Bức tranh trần trụi về mafia Ý trong bom tấn mới trên ANTV

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi được chỉ định gia nhập biệt đội chống mafia, Claudia Mares liên tiếp đối mặt với những “gia đình” mafia tại thành phố Palermo, Italia.

Bộ phim hình sự được mong chờ nhất nửa đầu 2015 trên ANTV – “Đội đặc nhiệm chống Mafia” (Antimafia Squad), được phát sóng lúc 21h00 từ ngày 25/5 được mở đầu bằng câu chuyện vừa bi thương vừa tàn ác. Chiếc xe chở cô bé Rosy Abate ngây thơ với thú bông trên tay, từ biệt nữ cảnh sát Claudia Mares với nụ cười ấm áp trên con đường ven biển bỗng chốc nổ tung. May mắn thay, vụ đánh bom này không khiến Rosy thiệt mạng, nhưng tạo cho cô bé một cú sốc khủng khiếp trong đời. Tuy nhiên, đó mới chỉ là màn mở đầu cho chuỗi những nguy hiểm mà cô phải đối mặt, khi sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống và thế lực nhất giới mafia thành phố Palermo, Ý.
Đội đặc nhiệm chống mafia của cảnh sát Italia.
Không phải ngẫu nhiên mà những tay mafia Italia lại được mệnh danh là thế lực xã hội đen khét tiếng nhất trên thế giới. Ở một thành phố như Palermo, bối cảnh của đội đặc nhiệm chống mafia, việc triệt tiêu một băng nhóm hay một băng nhóm khác được lập nên gần như là những việc thường xuyên. Ngoài buôn bán ma tuý, các băng đảng này thường tham gia vào các hoạt động tội phạm tinh vi như đánh bạc, rửa tiền, buôn lậu vũ khí, tống tiền… và tồn tại dưới sự điều hành của một thủ lĩnh chung.
Đội đặc nhiệm liên tục phải đối mặt với các thế lực mafia nguy hiểm. 
Câu chuyện của “Đội đặc nhiệm chống Mafia” xảy ra vào đúng thời điểm chiếc ghế lãnh đạo Cosa Nostra do ông trùm Bernardo Provenzano nắm giữ đang bị bỏ trống, sau khi tên này bị cảnh sát bắt giữ. Mối liên minh giữa các băng đảng, hay bằng cách gọi khác, các “gia đình” mafia tại đây đã bị phá vỡ, dẫn đến sự chia rẽ và cuộc chiến đẫm máu tranh quyền lực nổ ra.
Hai mảng thiện - ác trong cuộc đấu tranh giữa cảnh sát – mafia trong Antimafia Squad luôn rõ ràng như một bức tranh với hai màu đen - trắng. Hai thế lực, một dùng vũ khí hạng nặng, những cuộc mưu sát tinh vi để che đậy tội ác, một dùng tài trí và sự quyết đoán để lật tẩy những phi vụ trái pháp luật ra ánh sáng.
 Phim có nhiều gương mặt sáng giá của điện ảnh Italia.
Tuy nhiên, điểm nhấn của bộ phim nằm ở những chi tiết lọt giữa hai mảng này. Chúng như một sự giao thoa trong nội tâm các nhân vật, khi luôn phải dằn vặt và giằng xé giữa tình cảm và lý trí để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Nhân vật Rosy – nữ tội phạm trong đoạn đầu bộ phim, từ một cô bé mang ơn cảnh sát Claudia ngày nào bị buộc phải gạt bỏ sự biết ơn của mình để bảo vệ lợi ích cho gia đình mafia Abate, sau cái chết tức tưởi của anh trai và vị hôn thê của cô.
“Đội đặc nhiệm chống Mafia” trên ANTV còn là bức tranh chân thực về ngành cảnh sát Ý. Nơi có những chiến sỹ chân chính hành động nhanh gọn, quyết đoán, mạnh mẽ để thực thi công lý, không ngại hy sinh bản thân. Bên cạnh sự gia nhập đầy tinh vi và gian xảo của bộ phận những cảnh sát “bẩn”, những kẻ nhúng chàm tay vấy máu đeo mặt nạ liêm chính.
Với kỹ xảo hoành tráng, những vụ cháy nổ ác liệt không thua kém Hollywood, “Đội đặc nhiệm chống Mafia” (Antimafia Squad) xứng đáng là một trong những bộ phim hình sự Ý xuất sắc nhất sau thời của "Bạch Tuộc". Phim đạt rating rất cao, luôn dẫn đầu về tỉ lệ người xem trong thời điểm phát sóng tại Ý. Ngay cả khi phát hành DVD, bộ phim cũng lọt top DVD bán chạy nhất tại nước này.
Phim được thuyết minh tiếng Việt nhằm giữ những hiệu ứng âm thanh một cách toàn vẹn, bắt đầu được giới thiệu đến khán giả kênh ANTV vào khung giờ phim hình sự 21h00, bắt đầu từ ngày 25/5/2015. Mời các bạn chú ý đón xem!
Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35). 
Vinh Sơn

Bình luận(0)