Máy bay Air Asia mất tích, hàng không Malaysia bay bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 29/12, Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết, các chuyến bay của hãng Air Asia vẫn diễn ra bình thường sau sự cố chuyến bay QZ8501 mất tích.

Vào sáng 29/12, các chuyến bay của hãng hàng không Air Asia có hành trình từ Indonesia đến Singapore vẫn được tiến hành bình thường theo đường trùng với chuyến bay QZ8501 mất tích hôm qua. Các chuyến bay đã đến nơi an toàn, nhiều hành khách thừa nhận, họ đã rất lo lắng.

Hành khách Angela Okta Via Koeswanto nói: "Tôi muốn hủy bỏ chuyến bay ngày hôm nay, nhưng cha tôi nói với tôi rằng cứ vào đi và giữ vững niềm tin Đức Chúa Trời sẽ cứu chúng ta".

Một hành khách khác có tên Erick Wiranata Chadra cho biết: "Chúng tôi đã thực sự lo lắng về những gì có thể xảy ra nhưng chúng tôi đã quá muộn để hủy chuyến, chúng tôi đã lên máy bay và vượt qua hành trình đó".

Châu Á đã và đang trải qua một năm vô cùng tồi tệ trong lĩnh vực hàng không. Hàng chục vụ tai nạn máy bay đã xảy ra, trong đó có 3 vụ khiến cả thế giới bàng hoàng. Vụ đầu tiên là sự mất tích đầy bí hiểm của chiếc máy bay Malaysia Airlines MH370 hồi tháng 3 vừa qua, sau dó là chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào tháng 7. Và mới đây nhất là vụ mất tích của chuyến bay QZ8501 xảy ra ngày 28/12.
Riêng Indonesia, đã có 650 người chết trong các vụ tai nạn máy bay suốt 2 thập kỷ qua.
Tuấn Lê (theo Euronews)

Bình luận(0)