Tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp từ mì ống

Google News

15 năm nay, ông Sergei Pakhomov, một doanh nhân đến từ vùng Perm (Nga), đã sáng tạo ra những bức tượng điêu khắc từ mì ống.

Kênh NTD đưa tin, trong những năm qua, người đàn ông này đã thực hiện khoảng 200 tác phẩm điêu khắc, tượng nhỏ, cũng như mô hình một số tòa nhà lịch sử.

Trong số đó có xe ô tô, các nhạc sĩ thành Bremen và Khoja Nasreddin cưỡi lừa, tất cả những bức tượng nhỏ này đều được làm từ mì ống. Đã 15 năm nay, doanh nhân đến từ Perm, ông Sergey Pakhomov say mê môn nghệ thuật khác thường này.

Ông Pakhomov, tham gia vào lĩnh vực kinh doanh quảng cáo, và sở thích này xuất hiện nhờ nghề nghiệp chính của ông.

Nhà điêu khắc Pakhomov nói rằng ban đầu ông làm ra mô hình ô tô, xe tải, máy bay và trực thăng từ mì ống. Nhưng sau đó ông không muốn dừng lại ở đó, ông đã tạo ra được ô tô và đảm bảo cửa xe có thể mở và bánh xe có thể quay.

Bất kỳ tác phẩm điêu khắc nào cũng bắt đầu từ ý tưởng, sau đó nghệ nhân vẽ phác thảo, rồi chọn ra loại mì ống thích hợp. Đôi khi, để tìm kiếm nguyên liệu phù hợp, ông phải đi hàng chục siêu thị.

Ông Pakhomov làm các bức tượng nhỏ vào buổi tối. Đối với ông, sở thích này là một cách nghỉ ngơi giải trí sau một ngày dài làm việc. Được biết, ông Pakhomov đã thực hiện được khoảng 200 tác phẩm điêu khắc, tượng nhỏ và mô hình. Ngoài ra, ông còn làm ra mô hình của một số tòa nhà lịch sử ở trong vùng.

Một số tác phẩm của ông Pakhomov hoàn thành theo đơn đặt hàng của các nhà sưu tập. Các tác phẩm điêu khắc của ông có giá từ 1,5 nghìn đến 12 nghìn ruble (khoảng 160 USD). Đồng thời, cách đây 8 năm, ông cũng đã xuất bản một cuốn sách giáo khoa về nghệ thuật mì ống.

Một số tác phẩm điêu khắc được làm từ mì ống:

Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-2
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-3
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-4
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-5
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-6
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-7
Tac pham dieu khac tuyet dep tu mi ong-Hinh-8

Theo Infonet.vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)