Xem thú cưng được trang điểm, làm móng, spa như người

Google News

(Kiến Thức) - Thú cưng sẽ được tắm rửa, sấy khô, tỉa lông, dũa móng, ngoáy tai và thậm chí có thể ngủ lại ở trong “khách sạn”.

Mời các bạn xem trailer chương trình "Bi hài chuyện thú cưng":
Việc nuôi thú cưng đã trở thành trào lưu mới không chỉ trên toàn thế giới mà đã lan sang cả Việt Nam. Đặc biệt đối với giới trẻ, việc chăm sóc, nâng niu những chú chó, mèo dễ thương là hình ảnh không hề khó kiếm. Việc này xuất phát từ nhu cầu giải trí, vuốt ve, ôm ấp của con người. Thế nhưng những chú chó, mèo này cũng được phân ra làm hai giai cấp hoàn toàn khác biệt. Một loại là thú cưng của các cậu ấm cô chiêu được chiều chuộng hết mức, loại kia là những chú chó mèo có số phận vô cùng thương tâm.
 Một chú cún xinh xắn đang được tỉa lông.
Những con thú cưng được đi… spa
Những năm gần đây trào lưu nuôi thú cưng phát triển đi kèm theo đó là những dịch vụ cao cấp đi cùng. Bên cạnh những sản phẩm như quần áo thời trang và các phụ kiện đi cùng cho thú cưng thì dịch vụ làm đẹp spa đang là thú vui rất hot của các cô cậu chủ khi muốn làm đẹp cho chúng. Tắm rửa, sấy khô, cắt tỉa lông cho chó mèo - những công việc tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mẩn, kinh nghiệm và quan trọng nhất là tình yêu đối với chúng.
 Một chú cún cưng được chải lại lớp lông cho mượt.
Những chú cún sẽ được tắm rửa, sấy khô, tỉa lông, dũa móng, ngoáy tai và thậm chí có thể ngủ lại ở trong “khách sạn”. Có rất nhiều gói dịch vụ khác nhau như tắm, làm đẹp, cắt tỉa lông cho các chú cún có kích cỡ từ dưới 5kg đến trên 50kg với giá dao động từ 100.000 đồng đến 700.000 đồng. Đối với cô cậu chủ thì đây là việc làm cần thiết để duy trì sức khỏe cho chúng mặc dù họ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Các bé thú cưng sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn và làm đẹp chuyên nghiệp nhất.
Vẫn còn những con thú bị bỏ rơi
Không phải thú nuôi nào cũng có cuộc sống màu hồng. Bên cạnh những thú cưng của các cậu ấm, cô chiêu, còn có rất nhiều những chú chó, mèo khác phải chịu những hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Ngôi nhà chung của những chú chó mèo bất hạnh này chính là tại trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội. Tại đây chúng ta có thể bắt gặp vô vàn số phận khác nhau của các chú chó, mèo.
Trong khi đó, vẫn có nhiều chú chó bị bỏ rơi. 
Theo lời kể của Hương, một tình nguyện viên của trạm cứu hộ chó, mèo Hà Nội, nơi đây đã giúp những bé chó, mèo bị bỏ rơi, bị ngược đãi hoặc bị thất lạc qua các hoạt động cứu hộ, chăm sóc, phục hồi sức khỏe và tinh thần. Trong số những chú chó, mèo được cứu có một bé cún có số phận khá đặc biệt. Chó chú này bị tai nạn mà không ai cứu giúp và được những tình nguyện viên của trạm kịp thời cứu về. Giờ dù chỉ còn 3 chân nhưng chú cún vẫn rất vui vẻ và quấn người, chịu khó ăn uống. Đây là một niềm vui lớn đối với các bạn tình nguyện viên.
Công việc chăm sóc các em chó, mèo có số phận kém may mắn này đòi hỏi sự quyết tâm và tình yêu rất lớn với động vật của các bạn tình nguyện viên. Các thành viên luôn hy vọng người dân hãy tự quý trọng vật nuôi của mình, luôn chăm sóc tận tình và không bỏ rơi chúng.
Vậy những thú cưng xinh xắn, chúng cần gì? Thẩm mỹ viện với những dịch vụ đắt tiền, quần áo hay những đồ trang sức hàng hiệu, một bữa cơm ngon, một nơi ở ấm áp, liệu những thứ đó có cần thiết hay không?
Mời các bạn đón xem chương trình "Bi hài chuyện thú cưng" phát sóng lúc 20h15 thứ Bảy (21/11)  trong dải giờ “8 giờ 15 phút tối” trên kênh ANTG. Chương trình được phát lại vào lúc 9h00 Chủ nhật (22/11) và 15h00 thứ Hai (23/11). 
Quỳnh Nguyễn

Bình luận(0)