Mục sở thị hầm tên lửa sâu 500m dưới lòng đất

Google News

Truyền hình Iran hôm 14/10 lần đầu tiên phát sóng thước phim về một hầm chứa tên lửa tầm xa bí mật nằm sâu dưới lòng đất 500m.

Video: Mục sở thị hầm tên lửa sâu 500m dưới lòng đất của Iran:
Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, lãnh đạo cơ quan hàng không vũ trụ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết, Iran đã xây dựng hàng loạt hầm chứa tên lửa tầm xa trên cả nước ở độ sâu 500m và những tên lửa này đã sẵn sàng khởi động.
“Chúng tôi sẽ chẳng phải lo ngại dù kẻ địch có sử dụng các thế hệ vệ tinh và hệ thống do thám mới nhất, tiên tiến nhất đi chăng nữa”, tướng Hajizadeh nhấn mạnh.
Ông cũng nói thêm rằng Iran sẽ thay thế các tên lửa tự chế hiện nay bằng các tên lửa tầm xa thế hệ mới, chúng sẽ hoạt động bằng các nhiên liệu rắn và lỏng.
Hai ngày trước khi phát sóng đoạn phim về hầm tên lửa bí mật dưới lòng đất, Iran thông báo đã phóng thử thành công Emad – một tên lửa tầm xa dẫn đường có độ chính xác cao.
Iran phóng thành công tên lửa đất đối đất Emad.
Tên lửa đất đối đất Emad do các chuyên gia Iran thiết kế và phát triển là mẫu tên lửa tầm xa đầu tiên của quốc gia được dẫn đường chính xác tới tận khi bắn trúng mục tiêu.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan, Emad sẽ giúp củng cố hơn nữa khả năng răn đe chiến lược của nước này.
Kể từ năm 1992, Iran đã tự sản xuất xe tăng, xe bọc thép chở quân, tên lửa, radar, thuyền, tàu ngầm và máy bay chiến đấu.
Theo VTC News

Bình luận(0)