Doanh nghiệp châu Âu mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Google News

Rất nhiều tập đoàn tên tuổi của châu Âu có mặt ở Việt Nam, ngày càng mở rộng quy mô đầu tư và phát triển ra các thị trường khác.


Piaggio là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của châu Âu có mặt tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất xe máy tay ga này đi vào hoạt động từ tháng 8/2012, công suất ban đầu chỉ là 100.000 xe/năm. Đến nay, công suất sản xuất đã nâng lên gấp 3 lần, tương đương 300.000 xe/năm, tỷ lệ nội địa hóa trong mỗi chiếc xe của Piaggio đạt hơn 80%. Sự ăn nên làm ra của doanh nghiệp này kéo theo sự phát triển của một chuỗi các nhà cung ứng Việt Nam từ nguyên liệu đến dịch vụ, từ công nghiệp phụ trợ đến vận tải, logistic...
Ông Massimo Maffel, Giám đốc sản xuất, Công ty Piaggio Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một thị trường lớn và tiềm năng nên Piaggio đầu tư vào Việt Nam để cung cấp sản phẩm tới toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ban đầu chúng tôi mở nhà máy sản xuất xe tay ga tại Vĩnh Phúc. Năm 2012, bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trường ra đời nhằm thúc đẩy đưa sản phẩm vào thị trường ASEAN. Bước tiếp theo, chúng tôi mở thêm nhà máy sản xuất động cơ, góp phần hoàn thiện quy trình sản xuất của mình ở Việt Nam”.
Piaggio Việt Nam là nhà máy sản xuất lớn thứ ba trên thế giới của Tập đoàn này, chỉ sau Italy và Ấn Độ. Xe máy Piaggio được sản xuất tại Việt Nam đã xuất khẩu đi Thái Lan, Indonesia và một số nước châu Á, còn một số sản phẩm xe máy có động cơ nhỏ được xuất sang thị trường EU và Mỹ.
Theo khảo sát mới đây của Eurocham, có tới 80% doanh nghiệp châu Âu cho biết sẽ duy trì hoặc mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Và có thể thấy không ít nhà đầu tư đã chọn Việt Nam không chỉ bởi sức hấp dẫn của một thị trường hơn 90 triệu dân, mà họ đã chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư chiến lược, từ đó thâm nhập vào các nước khác trong Đông Nam Á.
Theo VTV

Bình luận(0)