Chuyện về họa sĩ mù và chú chó biết… nói

Google News

(Kiến Thức) - Chú chó biết nói, thậm chí còn biết chào bằng các thứ tiếng là một trong những điều thú vị của "Chuyện Đông chuyện Tây" số 43.

Mời quý độc giả xem trailer "Chuyện Đông chuyện Tây" số 43:

Trải qua 8 mùa thành công, “Britain's Got Talent” mùa thứ 9 đã trở lại với khán giả. Với bộ tứ quyền lực Simon Cowell, Amanda Holden, Alesha Dixon và David Walliams, tập đầu tiên ngay khi lên sóng đã đạt tới hơn 11 triệu người xem. Trong những màn trình diễn ấn tượng của số đầu tiên, phải kể đến phần biểu diễn của “nàng chó” Wendy với khả năng nói và hát.
 Marc Metral cùng cô chó Wendy trong chương trình tìm kiếm tài năng của Anh. 
Khi người đàn ông 61 tuổi – Marc Metral trò chuyện với Wendy, khán giả và ban giám khảo đã tỏ ra khá dè dặt với cuộc hội thoại này. Nhưng ngay khi cô nàng mở lời đã làm cho cả khán phòng ngạc nhiên cũng như tỏ ra thích thú. Với sự dẫn dắt tài tình của người đàn ông đến từ nước Pháp, Wendy còn trổ tài giả tiếng mèo kêu và đối thoại bằng tiếng Tây Ban Nha.
Honza và Claudie đã gây "bão" cộng đồng instagram với những bức ảnh
yoga điêu luyện và đẹp mắt như thế này. 
Nếu như Marc Metral có tài huấn luyện chó nói các thứ tiếng thì cặp vợ chồng Honza và Claudie lại làm điên đảo thế giới với những bức hình trong tư thế yoga hoàn mỹ bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong mỗi bức hình, cặp đôi lại thể hiện một tư thế khác nhau. Bộ ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tài khoản Instagram của cặp đôi “có một không hai” này hút hơn 254.000 người theo dõi chỉ sau vài ngày.
Một trong những tác phẩm tuyệt đẹp của anh chàng Jordan. 
Chỉ với một chiếc kính lúp, anh chàng họa sỹ Jordan đến từ Phillippines có thể tập trung ánh sáng mặt trời thông qua chiếc kính, để nó đốt cháy tấm bảng gỗ tại các điểm khác nhau. Những vết gỗ cháy được tạo thành một cách khéo léo, đó chính là những chi tiết của bức tranh gỗ. Đa phần các tác phẩm của Osan lấy cảm hứng từ chính quê hương giàu bản sắc văn hóa và con người nơi đây. Các tác phẩm này đòi hỏi sự kiên nhẫn và mất hàng tháng mới hoàn thành.
Được biết, anh chàng họa sĩ này bắt đầu hành trình tìm đến nghệ thuật vào năm 19 tuổi. Năm 1996, ông tham gia xây dựng ngôi làng Tam-Awan và là người sáng lập quỹ Chanum để tạo ra ngôi làng đầy tính nghệ thuật ở thành phố Baguio.
Và cuối cùng, dừng lại ở trạm cuối cuộc hành trình, chúng ta sẽ đến với một nhân vật kỳ lạ nhất trong các nghệ sỹ mà Chuyện đông - Chuyện tây 43 đã đề cập từ đầu tới giờ. Đó là họa sỹ mù John Bramblitt.
 Những bức vẽ của họa sĩ mù.
Vào năm 2011, Bramblitt đã được các bác sỹ chẩn đoán mất hoàn toàn thị lực. Những tưởng hung tin này sẽ đánh gục mọi ý chí và ước mơ thì bỗng chốc anh chàng Brambitt khám phá ra khả năng hội họa trời phú của mình. Kể từ đó họa sỹ đến từ Texas này đã cố gắng và phát triển một giác quan mới, giúp anh có thể vẽ được những bức tranh độc đáo hơn. John Bramblitt quan niệm: "Vẽ tranh đã giúp tôi nhìn. Thế giới này có nhiều màu sắc và càng ngày chúng càng hiện ra rõ hơn với tôi..."
Để vẽ một bức tranh, Bramblitt bắt đầu hình thành ý tưởng trong đầu sau đó sử dụng vải sơn để vẽ bản phác thảo mà anh có thể sờ bằng tay. Các chữ nổi trên ống màu giúp anh phân biệt màu sắc, tuy nhiên, theo thời gian, anh đã học được cách nhận biết chúng qua cảm nhận – ví dụ màu trắng thì đặc như kem đánh răng trong khi đó màu đen thì lỏng hơn. Vì vậy, anh sử dụng kỹ năng này để trộn màu và tô chúng vào bản phác thảo.
"Theo một cách nào đó, tôi mừng vì đã bị mù. Mọi thứ trở nên ý nghĩa hơn khi bạn ngừng suy nghĩ về nghịch cảnh như một trở ngại và bắt đầu xem nó như một trải nghiệm - một điều gì đó mà bạn có thể học hỏi và lớn lên từ đó. Cuộc sống bây giờ của tôi còn rực rỡ hơn bao giờ hết”, Bramblitt chia sẻ.
Những nhân vật thú vị trên sẽ có trong chương trình "Chuyện Đông chuyện Tây" số 43 trên kênh An ninh Thế giới - Truyền hình An Viên: 

- Phát sóng chính thức: 20h15 chủ nhật (17/5/2015)
- Phát lại: 9h00 thứ Hai (18/5/2015) & 15h00 thứ Ba (19/5/2015).
Linh Nga

Bình luận(0)