Những cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Những phim bom tấn của Hollywood được quay ở Việt Nam thời gian gần đây được xem là cơ hội tuyệt vời để quảng bá các điểm du lịch tại Việt Nam đến với công chúng toàn thế giới.

Khởi quay từ ngày 22 tháng 2, đến thời điểm này, đoàn làm phim King Kong, không chỉ để lại những ấn tượng, hình ảnh đẹp, mà còn giúp quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Theo dự kiến, phim Kong: Skull Island sẽ ra rạp vào tháng 3/2017. Bối cảnh Việt Nam được dùng làm quê hương của loài khỉ khổng lồ trong phim. Đây được xem là cơ hội vàng giúp đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trên khắp thế giới qua những cảnh quay trong bộ phim bom tấn này, đồng thời hỗ trợ ngành du lịch trong bối cảnh số lượng du khách đến Việt Nam ngày càng ít ỏi so với các nước trong khu vực.
Đèo Đá Đẻo và thung lũng Chà Nòi nơi sẽ thực hiện những cảnh quay quan trọng của phim King Kong. 
Trong năm 2015, Bộ phim bom tấn của điện ảnh Hollywood Pan và vùng đất Neverland được công chiếu tại Việt Nam đã làm không ít khán giả Việt tỏ ra hào hứng khi trong phim có sử dụng những cảnh quay hang động hùng vĩ ở Hang Én thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long và cánh đồng lúa chín trải dài ở Ninh Bình.
Đây không phải là bộ phim đầu tiên mà những nhà làm phim thế giới chọn Việt Nam làm bối cảnh. Trước đó, chương trình Good Morning America đã khiến hơn 6 triệu lượt người xem trực tiếp choáng váng, ngỡ ngàng vì vẻ kỳ vĩ của hang Én - Sơn Đòong khi thực hiện buổi ghi hình trực tiếp vào tháng 5/2015. Có thể thấy, điện ảnh có sức ảnh hưởng to lớn tới việc hút khách du lịch, song chúng ta vẫn chưa chủ động, tận dụng hết thời cơ.
  Cảnh tuyệt đẹp của Sơn Đoòng xuất hiện trong nhiều phim bom tấn Hollywood.
Khởi chiếu tại Việt Nam từ những ngày đầu tháng 10 năm 2015, bộ phim “Pan và vùng đất Neverland” mặc dù đã gây chú ý ngay từ buổi công chiếu đầu tiên, nhưng điều đáng nói là khán giả xem phim lại không được biết về những hình ảnh trong phim đã được quay ở chính đất nước mình.
Quảng bá đất nước qua điện ảnh rõ ràng là một “chiêu” hiệu quả nhưng trên thực tế, ngành du lịch vẫn chưa biết cách truyền thông thu hút. Trong khi đó, xu hướng này đã trở thành một giải pháp hữu hiệu từ lâu nhằm hút khách du lịch được các quốc gia trên thế giới áp dụng và rất thành công.
Tại Newzealand, số khách du lịch quốc tế tăng vọt chỉ sau 6 tháng bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được trình chiếu. Hay như Thái Lan, lượng khách du lịch đến với quốc gia này đều quá tải, mỗi năm đạt doanh thu hàng chục tỷ USD, một phần nhờ tích cực quảng bá du lịch qua điện ảnh. Hằng năm, Thái Lan đón vài trăm đoàn làm phim nước ngoài đến để thực hiện các cảnh quay điện ảnh.
Nhờ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà số lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng lên. 
Không cần nhờ đến điện ảnh nước ngoài, ngay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ cũng đang tạo nên một cơn sốt từ những ngày đầu công chiếu nhờ những cảnh quay nên thơ, trong trẻo tại Phú Yên. Được biết, sau khi bộ phim được công chiếu rộng rãi trên cả nước, lượng khách du lịch đổ về Phú Yên tăng nhanh. Ngoài tour của các công ty lữ hành khám phá những địa điểm mà đoàn phim quay, nhiều du khách đi tự túc và các nhóm phượt trên cả nước cũng đã đến với miền đất của “hoa vàng, cỏ xanh”.
Việc đầu tư và tận dụng các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch trên truyền hình và điện ảnh…là những nỗ lực của ngành du lịch nhằm ngăn chặn đà suy giảm khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, cần phải có những chiến lược quảng bá rộng rãi và dài hơi hơn nữa để ngành du lịch Việt có thể dần khẳng định tên tuổi của mình trên bản đồ du lịch thế giới.
Mời các bạn đón xem chương trình “Tầm nhìn du lịch Việt Nam” phát sóng trong dải giờ “8 giờ 15 phút tối” vào lúc 20h15 thứ Tư (6/4) trên kênh ANTG. Chương trình được phát lại vào lúc 9h00 thứ Năm (7/4) và 13h00 thứ Sáu (8/4) trên kênh ANTG.
Như Quỳnh

Bình luận(0)