Hà Nội: Trẻ mầm non khổ sở vào trường công

Google News

(Kiến Thức) - Những cháu học sinh được vào trường mầm non Công lập thì quả thật áo của cha mẹ của các cháu phải ướt mồ hôi. 


Trên các quận, huyện của Thủ đô Hà Nội có hàng vạn gia đình trẻ đăng ký hộ khẩu KT3 (chưa có hộ khẩu chính thức ở Hà Nội vì chưa có nhà riêng và chưa đủ thời hạn đăng ký tạm trú). Những đứa con của họ đến trường mầm non khi 2 tuổi và 6 tuổi vào lớp 1. Hiện phần lớn các cháu phải học trường Tư thục, may mắn những cháu nào được vào trường Công lập thì quả thật áo cha mẹ của các cháu đã phải ướt mồ hôi. 
Thông tin trên báo Thanh tra đăng tải, hiện một số trường mầm non thuộc quận trung tâm của Hà Nội chỉ tuyển sinh số lượng 100 cháu/1 đầu lớp mẫu giáo lớn, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo bé. Riêng lứa tuổi nhà trẻ trường không tuyển sinh đặc biệt lứa tuổi mẫu giáo nhỡ chỉ tuyển sinh 10 cháu.
Theo nhiều phụ huynh, thì chỉ tiêu tuyển sinh ít như vậy rất nhiều cháu ở tuổi đến trường của phường này không thể chen chân vào trường Công lập và không có sự lựa chọn nào khác là phải học trường Tư thục.
Ở các quận huyện có đông người ngoại tỉnh đăng ký hộ khẩu KT3 nhu cầu tăng trưởng các lớp từ mẫu giáo đến trung học cơ sở đang là vấn đề nóng đối với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội. Các cháu nhỏ ở bậc mẫu giáo tìm được trường là may cũng có nhiều đôi vợ chồng trẻ nhờ sự giúp đỡ của bên nội bên ngoại, từ quê ra trông cháu để giảm đi một phần chi phí.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)