Sức sống riêng của bánh trung thu cổ truyền

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân Hà Nội sẵn sàng bỏ hàng giờ đồng hồ để xếp hàng mua cho mình những chiếc bánh Trung thu cổ truyền có những hương vị cổ truyền.


Trong những ngày này, có thể dễ dàng nhận thấy tại các cửa hàng bánh trung thu cổ truyền tại Hà Nội, rất đông người dân xếp hàng để mua bánh. Đối với họ, những hương vị riêng có của bánh trung thu cổ truyền có sức hấp dẫn riêng mà không loại bánh Trung thu cao cấp nào có được.
Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh - Long Biên, Hà Nội cho biết: "Chiếc bánh cổ truyền ở đây có vị thơm ngon đặc biệt, độ ngọt cũng vừa, độ dẻo của bánh có, thơm ngon và rất là an toàn".
Còn chị Nguyễn Thị Thanh Hải - Cầu Giấy, Hà Nội thì chia sẻ : "Tôi rất muốn lưu truyền mãi những bánh cổ truyền, ăn nó sẽ dễ ăn hơn so với bánh thời nay ở các chỗ, thực ra đắt hơn nhưng chưa chắc đã ngon bằng".
Trong tiềm thức của nhiều người Việt, bánh Trung thu không chỉ là một loại quà bình thường mà nó còn mang ý nghĩa cho sự đoàn viên, là biểu tượng của sự ấm no hạnh phúc. Chính vì vậy, trong ngày tết Trung thu, trong mỗi gia đình đều có cặp bánh nướng bánh dẻo để cúng ông bà tổ tiên, trời đất.
Bánh Trung thu cổ truyền mộc mạc bởi nó được làm thủ công từ bàn tay khéo léo của con. Những bí quyết làm bánh cùng với sự lựa chọn nguyên liệu kỹ càng đã làm cho bánh cổ truyền tạo nên sức sống riêng
Bà Vũ Hằng Nga - Chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Tuấn Anh cho biết: "Bánh trung thu của chúng tôi sản xuất ra là bánh trung thu mang đậm nét cổ truyền, hương vị dân tộc mà làm ra đến đâu chúng tôi bán sạch đến đo luôn, khách vào mua bánh vẫn cầm bánh nóng trên tay khác biệt với những bánh ở cơ sở khác, công ty khác. Bánh sản xuất đến đâu là chúng tôi bán luôn và được rất nhiều người tiêu dùng tín nhiệm".
Dễ dàng nhận thấy ở những loại bánh cổ truyền đang có sức hút và chỗ đứng riêng vì chất lượng và hương vị đặc trưng riêng của nó. Tuy nhiên, để bánh trung thu tiếp tục thu hút được thực khách ngày một đông hơn thì các cơ sở sản xuất phải luôn luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ vững thương hiệu trong lòng người dân.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)