Phật tử đồng tính vẫn có thể tu học tốt hay không?

Google News

 Xin hỏi, là người đồng tính, tôi phải làm sao để vừa tu học trở thành người tốt mà vừa trọn vẹn đạo hiếu với cha mẹ.

HỎI: Tôi là một Phật tử, từ nhỏ cuộc sống của tôi khá khép kín, ai cũng nói tôi giống con gái. Khi lớn lên tôi bắt đầu nghi ngờ giới tính của mình. Nay tôi biết rất rõ và chấp nhận về bản thân là tôi thích con trai. Hiện tại tôi là công chức, tôi cũng không muốn ai biết về giới tính thật của mình. Xin hỏi, là người đồng tính, tôi phải làm sao để vừa tu học trở thành người tốt mà vừa trọn vẹn đạo hiếu với cha mẹ.
(ANH TUẤN, nguyenanht_90@yahoo.com.vn)
Phat tu dong tinh van co the tu hoc tot hay khong?
 Phật tử đồng tính vẫn tu học tốt. 
ĐÁP:
Bạn Anh Tuấn thân mến!
Một Phật tử, dù mang giới tính nào, nếu đầy đủ năm nhân cách đạo đức (giữ trọn năm giới tại gia), thực hành từ bi hỷ xả và siêng làm các việc lành thì đó là người tốt.
Để trọn đạo hiếu thì kính trọng, phụng dưỡng và thuận thảo với cha mẹ. Hiếu kính và hiếu dưỡng thì bạn có thể làm được, riêng thuận theo mong ước của cha mẹ lấy vợ, sinh con thì khá khó cho bạn.
Vì đây là vấn đề tế nhị nên bạn cần chọn thời điểm thích hợp để nói cho cha mẹ biết về giới tính thật của mình. Bởi vì nói lên sự thật mới giúp bạn thanh thản. Nhờ sự chân thành, cha mẹ bạn sẽ hiểu và cảm thông. Bấy giờ bạn hãy sống với giới tính thật của mình đồng thời vẫn là người tốt, người con hiếu thảo.
Chúc bạn tinh tấn!
TỔ TƯ VẤN
Theo Giác Ngộ

Bình luận(0)