ĐD Nguyễn Hoàng Trung rớt nước mắt khi quay “Con gái ông trùm”

Google News

(Kiến Thức) - Là đạo diễn chuyên trị những dòng phim gai góc nhưng Nguyễn Hoàng Trung lại có những lúc muốn rơi nước mắt vì một tình huống trong lúc chỉ đạo ghi hình phim “Con gái ông trùm”.

Mời các bạn xem trailer phim "Con gái ông trùm":
Bước vào nghề làm phim ở cái tuổi ngoài 30, một độ tuổi đủ chín chắn để Nguyễn Hoàng Trung tạo dựng cho mình hướng đi riêng, góc nhìn riêng. Không biết vô tình hay hữu ý, bộ phim đầu tay anh tham gia với vai trò đạo diễn là Bước qua bóng tối thuộc đề tài hình sự - hành động. Phim thành công rực rỡ khi mang về cho anh giải thưởng Cánh diều bạc vào năm 2012. Điều đó như một định mệnh để sau này Nguyễn Hoàng Trung có vẻ rất có duyên với thể loại phim này. Sau Bước qua bóng tối, đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung từng thực hiện những bộ phim khác như: Một nửa bóng tối, Những mảnh đời giông bão, Vũ điệu sống... đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung  
Sau thời gian dài nghỉ ngơi vì bị tai nạn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung đã trở lại phim trường với một đề tài gai góc trong mảng hình sự tâm lý xã hội qua bộ phim Con gái ông trùm. Sau thành công của những phim trước đó, với dự án lớn lần này, Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ khi nhận phim anh cũng có nhiều áp lực: “Áp lực lớn nhất đối với Trung là Con gái ông trùm là bộ phim mở màn của khung phim Việt giờ vàng trên kênh ANTV. Trung đã rất trăn trở, làm thế nào để tạo nên một bộ phim hình sự hay mà không na ná như những phim trước đây, đáp ứng được yêu cầu của đài mà vẫn thu hút khán giả. Tuy nhiên, ngoài áp lực thì Trung cũng rất hứng thú vì Trung rất thích làm phim hình sự”.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi ra mắt phim "Con gái ông trùm". 
Đề tài hình sự vốn thuộc thể loại phim rất khó làm. Chính Nguyễn Hoàng Trung, người cũng đã có kha khá kinh nghiệm trong việc làm phim hình sự cũng nhận xét, thừa nhận làm phim về đề tài này chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên điều khó khăn nhất đối với anh không phải là nghiệp vụ, không phải là những cảnh quay hành động, không phải là những đề tài chính luận khó nhằn mà là tạo ra một sản phẩm ưng ý nhất. Chính vì vậy nên khó khăn không phải chỉ có đạo diễn mà là toàn bộ êkíp làm phim.
Cảnh phim trong "Con gái ông trùm" khiến đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung xúc động nhất.  
Chia sẻ về quá trình ghi hình phim Con gái ông trùm, đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung kể về một tình huống xảy ra khiến anh nhớ mãi: “Trong phim có cảnh cô Ba Mến phải rời bỏ vùng quê trong đêm, và khi cô ấy chèo xuồng đi trong đêm tối thì một tai nạn bất ngờ đó là cô ấy rớt xuống dòng nước và mất xác. Trong những lần tôi bố trí cho diễn viên tập thử thì các ê kíp, các tổ nhịp nhàng với nhau nhưng đến lúc quay thật thì dòng nước lại chảy xiết mạnh hơn những lúc tập. Anh em vẫn cố gắng quay nhưng khi cái xuồng vừa đổ thì cô diễn viên cũng mất hút. Ê kíp đã chuẩn bị sẵn khâu tìm kiếm nhưng tìm ở khu vực đấy không thấy, mãi lúc sau thì cô ấy mới cố bơi và trồi lên được tại một khoảng cách khá xa với lúc đầu. Cả nhóm phải ùa đến vớt cô ấy lên, khi đó cả người cô ấy lạnh cóng, thực sự rất là xúc động. Cảnh đó quay xong mà Trung muốn rớt nước mắt.”
 Một cảnh trong phim "Con gái ông trùm". 
Nhận xét về diễn xuất của các diễn viên trong phim, đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung cho biết tất cả các diễn viên đều làm việc hết sức mình, thể hiện tròn vai. Trong đó anh ấn tượng nhất với diễn xuất của nghệ sỹ Hai Nhất (trùm Du Lãng), Bích Trâm (cảnh sát Bích Vân) và một người nữa mặc dù không gây được nhiều sự chú ý đó là Lê Vinh (Cường - trợ lý của Du Lãng). Trong phim, Cường có một thân phận đặc biệt và bí mật, nên anh đặc biệt ít nói, chỉ thể hiện chủ yếu bằng ánh mắt. Đó là một cách diễn khó mà không phải ai cũng làm được.
Phim "Con gái ông trùm" đang thu hút đông đảo khán giả theo dõi mỗi tối trên ANTV  
Cái tài của đạo diễn sẽ do chính diễn viên thể hiện. Vậy nên Nguyễn Hoàng Trung rất cảm kích các diễn viên đã hợp tác cùng anh trong bộ phim này: “Trung muốn gởi lời cảm ơn chân thành đến các diễn viên đã cùng anh tham gia quay bộ phim. Tất cả đã cùng cố gắng để có được một bộ phim thành công như hôm nay.”
Phim Con gái ông trùm vẫn đang phát sóng đều đặn vào lúc 21h00 từ Thứ Hai đến Thứ Sau hàng tuần trên Kênh ANTV.
Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35). Sau 4 năm phát sóng, ANTV đang là một trong ba kênh truyền hình được yêu thích nhất tại Hà Nội và nằm trong Top 10 kênh truyền hình được xem nhiều nhất tại TP.HCM (theo dữ liệu của Kantar Media 2015).
Bích Liên

Bình luận(0)