Đến thăm vương quốc của loài thỏ độc đáo nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Đảo Okunoshima của Nhật Bản được mệnh danh là “vương quốc của loài thỏ” với số lượng cá thể thỏ lớn nhất thế giới.

Mời quý độc giả xem trailer của chương trình:
Nhật Bản là đất nước được mệnh danh là thiên đường của các loài động vật. Trong các số trước, chúng ta đã được biết đến đảo Tashirojima là vương quốc mèo, làng Miyagi là vương quốc của loài cáo... Và nếu bạn từng mơ ước về một thiên đường chỉ toàn những bé thỏ láu lỉnh thì hãy sắp xếp hành lý và tới đảo Okunoshima, Nhật Bản. Nơi đây còn tồn tại một hòn đảo độc đáo nằm giữa Hiroshima và Shikoku. Hòn đảo này có tên “vương quốc của loài thỏ”.
 Đến đảo thỏ Okunoshima, khách du lịch sẽ được thỏa thích vuốt ve và nô đùa với những chú thỏ dễ thương.
Cho đến nay, người ta vẫn chưa biết vì sao số lượng thỏ ở hòn đảo này lại phát triển đột biến như thế. Nhưng một số ý kiến cho rằng chúng chính là hậu duệ của những con thỏ được đưa lên đảo làm thí nghiệm vào năm 1930 - 1945. Du khách từ khắp nơi đổ về đây để được tận mắt chứng kiến hàng ngàn con thỏ bạo dạn đi theo xin thức ăn. Theo ban quản lý hòn đảo, để đảm bảo an toàn cho đàn thỏ, các du khách bị cấm mang theo chó và mèo. Đồng thời, họ có thể đến cửa hàng bách hóa địa phương mua thức ăn cho loài động vật ngự trị hòn đảo Tadanoumi này nếu muốn vui đùa, chụp ảnh với chúng.
Với mật độ đông đảo những chú thỏ các loại, du khách khi đặt chân đến đảo được người dân nơi đây khuyến cáo: “Những chú thỏ này có thể làm bạn ngất xỉu vì quá dễ thương”…
Hàng ngàn chú thỏ với ánh mắt dễ thương tụ tập.
Tình yêu của cha mẹ là vô bờ bến và có lẽ khi chúng ta rời xa họ ta mới cảm nhận được niềm yêu thương ấy là vô giá. Trường hợp của cô bé Lila May Schow là một minh chứng cho điều đó. Cô bé đang phải chiến đấu với căn bệnh u nguyên bào thần kinh (tên khoa học: Neuroblastoma), bước sang tuổi thứ 5 vào ngày 31 tháng 7. Biết rằng đó có thể là lần cuối cùng cô bé có thể có một bữa tiệc sinh nhật, bố mẹ cô bé muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt cho con gái.
Để thỏa ước nguyện tham gia một buổi dạ tiệc và đám cưới, cha mẹ Lila đã tổ chức cho bé một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng. Trong trang phục của một cô công chúa, Lila được đưa đến buổi tiệc trên một cỗ xe ngựa. Sau đó, em được bố nuôi dẫn vào sảnh trên thảm đỏ trong sự chào đón của rất nhiều người thân, bạn bè và cả người lạ.
Cô bé Lila May Schow trong tiệc sinh nhật lần thứ 5. 
“Chúng tôi không biết còn bao nhiêu thời gian ở bên con bé. Chúng tôi chỉ muốn con bé nhận được những gì nó xứng đáng!”, cha Lila xúc động chia sẻ. Kết thúc bữa tiệc, cha đẻ của cô sẽ quỳ xuống cầu hôn con gái. Cuối cùng, Lila sẽ nhảy một điệu nhảy cùng cha nuôi, xung quanh có sự tham dự của hàng trăm người.
 Cha của Lily xúc động ôm con gái trong bữa tiệc.
Các bạn có tin vào phép màu không? Câu chuyện của cô gái Diana Kim “vô tình” tìm thấy cha mình sau 20 năm ròng rã mất liên lạc là một trường hợp như thế. Lúc mới lên 5, bố mẹ Diana Kim đã ly hôn, bố cô bỏ nhà đi, để lại khoảng thời gian cực kỳ khó khăn cho cả gia đình. Mẹ con cô bắt đầu sống cuộc đời tạm bợ, phải xin ở nhở trong nhà hoặc xe của những người quen, thậm chí phải ngủ ở công viên.
 Một trong những bức ảnh giúp Diana Kim tìm lại cha mình sau 20 năm
Cô bắt đầu thực hiện dự án chụp lại những người vô gia cư trên đường phố vào năm 2003. Nhưng mãi đến năm 2012, trong một dự án chụp ảnh tại đảo Honolunu, Mỹ, cô bất ngờ nhận ra một trong số những mẫu ảnh vô gia cư chính là người bố đã mất liên lạc nhiều năm trước. “Ông ấy rất khác xưa và phải mất một lúc lâu tôi mới nhận ra cha. Tất nhiên, ông ấy không biết tôi chính là cô con gái của ông!”, nữ nhiếp ảnh gia xúc động kể lại giây phút nhận ra cha của mình.
Câu chuyện kỳ lạ về mối lương duyên “tìm – gặp” cha đẻ của Diana Kim sau 20 năm đã kết thúc "Chuyện Đông chuyện Tây" số 65 tuần này.
Mời các bạn cùng đón xem "Chuyện Đông chuyện Tây" số 65 trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Tư (30/9/2015)
- Phát lại: 9h00 thứ Năm (01/10/2015) & 15h00 thứ Sáu (02/10/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)