4 loại nước không nên uống khi thức dậy vào buổi sáng

Google News

(Kiến Thức) - Uống nước vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy là thói quen của nhiều người, nhưng có những loại nước lại phản tác dụng.

4 loai nuoc khong nen uong khi thuc day vao buoi sang
 Không nên uống nước lạnh vào sáng sớm.
Có những loại nước bạn không nên uống ngay sau khi thức dậy vì nó không tốt cho hệ tiêu hoá và sức khoẻ của bạn lúc đó. Sau đây là những loại nước không uống vào buổi sáng sớm, ngay sau khi thức dậy.
1. Buổi sáng sớm, bạn không nên uống nước lạnh, bởi điều đó sẽ làm cho dạ dày bị kích thích mà không có cách nào đến được đường ruột, làm bụng bị chướng khí.
2. Nhiều người cho rằng uống nước muối nhạt vào buổi sáng, ngay sau khi ngủ dậy sẽ có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, điều đó là một sai lầm bởi trong suốt một đêm ngủ, cơ thể không được bổ sung nước mà còn phải hít thở, tiết mồ hôi và tiểu tiện. Những hoạt động sinh lý ấy đã tiêu hao rất nhiều nước trong cơ thể. Buổi sớm sau khi ngủ dậy, bạn uống nước muối nhạt sẽ tăng thêm sự mất nước, làm cho miệng càng khô và huyết áp tăng cao.
3. Không nên uống nước trái cây vào buổi sáng khi dạ dày còn rỗng, bởi lúc này cơ thể đang bị thiếu nước, lại bắt dạ dày và ruột làm việc ngay không có lợi cho sức khoẻ. Nếu uống nước có ga đóng hộp thì lại càng sai lầm hơn, bởi những thức uống đó sẽ làm tăng tốc bài tiết canxi ra khỏi cơ thể bạn.
4. Buổi sáng sớm có thể uống một cốc sữa bò, điều đó không sai nhưng để thay cho một cốc nước đầu tiên cho ngày mới thì lại là một sai lầm. Bụng đã rỗng, uống sữa bò vào thì dạ dày chưa kịp tiêu hoá đã chạy qua ruột, tiểu tràng chưa kịp hấp thu, khi ấy giá trị dinh dưỡng của sữa bò sẽ bị mất đi.
Mời quý độc giả xem video về những loại nước không nên uống ngay sau khi thức dậy:

Nguồn video: VTC1.
Đức Chính (tổng hợp)

Bình luận(0)