Thạc sĩ sát hại cặp đồng tính nữ lấy tiền bao gái gọi

Google News

Ban đầu, cảnh sát đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định hung thủ bắn chết 2 người phụ nữ trong xe bởi hung thủ không để lại bất kỳ dấu vết nào tại hiện trường.

Cuộc gọi định mệnh
Khoảng 11h trưa ngày 4/12/1995, Roxanne Ellis – nữ quản lý 53 tuổi một công ty bất động sản ở thành phố Medford (bang Oregon, Mỹ) nhận được cuộc gọi của một khách hàng nói anh ta muốn thuê căn hộ ở tòa nhà chung cư Sheraton Court.
Thac si sat hai cap dong tinh nu lay tien bao gai goi
Hai nạn nhân Roxanne Ellis và Michelle Abdill đã sống cùng nhau 12 năm. 
Cô liền hẹn khách đến địa chỉ căn hộ và lập tức rời khỏi nhà. Vài giờ sau, Roxanne gọi điện thoại cho Michelle Abdill (42 tuổi) – người đồng sở hữu công ty và nói bình ắc quy của xe hỏng nên cô cần Michelle đón. Michelle tới điểm hẹn và từ đó, không ai còn nhìn thấy 2 người phụ nữ này.
Được biết, Roxanne Ellis và Michelle Abdill là một cặp đồng tính nữ. Họ sống cùng nhau đã 12 năm và cùng mở ra công ty bất động sản này.
Vài ngày sau, khi không thể liên lạc được với hai người, nhân viên liền thông báo với cảnh sát. Tiến hành tìm kiếm, họ thấy xe của Michelle trong bãi đỗ xe của khu chung cư Sheraton Court. Ví, áo khoác của Michelle vẫn còn nguyên. Trong căn hộ mà Roxanne dẫn khách tới, cảnh sát không thấy dấu hiệu của bạo lực.
3 ngày sau khi 2 phụ nữ mất tích, một người dân phát hiện xe của Roxanne trong một bãi đỗ xe cách khu chung cư khoảng 5 km. Xác Roxanne và Michelle nằm bên trong xe với nhiều vết đạn. Hung thủ dùng băng dính để trói tay và bịt miệng hai nạn nhân trước khi bắn họ.
Trong xe, cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay nào. Cuối cùng, họ phát hiện 2 dấu vân tay ở mặt trong của băng dính dùng để trói nạn nhân. Kết quả đối chiếu chúng không phải là vân tay của 2 nạn nhân, nghĩa là có khả năng đó là của hung thủ.
Một người dân trong khu chung cư cho biết vào khoảng giữa trưa ngày 2 nạn nhân mất tích, bà thấy một nam giới lạ mặt đậu xe ở khu vực bãi đỗ của khu. Cảnh sát sau đó đã phác thảo chân dung kẻ khả nghi dựa theo mô tả của nhân chứng.
Vài ngày sau khi bức ảnh được đăng tải rộng rãi, một phụ nữ liên lạc với cảnh sát nói rằng hình vẽ rất giống con trai bà là Robert Acremant. Đáng chú ý, người phụ nữ cho biết nạn nhân Roxanne từng đưa bà và con trai xem căn hộ ở khu chung cư Sheraton Court.
Tuy nhiên, bà không tin con mình là kẻ giết người vì anh chưa từng có tiền án, là người hiền lành và có trình độ thạc sĩ với công việc rất tốt tại một công ty vận tải và quan trọng là chẳng có động cơ để giết 2 nạn nhân. Người phụ nữ yêu cầu cảnh sát làm rõ để không làm ảnh hưởng tới con trai mình.
Bi kịch vì tình cảm bị lợi dụng
Tập trung điều tra người đàn ông có tên Robert Acremant, cảnh sát nhận thấy những điều đáng ngờ khi kiểm tra lịch sử giao dịch thẻ tín dụng của anh ta. Theo đó, Robert khá thường xuyên tới câu lạc bộ múa thoát y ở thành phố Las Vegas, bang Nevada và chi khá mạnh tay cho một nữ vũ công.
Theo những “đồng nghiệp” của cô này, Robert rất mê mẩn cô và nữ vũ công đã lợi dụng tình cảm đó kiếm chác được khá nhiều tiền. Trong khi đó, về phía Robert, những lần thể hiện với người đẹp đã khiến anh ta rơi vào tình trạng nợ nần.
Robert đã rời khỏi nhà ngay sau khi án mạng xảy ra. Do Robert vẫn chi tiêu bằng thẻ tín dụng, nhóm điều tra xác định anh ta tới thành phố Stockton, bang California. Khi khám căn phòng Robert thuê, đội đặc nhiệm thấy một túi chứa những tập bản thảo dạy cách giết người, còng tay, cuộn băng dính và một khẩu súng ngắn với ống giảm thanh tự chế.
Tại Sở cảnh sát, Robert một mực phủ nhận sự liên quan đến vụ án và nói rằng không hề quen biết 2 nạn nhân.
Tuy nhiên, nghi phạm sau đó đã phải cúi đầu nhận tội sau khi cảnh sát đưa ra kết quả xét nghiệm ADN. Theo đó, khi kiểm tra khẩu súng của Robert, họ đã thấy máu ở họng súng. Phân tích ADN chỉ ra đây chính là hỗn hợp máu của 2 nạn nhân Roxanne và Michelle. Ngoài ra, dấu vân tay của Robert cũng trùng khớp với dấu vân tay trên băng dính mà hung thủ sử dụng để trói nạn nhân.
Hung thủ cho biết hắn giết 2 phụ nữ để cướp tiền nhằm tiếp tục gặp nữ vũ công trong mộng. Hắn đã gọi điện thoại cho Roxanne, yêu cầu cô mở cửa căn hộ đã từng cùng mẹ mình đến xem để hắn cân nhắc lại.
Ngay sau khi Roxanne và Robert bước vào căn hộ, hắn rút súng để khống chế người phụ nữ, ép cô viết tờ séc trị giá 50.000 USD. Nhưng tờ séc mà Roxanne mang theo chỉ có hiệu lực nếu cả cô và Michelle cùng ký. Vì thế Robert ép Roxanne gọi điện thoại tới nhà Michelle, nói rằng xe hỏng nên cô cần Michelle tới đây để đón.
Khi Michelle tới căn hộ và rơi vào bẫy của Robert, hắn bắt cô ký vào tờ séc rồi trói 2 người lại. Sau khi đẩy 2 phụ nữ vào xe của Roxanne, Robert bắn 4 phát đạn để giết họ rồi lái xe tới một bãi đậu và để nó ở đó.
Vào tháng 10/1997, tòa án tuyên Robert án tử hình vì tội giết người, bắt cóc.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)