Đi bộ đội về tôi có được quay lại vị trí cũ để làm?

Google News

Tôi là nhân viên hợp đồng tại một doanh nghiệp tư nhân, ra nhập ngũ năm nay. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi có được quay lại làm công việc cũ của mình không?

Trả lời câu hỏi của độc giả Trần Bình (Đà Nẵng), luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư Hà Nội) tư vấn như sau:
Theo quy định tại Khoản 1, Điều 32 của Bộ luật Lao động, người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự được tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động.
Di bo doi ve toi co duoc quay lai vi tri cu de lam?
Thanh niên Trần Hồng Phúc ôm chặt mẹ vào lòng trước khi lên xe về đơn vị sáng 14/2/2017. Bà Trần Kim Oanh khá lo lắng cho con trai mình vì thỉnh thoảng Phúc vẫn bị say xe. Ảnh: Lê Hiếu. 
Tại Điều 33 của luật này quy định việc nhận lại người lao động sau khi hết thời hạn tạm hoãn thực hiện hợp đồng được quy định tại Khoản 1, Điều 32.
Theo đó, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm hoãn hợp đồng lao động, người lao động phải có mặt tại nơi làm việc và người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.
Như vậy, căn cứ theo quy định trên của pháp luật, hợp đồng lao động sẽ bị tạm hoãn cho đến khi bạn hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, hai bên cần có các thỏa thuận rõ ràng và đầy đủ về thời hạn thực hiện hợp đồng cũng như các điều kiện khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động để đảm bảo quyền và nghĩa vụ các bên.
Trường hợp hai bên không có thỏa thuận, bạn vẫn có quyền trở lại làm việc trong thời hạn 15 ngày kể từ khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và doanh nghiệp có nghĩa vụ nhận bạn trở lại làm việc.
Theo Vân Thanh ghi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)