Thủ đoạn cờ bạc trá hình mang tên game "bắn cá”

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây game “bắn cá” xuất hiện khá phổ biến thu hút đông người tham gia. Thực chất đây là hình thức cờ bạc trá hình. 

Mời các bạn xem trailer chương trình:
“Đã qua rồi cái thời người ta chơi game bắn cá bằng xu để giải trí. Bây giờ, người ta chỉ chơi theo kiểu tiền tươi, thóc thật mà thôi” – Một tay chơi bạc có tiếng vừa nói vừa thoăn thoắt đổi tiền để thực hiện phiên “đánh cá” tiếp theo.
Cận cảnh một chiếc máy bắn cá 8 người chơi.
Vì sao trò chơi với cái tên thân quen “bắn cá” lại là mối nguy hại khôn lường? Ban đầu xuất hiện, trò chơi bắn cá này chỉ dừng lại ở việc giải trí, người bắn trúng nhiều cá sẽ được quy đổi thành điểm để chơi tiếp. Nhưng càng về sau, để thu hút nhiều người chơi thì một số điểm đặt máy bắn cá đã biến tướng thành hình thức đánh bạc ăn thua bằng tiền, điểm số của người thắng sẽ được quy đổi thành tiền từ đó phát sinh nhiều hệ lụy khôn lường.
Quyết tâm “mục sở thị” trò chơi nổi tiếng hấp dẫn này, những người thực hiện chương trình đã thâm nhập vào một tổ hợp máy bắn cá trên địa bàn quận Thủ Đức. Thấy chúng tôi lớ ngớ, một người chơi hướng dẫn tận tình: “Thấy chiếc chìa khóa đó không? Cắm vô để nạp điểm từ 1.000 điểm đến bao nhiêu đó không giới hạn. Cứ 1.000 điểm trả 100.000 đồng đến khi bán cũng 1.000 điểm nhận 100.000 đồng”.
 Loại hình cờ bạc này thu hút rất nhiều đối tượng, thậm chí nhiều phụ nữ bỏ bê công việc chỉ để kiếm tìm vận may từ những ván chơi đỏ đen thế này.
Vào thời điểm phóng viên ghé qua, khu vực này có rất nhiều người tham gia sát phạt cùng với chiếc máy. Không chỉ thanh niên, tham gia vào trò chơi này còn có cả phụ nữ, thậm chí độ “máu” và “lỳ” cùng chịu chi rất cao. Với giá trị mỗi thẻ có giá trị từ 5-10 ngàn đồng, người chơi chỉ cần liên hệ với chủ máy để đổi, nạp vào máy là có thể chơi một cách thoải mái.
Và khi không chơi nữa, số điểm có được từ những lần tiêu diệt mục tiêu sẽ được quy đổi ngược thành tiền. Tuy nhiên, số người thực sự thắng được này hầu như chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Theo quan sát của ekip ghi nhận được, chỉ vòng một giờ thâm nhập thực tế, có người đã tiêu tốn vào thú vui này từ vài triệu cho tới vài chục triệu đồng là phổ biến.
 Trò chơi tưởng chừng đơn giản nhưng ẩn sau nó là cả một hệ thống tích điểm thu tiền tinh vi của các bàn chơi mang tên "game bắn cá".
Tuy nhiên, để chắc ăn hơn trong việc “nuốt” tiền từ con bạc, nhiều nơi còn tổ chức gắn con chíp điều khiển từ xa và camera quan sát. Khi thấy người chơi lớn liên tục thắng, “chủ thớt” sẽ điều chỉnh lại máy để những người này lọt vào vị trí thua.
Từ những thông số trên, có thể thấy để thắng được chiếc máy này là điều hoàn toàn không thể. Đó cũng chính là lý do mà nhiều người vẫn mạo hiểm, bất chấp pháp luật đứng ra tổ chức loại cờ bạc trá hình này.
Có thể nói, loại hình cờ bạc mới ẩn mình dưới cái tên “game bắn cá” đã và đang thực sự là một cơn bão làm đau đầu rất nhiều gia đình. Không ít người tan nát cửa nhà vì ma lực mà trò chơi núp bóng cờ bạc này gây ra. Cũng bởi bằng những thủ đoạn tinh vi được tạo ra bởi máy móc và công nghệ, những người tổ chức trò chơi này đã khéo léo đánh lừa và móc túi người chơi một cách dễ dàng.
Mời các bạn cùng đón xem chương trình "Ma trận game bắn cá" trong dải giờ "8 giờ 15 phút tối" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (5/9/2015)
- Phát lại: 9h00 chủ nhật (6/9/2015) & 15h00 thứ Hai (7/9/2015)
Vinh Sơn

Bình luận(0)