Ngôi biệt thự đẫm máu của cặp vợ chồng tỷ phú: Cái chết kinh hoàng

Google News

Những vết tích trong phòng khách rộng lớn của căn biệt thự đủ để cảnh sát hiểu rằng họ đang phải đối mặt với kẻ sát nhân máu lạnh và tàn nhẫn.

Cách đây 30 năm, một vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra ở Beverly Hills (bang California, Mỹ). Đôi vợ chồng tỷ phú Jose Menendez và Kitty Menendez đã bị sát hại dã man ngay trong chính căn biệt thự sang trọng của mình vào đêm 20/8/1989. Sau những nỗ lực điều tra, bức màn bí mật về kẻ thủ ác khát máu cũng được hé lộ trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Buổi tối đẫm máu
Tối Chủ nhật ngày 20/8/1989, quanh khu vực Beverly Hills là một bầu không khí yên bình. Đây là nơi ở của tầng lớp thượng lưu, những người thường có thói quen đi xem hòa nhạc vào cuối tuần, chỉ có lác đác một số căn biệt thự sáng đèn.
Gia đình Mendendez là số ít những người đang ở nhà. Thời điểm này, hai vợ chồng Jose Mendendez và Kitty Mendendez cùng nhau thưởng thức bộ phim truyền hình yêu thích bên những ly rượu vang thượng hạng trong căn biệt thự 23 phòng sang trọng. Hai con trai của họ, Lyle và Erik đã ra ngoài.
Ngoi biet thu dam mau cua cap vo chong ty phu: Cai chet kinh hoang
Hai vợ chồng Jose Mendendez và Kitty Mendendez. 
Khoảng 22h, khi bà Kitty đang thiu thiu nằm gối lên chân người chồng cũng gật gù, một chiếc xe hơi từ từ tiến lại gần căn biệt thự và dừng trước cửa căn nhà đó. Bóng hai người đàn ông vội vã đi về phía hàng rào gần một phòng đọc để vào khuôn viên căn biệt thự. Sau đó, họ đi dọc theo hàng lang phía sau căn nhà dẫn tới phòng khách. Cánh cửa gỗ nặng trịch được mở ra, kẻ lạ mặt giơ nòng súng chĩa thẳng vào ông Jose. Hai tiếng súng vang lên nhưng chỉ có một trúng vào cánh tay trái của chủ nhà.
Giật mình tỉnh dậy nhưng Jose chưa kịp hiểu chuyện gì thì một loạt đạn nữa vang lên. Tên còn lại bất ngờ từ phía sau chĩa súng vào đầu Jose và nổ súng. Người đàn ông chết ngay tại chỗ mà không kịp hét lên tiếng nào.
Lúc này, bà Kitty cũng đã tỉnh dậy và nhìn thấy cơ thể mình thấm đẫm máu của chồng. Theo phản xạ, bà vùng dậy chạy đi nhưng hai phát đạn đã găm thẳng vào bắp chân và cánh tay của bà.
Kitty dù đã khuỵu xuống đất nhưng vẫn cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng gượng đứng dậy. Tivi lúc này được mở âm lượng lớn hơn để át đi loạt đạn mới được bắn vào chân, đùi và ngực của bà. Máu lênh láng khắp phòng. Người phụ nữ đáng thương biết rằng mình đã không còn cơ hội sống sót. Bà bị bắn tổng cộng 10 phát.
Hiện trường kỳ lạ
23h47 đêm hôm đó, Sở Cảnh sát Beverly Hills nhận được cuộc gọi từ căn biệt thự thông báo có án mạng xảy ra.
Ngay lập tức, cảnh sát có mặt tại ngôi nhà. Vừa đến nơi, các nhân viên cảnh sát đã nghe thấy tiếng hét lớn phát ra từ bên trong. Hai thanh niên trẻ Lyle và Erik cũng là con của cặp vợ chồng xấu số run rẩy, hoảng sợ chạy lại phía cảnh sát. Họ lắp bắp không nên lời: “Chúa ơi, tôi không thể tin được. Bố mẹ tôi…”.
Hai viên cảnh sát cố gắng thu thập thông tin từ hai chàng trai trẻ. Tuy nhiên, người em có vẻ đang rất mất bình tĩnh. Anh ta chạy vòng quanh và cố đập đầu vào thân cây trong khi người anh cố gắng giúp em mình trấn tĩnh. Theo lời khai ban đầu của Lyle và Erik, họ vừa trở về nhà thì đã thấy cảnh tượng kinh hoàng này.
Sau khi đi bộ một vòng quanh khu biệt thự khảo sát, thám tử Les Zoeller - điều tra viên xuất sắc nhất của Cục Cảnh sát đặc biệt chú ý đến chi tiết bất thường trong vụ án mạng này, khi mà không một đồ đạc nào của nhà Menendez bị mất dù rất nhiều trong số đó có giá trị lớn. Mặc dù phòng khách của căn nhà khá lộn xộn nhưng điều đó chắc chắn không phải là do bọn trộm lục lọi để kiếm chác. Xung quanh ngôi biệt thự, viên thám tử cũng không nhận thấy dấu hiệu cho thấy căn nhà bị đột nhập. Trong đầu Zoeller lúc này lóe lên giả thuyết về khả năng hung thủ là người có quen biết với gia đình nạn nhân.
Những ngày tiếp theo, dù manh mối về hung thủ vẫn chưa được tìm ra nhưng những hành vi của hai cậu con trai Lyle và Erik lại khiến Zoeller phải suy ngẫm.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)