Lũ chưa từng có ở Malaysia, 160 nghìn người di tản gấp

Google News

(Kiến Thức) - Một trận lũ kinh hoàng đã đổ xuống khu vực đông bắc Malaysia khiến ít nhất 5 người chết, 160.000 người phải di tản gấp.

Hiện tại, dịch vụ khẩn cấp đang gặp khó khăn để tiếp cận các khu vực bị ngập lụt để làm công tác cứu hộ ở vùng đông bắc Malaysia. Lũ lớn đã nhấn chìm một dải đất lớn làm giao thông tê liệt.
Đây là trận lũ lớn nhất trong lịch sử được ghi nhận ở khu vực này. Đã có 160.000 người phải rời bỏ nhà cửa để đến những vùng cao hơn tránh lũ. Con số này cao hơn nhiều so với 100.000 người phải rời đi trong trận lũ năm 2008.
Video trận lũ lịch sử ở Malaysia:

Vùng đông bắc Malasysia là khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong mùa mưa hàng năm, có 8 bang chịu ảnh hưởng của trận lũ này. Hệ thống thông tin liên lạc, điện, giao thông đi lại đều đã bị cắt.
Chính phủ nước này tuyên bố, sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp nếu trận lũ tiếp tục lan rộng, số người di tản tăng lên hoặc có một sự cố tổng thể về điện và nước.
Trung tâm khí tượng thủy văn nước này thông báo, mưa lớn sẽ còn kéo dài trong một vài ngày tới ở các tiểu bang Kelantan, Terengganu và Pahang.
Tuấn Lê (theo Euronews)

Bình luận(0)