Xiêu lòng trước gã nhân tình xảo quyệt, người phụ nữ chuốc bi kịch

Google News

Phải mất hơn 10 năm trời người phụ nữ mới tìm được bằng chứng tội ác của gã nhân tình tham lam, độc ác.

Xieu long truoc ga nhan tinh xao quyet, nguoi phu nu chuoc bi kich
Gã nhân tình tham lam. 
Jane là vợ của AI Alexander - một chủ ngân hàng ở San Francisco (Mỹ). Jane và chồng cùng 6 đứa con sống trong một căn nhà có 5 phòng ngủ rộng rãi ở San Anselmo. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc không kéo dài lâu, năm 1977, AI qua đời.
Sau đó, O'Donnell - một người bạn của người chồng đã quá cố bỗng nhiên xuất hiện. Sau chuyến thăm ngắn ngủi, bạn bè của Jane nhận thấy đây là người đàn ông lịch sự. Bản thân Jane cũng đặt hi vọng cho mối quan hệ này.
Khi bắt đầu mối quan hệ giữa hai người, Jane giới thiệu O'Donnell với người cô Gertrude McCabe (86 tuổi). Gertrude McCabe là người nuôi dưỡng Jane từ khi còn nhỏ, sau khi bố mẹ cô ly hôn. Bên cạnh đó, Jane cũng đặt sự tin tưởng để O'Donnell quản lý tài chính giúp mình. Khi O'Donnell đề nghị với Jane vay thế chấp 1,2 triệu USD nhằm hỗ trợ việc kinh doanh, người phụ nữ này đồng ý ngay.
Ngày 23/10/1983, cảnh sát gọi điện báo tin như "sét đánh ngang tai", bà McCabe - cô của Jane bị sát hại. Ban đầu, Jane không có lý do gì để nghi ngờ gã nhân tình O'Donnell. Thậm chí, 10 tháng sau cái chết của bà McCabe, O'Donnell để lại bức thư nói về việc bỏ đi là do bị các đối tác kinh doanh cũ đe dọa, cô vẫn không hề nghi ngờ. Lúc đó, Jane còn lo lắng cho nhân tình, cô sợ rằng điều gì đó sẽ xảy đến với anh ta. Tuy nhiên, mọi sự tin tưởng ở O'Donnell của Jane "sụp đổ" khi cô nhận ra gã đàn ông này quản lý tài chính khiến cho cô phá sản. Sau đó, một nhân viên cảnh sát nói, họ nghi ngờ nhân tình của Jane có thể đứng đằng sau cái chết của bà Gertrude McCabe.
5 tháng sau khi biến mất, O'Donnell gửi lá thư thứ hai cho Jane. Trong đó, người đàn ông này nói, bản thân đang làm việc cho những người trước đây đã truy đuổi anh ta. Tuy nhiên, Jane không tin những lời này và mọi ấn tượng tốt đẹp về bạn trai không còn.
Điều mà Jane quan tâm là phải tìm bằng được O'Donnell để anh ta chịu tội về hành vi lừa đảo, gian lận của mình. Jane nhớ anh ta có một người bạn tốt ở Las Vegas. Khi Jane liên lạc với người bạn này để hỏi tung tích của O'Donnell, người này có vẻ lảng tránh câu chuyện. Sau đó, Jane gọi cho cảnh sát và O'Donnell bị bắt ở San Jose khi đang xem tivi. Gã đàn ông này lĩnh án 4 năm tù về tội lừa đảo.
Vì tin tưởng O'Donnell, Jane lâm vào cảnh phá sản. Cô mất căn nhà đang ở và phải chuyển đến nơi khác để sinh sống.
Gian nan tìm bằng chứng
O'Donnell chỉ mới vào tù vì tội lừa đảo, nhưng điều mà Jane muốn là vạch trần tội ác của gã đàn ông này, do cô nghi ngờ hắn đứng đằng sau cái chết của người cô ruột. Jane và thám tử phải tìm được bằng chứng để buộc tội anh ta.
Jane đã dành tới 13 năm (từ 1983 đến năm 1996) để O'Donnell phải cúi đầu nhận tội gây ra cái chết của bà Gertrude McCabe. Qua quá trình tìm kiếm, Jane phát hiện được các bằng chứng cho thấy O'Donnell dính líu đến vụ án mạng này.
Theo đó, một ngày sau vụ giết người, O'Donnell gọi cho người thân của anh ta ở Montana nói về việc có thể trả khoản nợ 10.000 USD. Lý do là cô của Jane đã chết và người phụ nữ này sẽ được hưởng nhiều tiền.
Xieu long truoc ga nhan tinh xao quyet, nguoi phu nu chuoc bi kich-Hinh-2
Sự tin tưởng của bà Jane khiến cho mọi thứ mất sạch. 
Tiếp đó, Jane cũng phát hiện thêm một bằng chứng khác cho thấy O'Donnell đã gọi cho Rocky - con dâu của Jane khoảng một ngày sau khi thi thể của bà Gertrude McCabe được tìm thấy. Anh ta nói với Rocky là bà McCabe tử vong do bị siết cổ. Phía cảnh sát cho hay, Gertrude McCabe bị siết cổ đến chết bằng một sợi dây xích xe đạp, nhưng thông tin này chưa được công bố, vậy vì sao O'Donnell có thể biết?. Thám tử tham gia điều tra cho biết họ giữ lại thông tin về vật mà hung thủ dùng siết cổ nạn nhân, không công bố ra ngoài.
Ngoài ra, vào hôm phát hiện án mạng, các nhân viên điều tra cũng kiểm tra bên trong căn nhà của bà McCabe, nhưng không tìm thấy sổ ghi séc của nạn nhân. Vài tuần sau khi vụ án mạng được cảnh sát phát hiện, O'Donnell nói với Jane về việc anh ta tìm thấy cuốn sổ này trong nhà bà McCabe. Thậm chí, hắn còn chỉ cho cô vị trí chính xác là trong ngăn kéo phòng ngủ. Cảnh sát quan sát các bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy ngăn kéo không có cuốn sổ này. Theo nhân viên điều tra, O'Donnell đã đặt cuốn sổ vào đó sau khi các bức ảnh được chụp khi biết cảnh sát tìm kiếm.
Sau khi thụ án tù về tội lừa đảo, O'Donnell được tha bổng. Từ khi ra tù, O'Donnell sống với một góa phụ giàu có ở Los Angeles. Đối tượng này bị bắt giữ về tội giết người cấp độ 1 khi thu thập đủ bằng chứng chứng minh O'Donnell dính líu đến cái chết của bà McCabe. Hắn giết bà McCabe do tham lam, cho rằng người phụ nữ này qua đời sẽ để lại số tiền lớn cho Jane và hắn cũng được hưởng. Sau phiên tòa năm 1996, O'Donnell bị kết án tù chung thân.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)