Những thi thể không nguyên vẹn trong khu rừng vắng: Tấm bản đồ chết chóc

Google News

Không lâu sau khi thi thể của cô bé 15 tuổi mất tích được tìm thấy, cảnh sát tiếp tục phải đối mặt với một tội ác kinh hoàng khác, khi mà nạn nhân bị cưỡng hiếp, sát hại rồi phân xác.

Vườn quốc gia Yosemite là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, nơi đây cũng từng chứng kiến một kẻ giết người hàng loạt cướp đi 4 mạng người với những chiêu thức vô cùng dã man. Thảm kịch từng làm rung chuyển nước Mỹ vào năm 1999 và cho tới bây giờ, đây vẫn là câu chuyện mà lực lượng FBI thường nhắc lại trong những bài học phá án của mình.
Nhung thi the khong nguyen ven trong khu rung vang: Tam ban do chet choc
Nạn nhân 26 tuổi Joie Ruth Armstrong. 
Thi thể của Juli Sund
Ngày 25/3, khi hai nghi phạm Larwick và Dykes đang bị giam giữ, cảnh sát bất ngờ nhận được một bức thư nặc danh kèm một tấm bản đồ viết tay dường như dẫn tới một khu vực hồ cách hiện trường tìm thấy chiếc xe chỉ vài km. Dưới tấm bản đồ là dòng chữ nguệch ngoạc: “Tao đã vui vẻ với người này”.
Nỗi lo sợ về điều tồi tệ lại một lần nữa xâm chiếm tâm trí các thám tử. Họ quyết định đi theo hướng dẫn của nó, đến hồ Pedro thuộc địa phận hạt Tuolumme. Tại đây, họ không khó để tìm thấy một thi thể trong tình trạng phân hủy nặng. Kết quả khám nghiệm đã khiến mọi hy vọng của các điều tra viên tiêu tan. Đó chính là cô bé họ đang tìm kiếm - Juli Sund, 15 tuổi, tử vong do vết cứa sâu trên cổ.
Tại nơi tìm thấy thi thể Juli Sund, cảnh sát đã phát hiện ra một số sợi acrylic màu hồng và màu cam. Kết quả giám định pháp y cho thấy sợi acrylic màu cam tìm thấy tại hiện trường đồng chất liệu với một số đồ vật thuộc về Larwick và Dykes nhưng Larwick vẫn sống chết khẳng định rằng mình vô tội.
Thêm vào đó, bức thư nặc danh được gửi đến Sở Cảnh sát sau khi Machael Larwick và Eugene Dykes bị bắt. Cảnh sát không thể tìm ra danh tính của kẻ giấu mặt. Điều này khiến cảnh sát đặt ra nghi vấn hai anh em nghi phạm có đồng phạm và hiện vẫn đang nhởn nhơ ngoài kia.
Trong lúc này, người dân khu vực tỏ ra rất hoang mang sau những thông tin này. Để làm yên lòng dân chúng, cảnh sát buộc phải công bố đã bắt được hai trong số những đối tượng liên quan. Thế nhưng, người dân chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì ba tuần sau đó, họ phát hiện ra mối lo lắng vẫn chưa thực sự chấm dứt. Tại một nơi chỉ cách nhà nghỉ Cedar vài km, người ta phát hiện nạn nhân tiếp theo bị giết hại một cách dã man.
Cái chết thứ tư
Ngày 21/7, Joie Ruth Armstrong, 26 tuổi, nhân viên của Viện Yosemite - một tổ chức phi lợi nhuận với những chương trình giáo dục về rừng - có kế hoạch đến chơi nhà một người bạn ở Sausalito, California. Tuy nhiên, bạn của Joie chờ mãi mà vẫn chưa thấy cô đến, trong khi từ chỗ Joie đến đây chỉ mất khoảng 1 tiếng. Một số thông tin gần đây khiến người bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng. Cô bèn gọi điện về Viện Yosemite thì nhận được tin bạn mình không có ở đó. Sự mất tích đột ngột của Joie nhanh chóng được thông báo tới cảnh sát.
Vài tiếng sau, một số nhân viên của vườn quốc gia được cử đến cabin của Joie để kiểm tra tình hình. Vừa bước vào bậc thềm, họ nhìn thấy một chiếc kính râm nằm chỏng trơ trên nền đất; bên trong cabin, toàn bộ đồ đạc bên trong bị xáo trộn.
5 tiếng sau, ở một con suối nhỏ gần đó, thi thể của Joie đã được tìm thấy trong tình trạng bị phân xác. Áo của nạn nhân bị kéo lên, khóa quần bung ra, nhiều khả năng cô gái trẻ đã bị xâm hại tình dục trước khi bị giết.
Vụ án mới nhất này một lần nữa gây sốc đối với cư dân trong vùng cũng như khu vực lân cận. Cái chết của Joie Amstrong ít nhiều khiến người ta liên hệ đến vụ thảm sát xảy ra trước đó với 3 mẹ con bà Carole Sund. Thế nhưng, 2 nghi phạm hàng đầu là Larwick và Dykes vẫn đang ở trong đồn cảnh sát, vậy ai là kẻ giết Joie Amstrong và liệu có phải kẻ đã gửi bức thư nặc danh trước đó? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra đòi hỏi cảnh sát phải tập trung mọi nguồn lực nhanh chóng tìm ra câu trả lời.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)