Công an bảo vệ đồ nghề đánh bắt cá cho ngư dân

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, ở một số địa phương, lợi dụng sự chủ quan của bà con ngư dân, nhiều tên trộm đã lấy cắp nhiều loại ngư cụ.


Ở tỉnh Khánh Hoà, để bảo vệ ANTT tại các khu neo đậu tầu tuyền, lực lượng công an đã có nhiều biện pháp chủ động, hiệu quả góp phần mang lại sự an tâm cho bà con ngư dân.
Để ra được khu neo đậu tàu thuyền của bà con ngư dân, lực lượng bảo vệ của phường Ninh Thuỷ, thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà chỉ còn cách chèo thuyền thúng. Tại khu vực biển phường Ninh Thuỷ, các con tàu không hề có người trông coi. Nhiệm vụ thường xuyên của công an và bảo vệ dân phố là kiểm tra các loại ngư lưới cụ của bà con ngư dân đã được cất kỹ chưa để có biện pháp tuần tra bảo vệ cho bà con.
Thiếu tá Ung Văn Đức – Phó trưởng CAP Ninh Thuỷ - cho biết: Hàng đêm sau khi đánh bắt về bà con hay đậu ghe ở đây rồi về nhà, để phương tiện tự do trên biển, không có người trông coi bảo quản. Lợi dụng điều đó một số đối tượng đã lẻn vào ghe lấy trộm một số ngư cụ như bình điện, xăng dầu. CAP Ninh thuỷ thường xuyên vận động bà con nâng cao tinh thần cảnh giác và thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra ngăn chặn trộm cắp.
Phường Ninh Thuỷ hiện có 370 tàu thuyền thường xuyên khai thác trên biển, gồm hơn 30 tầu thường đánh bắt ở các ngư trường xa bờ, còn lại là đánh bắt gần bờ. Nơi neo đậu ở ngay trước khu dân cư nên phần lớn bà con thường chủ quan không cử người trông coi khi tàu vào neo đậu. Phường Ninh Thuỷ ngoài việc thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra, kiểm tra còn tập trung các biện pháp tuyên truyền từng bước nâng cao ý thức cho bà con về bảo vệ tài sản.
Theo ngư dân Trần Thị Cẩm Hà, phường Ninh Thuỷ, TX.Ninh Hoà, Khánh Hòa: Các ngư dân ở đây rất an tâm khi chính quyền tổ chức cho các lực lượng thường xuyên tuần tra, canh gác nên không xảy ra mất trộm, đánh nhau.
"Chúng tôi vận động bà con nên chú ý về tài sản của mình như tàu thuyền, phương tiện cũng như các ngư cụ. Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền cho các tổ dân phố để bà con nắm bắt được tình hình xảy ra ở các địa bàn khác để bà con có ý thức phòng ngừa. Với tình hình như vậy thì từ đầu năm đến nay, ở phường chúng tôi không xảy ra vụ mất cắp, mất trộm nào" - Ông Phạm Tấn Đang – Chủ tịch UBND phường Ninh Thuỷ, TX.Ninh Hoà, Khánh Hoà nói.
Trong khi ở một số địa phương ven biển ở Khánh Hoà tình trạng mất trộm ngư lưới cụ của bà con ngư dân diễn ra có lúc khá phức tạp, thì ở phường Ninh Thuỷ, nhiều năm nay tình trạng mất trộm ngư lưới cụ rất ít xảy ra. Ngoài việc tuyên truyền, thì chính sự có mặt thường xuyên của các tổ tuần tra cả ở trên bờ cũng như dưới bến neo đậu là một biện pháp cụ thể trấn áp các hoạt động của tội phạm trộm cắp, góp phần giúp bà con ngư dân an tâm bám biển.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)