Rúng động nước Đức: Y tá tiêm thuốc giết 300 bệnh nhân

Google News

Y tá này coi mình như Chúa, quyết định bệnh nhân được đưa đến bệnh viện sẽ sống hay phải chết.

Rung dong nuoc Duc: Y ta tiem thuoc giet 300 benh nhan
 Niels Höge ra hầu tòa hồi năm ngoái.
Theo New York Times, năm 2005 một đồng nghiệp phát hiện hành vi sát nhân của Niels Högel, khi y tá này đang tiêm thuốc quá liều cho một người bệnh. Vì tội này, Hoegel bị tuyên phạt tù 7 năm vào năm 2018.
Năm 2015, Högel lãnh án chung thân sau bị kết tội thêm hai tội giết người nữa và các cáo buộc cố ý giết người khác. Nhưng vụ việc chưa dừng lại ở đó.
Sau nhiều năm điều tra, cảnh sát phát hiện Högel có liên quan đến cái chết của ít nhất 300 bệnh nhân. Vụ việc bắt đầu từ năm 2000 và kéo dài trong 5 năm.
Högel ngày nay được coi là kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất ở Đức thời bình. Để làm rõ vấn đề, các nhà điều tra đã phải khai quật 130 xác chết ở Đức, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng vẫn còn nhiều người khác từng được Högel sơ cứu, qua đời và được đem đi hỏa thiêu nên không thể tìm được bằng chứng.
“Nếu như hơn 300 cái chết bị lãng quên thì chuyện gì còn có thể xảy ra?”, Christian Marbach, ông nội của một nạn nhân của Högel, nói. “Điều gì để người Đức đứng lên và nói lên quan điểm của mình?”
Marbach nhắc đến vấn đề đạo đức sau trường hợp giết người hàng loạt của Högel.
Trong lần ra tòa gần đây nhất vào năm ngoái, Högel đối mặt với cáo buộc giết hại hơn 100 bệnh nhân, 36 tại một bệnh viện ở Oldenburg và 64 người ở Delmenhorst, nơi Högel chuyển đến làm việc.
Rung dong nuoc Duc: Y ta tiem thuoc giet 300 benh nhan-Hinh-2
Bệnh viện nơi Niels Högel từng làm việc và gây ra cái chết của hàng trăm bệnh nhân. 
Theo lời kể của các đồng nghiệp, Högel nổi tiếng là y tá chuyên cứu giúp bệnh nhân khi họ ở trong trạng thái giữa sự sống và cái chết. Trên thực tế, chính Högel là người đã khiến bệnh nhân đứng giữa sự sống và cái chết.
Högel đã cố ý tiêm thuốc quá liều cho bệnh nhân để họ lên cơn đau tim. Högel sau đó xuất hiện như anh hùng, khi cố gắng cứu sống bệnh nhân.
Theo các nhà điều tra, Högel ban đầu quanh co chối tội. Nhưng chỉ đến khi họ tìm thấy bằng chứng về cái chết bất thường của các bệnh nhân, Högel mới cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.
Högel thừa nhận rằng mình đang hành động giống như Chúa, tức là quyết định sự sống và cái chết của bệnh nhân. Có trường hợp, các đồng nghiệp phát hiện bệnh nhân đang bình thường, bỗng nhiên chết lâm sàng khi có sự xuất hiện của Högel.
Mariya Tüter, 47 tuổi, mong muốn các nhà điều tra làm sáng tỏ hoàn toàn vụ giết người hàng loạt này. 3 năm trước, cô được thông báo rằng chồng mình, Adnan, có thể đã bị y tá Högel sát hại. Kể từ đó, cô sống trong căng thẳng và trầm cảm.
“Tôi luôn tin rằng bác sĩ là người luôn phải làm điều đúng đắn, họ là người đáng để tin tưởng. Nhưng trong trường hợp này, tôi không còn biết phải tin ai nữa. Tôi muốn công lý phải được thực thi”, Mariya nói.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)