Khung cảnh đẹp như mơ trong phim “Con gái ông trùm”

Google News

(Kiến Thức) - Dù thuộc thể loại phim hình sự, "Con gái ông trùm" vẫn mang đến những khoảng lặng cảm xúc qua khung cảnh bình yên của miền Tây sông nước và vùng cao Tây Nguyên.

Ngay từ các tập đầu tiên, bộ phim "Con gái ông trùm" đưa khán giả đến một ngôi làng ven sông thanh bình, đông vui, tàu bè tấp nập. Đây chính là điểm dừng chân của trùm Du Lãng sau nhiều ngày phóng thuyền bỏ trốn sau vụ giết người cướp của. Chính khung cảnh sông nước nên thơ cùng những con người thôn quê bình dị, thật thà đã khiến hắn yên tâm lẩn trốn. Bối cảnh quay của phần này là chợ Cái Quao, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.
 Bối cảnh sông nước Bến Tre trong phim "Con gái ông trùm".
Chợ Cái Quao là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều loại đặc sản của xứ dừa. Xem phim, khán giả có thể cảm nhận vẻ đẹp vùng sông nước kênh rạch chằng chịt và bạt ngàn dừa nước. Nơi đó còn có những cô gái miền Tây đội nón lá, mặc áo bà ba, giọng nói ngọt như đường và nụ cười “sáng cả khúc sông”. Ngay chính tên đại ca giang hồ như Du Lãng cũng phải lòng Ba Mến - người đẹp Bến Tre thùy mị, dịu dàng, hát cải lương hay như nghệ sĩ.
 Một cảnh lãng mạn giữa Du Lãng và Ba Mến trên sông.
Khi Du Lãng quyết tâm tìm mọi cách chiếm được tình cảm của Ba Mến, hắn đã ở lại Bến Tre và hạnh phúc cùng cô gái thôn quê ngây thơ, trong sáng. Hạnh phúc chưa bao lâu, bí mật của Du Lãng phơi bày khiến Ba Mến suy sụp và bỏ xứ ra đi, lưu lạc lên Tây Nguyên. Cũng từ đây, bối cảnh phim thay đổi, không còn là ngôi làng ven sông thanh bình, mà là vùng đất mới với triền đồi thoai thoải, đất đỏ bazan và bạt ngàn đồi chè, rừng cà phê xanh mướt.
Khung cảnh tại cung đường thuộc xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. 
Địa điểm quay những thước phim này là thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Huyện Bảo Lâm thuộc cao nguyên Di Linh (Bảo Lộc). Vùng đất rộng người thưa này chuyên canh cây công nghiệp lớn như chè, cà phê, dâu tằm... Chính vì vậy, nhìn đâu cũng thấy Bảo Lâm chìm trong một màu xanh hút mắt.
 Một cảnh quay đẹp, lãng mạn trong phim "Con gái ông trùm".
Ngoài miền Tây và Tây Nguyên, đoàn làm phim "Con gái ông trùm" còn di chuyển qua nhiều địa phương khác để thực hiện các cảnh quay. Anh Trần Ngọc Minh, điều hành sản xuất của phim chia sẻ: “Bối cảnh quay chính của phim là ở TP HCM. Tuy nhiên, để phù hợp với nhiều phân đoạn khác nhau chúng tôi thực hiện quay phim ở nhiều nơi khác, ví dụ Bến Tre, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai…”.
Trong quá trình ghi hình, để có những hình ảnh như ý, đoàn làm đã đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông Vũ Ngọc Hà, giám đốc Hòa Bình Media, đơn vị phối hợp với Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV) sản xuất phim "Con gái ông trùm" cho biết: “Đoàn làm phim đã đi nhiều nơi để có những cảnh quay đẹp ở Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Nai… Có đoạn quay tại dốc đá nguy hiểm, chỉ cần sơ suất là xe có thể rơi xuống vực”.
Phim "Con gái ông trùm" đang phát sóng vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh ANTV.
Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35). 
Sau gần 4 năm phát sóng, ANTV là một trong ba kênh truyền hình được yêu thích nhất tại Hà Nội và nằm trong Top 10 kênh truyền hình thu hút người xem nhiều nhất tại TP HCM (theo dữ liệu của Kantar Media 2015).
Bích Liên

Bình luận(0)