Bắt nhóm người tuồn hàng ăn cắp cho tiếp viên hàng không VN

Google News

Một nhóm người Việt Nam (trong đó có 1 nữ) vừa bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi ăn trộm một số lượng lớn hóa mỹ phẩm trong các tiệm thuốc tại tỉnh Kagawa.

Clip được đăng tải trên Nippon TV và Yahoo tại Nhật sáng 13/4, đang gây rúng động trong cộng đồng người Việt Nam đang làm việc, học tập sinh sống tại Nhật Bản sau nhiều vụ việc tai tiếng gần đây.
Cảnh sát cho biết 5 người này bị tình nghi ăn cắp các mặt hàng nhằm mục đích bán lại và chuyển số hàng đó cho các tiếp viên hàng không Việt Nam.
Theo tài liệu tại trụ sở cảnh sát, tháng trước cảnh sát cũng đã bắt giữ 1 tiếp viên Hàng không Việt Nam vì tình nghi đã vận chuyển quần áo ăn cắp tại Nhật Bản.
Trong clip, một người tình nghi tên Đỗ Trung (quốc tịch Việt Nam) đã bị cảnh sát bắt giữ tại thành phố Sakaide tỉnh Kagawa trong khi đang chạy trốn. Bốn trong 5 người bị bắt đã bị khởi tố vì hành vi trộm cắp, trong đó có một người là nữ giới.
Theo điều tra, từ tháng 12/2013 đến tháng 1/2014, của cảnh sát Nhật Bản đã bí mật theo dõi một nhóm gồm 5 người Việt bị tình nghi ăn trộm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng tại các cửa hàng thuốc thuộc 2 thành phố Muragame và Mitoyo, ước tính giá trị hàng hóa lên tới 188.000 yên (37 triệu đồng).
Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra các mối quan hệ phía sau có liên quan đến các đường dây này cũng như theo dõi, truy tìm những người bị tình nghi khác đang bỏ trốn.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)