Hỏa hoạn thiêu rụi tháp chuông 500 năm tuổi ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Moscow (Nga) đã không khỏi sửng sốt khi phát hiện một ngọn lửa lớn nhấn chìm tháp chuông gần 500 năm tuổi. 

Hoa hoan thieu rui thap chuong 500 nam tuoi o Nga
Rất may, đám cháy không gây hư hại nhiều cho di sản thế giới này. 
Vào lúc 20h41 ngày 15/3, một ngọn lửa lớn đã bùng phát, nhấn chìm tòa tháp chuông gần 500 tuổi, một công trình trong quần thể di sản thuộc tu viện Novodevichy ở Moscow, Nga. 
Giới chức  địa phương cho biết, tòa tháp đang trong quá trình trùng tu, ngọn lửa được xác định bùng phát ở độ cao khoảng 30m sau đó lan dần lên phía trên. Mặc dù tòa tháp bị lửa lớn bao phủ nhưng rất may, bên trong toàn tháp không bị ảnh hưởng lớn, mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn.
Nguyên nhân của vụ việc chưa được xác định, tuy nhiên, theo các quan chức Moscow, nhiều khả năng những công nhân đã không thực hiện đúng những quy định an toàn theo luật định.
Tu viện Novodevichy có tháp chuông cao 72m được xây dựng vào khoảng thế kỷ 16. Tu viện này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đây cũng là nơi tham quan du lịch nổi tiếng ở Moscow. 
Tu viện Novodevichy cũng là nơi an nghỉ của nhiều nhân tài kiệt xuất nước Nga, tiêu biểu như nhà văn Anton Chekhov, nhà soạn nhạc Prokofiev và Shostakovich, cựu lãnh đạo Krushchev và Boris Yeltsin.
Mời quý độc giả theo dõi hiện trường vụ cháy:

Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)