Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của cặp tình nhân máu lạnh

Google News

Ngày 12/7/1963 ghi dấu tội ác đầu tiên của Ian Brady và Myra Hindley. Hơn 2 năm tiếp theo, cặp tình nhân máu lạnh với biệt danh "sát thủ bãi hoang" này đã gây ra nhiều vụ giết người ghê rợn khác.

Ian Brady sinh năm 1938 tại Gorbals, một trong những khu ổ chuột nhiều tệ nạn ở Glasgow, Scotland vào thời điểm đó. Mẹ Ian làm hầu bàn tại khách sạn và đã phải chịu nhiều điều tiếng vì "không chồng mà chửa".
Năm Ian lên 12 tuổi, mẹ hắn cưới Patrick Brady. Ian được mang họ của bố dượng kể từ đó. Hồi còn đi học, Ian được nhận xét là cậu bé thông minh, nhưng nhút nhát và yếu đuối như con gái. Khi lớn hơn, Ian bắt đầu hút thuốc và gặp rắc rối với cảnh sát. Trong giai đoạn từ 13 - 16 tuổi, hắn bị bắt đến 3 lần vì tội trộm cắp.
Sau nhiều năm phiêu bạt khắp nơi để kiếm sống, năm 1959, Ian bắt đầu làm nhân viên kinh doanh cổ phiếu tại một công ty nhỏ ở Manchester, Anh. Chính tại đây, Ian đã gặp Myra Hindley, cô thư ký mới chuyển đến công ty hắn vào đầu năm 1961.
Myra chào đời năm 1942 ở Gorton, một khu công nghiệp nổi tiếng ở Manchester. Do cha là quân nhân chuyên nghiệp nên Myra lớn lên chủ yếu ở nhà bà ngoại. Khoảng trống không thể bù đắp vì thiếu sự chăm sóc, dạy dỗ của người cha cũng như cái chết bất ngờ của người bạn thân năm Myra 15 tuổi khiến cô gái mới lớn bị trầm cảm và đôi lúc cuồng loạn, không thể kiểm soát.
Ian Brady và Myra Hindley. Ảnh: Word Press. 
Myra trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp Ian. Cô ta mê mệt vẻ lạnh lùng của Ian, kẻ sở hữu một kho tư liệu đồ sộ về Đức quốc xã và luôn ám ảnh với chứng bạo dâm. Sau khi trở thành một cặp, Myra luôn cố gắng làm hài lòng bạn trai. Cô ta thay đổi cách ăn mặc theo phong cách Đức mà Ian muốn, đồng ý cho hắn chụp ảnh trong các tư thế khêu gợi và bán những bức ảnh khiêu dâm nghiệp dư này cho người khác.
Gia đình và bạn bè phát hoảng về sự thay đổi của Myra. Về sau, khi ra làm chứng trước tòa, em gái của Myra cho biết: “Sau khi gặp Ian, chị Myra không còn sống cuộc sống bình thường nữa. Chị ấy trở nên bí hiểm hơn và thậm chí tuyên bố ghét trẻ em cũng như muốn giết chúng”.
Đầu năm 1963, Ian lên kế hoạch cướp ngân hàng. Hắn thuyết phục Myra tham gia phi vụ này với vai trò lái xe cho hắn. Chiều lòng người yêu, Myra bắt đầu học lái xe, tham gia các câu lạc bộ đua xe và mua súng. Song, Ian rốt cuộc thay đổi ý định và từ bỏ kế hoạch này.
Hai trong số các nạn nhân bị Ian và Myra giết hại là Pauline Read, 16 tuổi và Keith Bennett, 12 tuổi. Ảnh: PA. 
Chuỗi ngày gây tội ác của Ian và Myra chính thức bắt đầu vào tháng 7/1963. Nạn nhân đầu tiên của chúng là Pauline Reade, 16 tuổi, người được gia đình thông báo biến mất bí ẩn trên đường tới một sàn nhảy gần nhà ở Gorton tối 12/7/1963.
Thực tế, Pauline đã bị Myra lừa tới bãi hoang Saddleworth bằng cách nhờ cô giúp tìm đôi găng tay đánh rơi ở đó. Phải hơn 20 năm sau, cha mẹ của Pauline mới biết chính xác điều gì đã xảy ra với cô con gái đáng thương của họ. Mãi tới năm 1987, sau khi các thủ phạm thú tội, nhà chức trách mới tìm thấy hài cốt của Pauline, vẫn mặc nguyên bộ váy màu vàng hồng và chiếc áo khoác màu xanh dương như khi mất tích.
Chính Ian là người đã đánh vào đầu Pauline, rồi cắt cổ cô. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp y không thể xác định liệu hắn có cưỡng bức cô hay không.
Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của cặp tình nhân máu lạnh
John Kilbride, 12 tuổi (bìa trái) trước khi mất tích. Ảnh: History.com 
4 tháng sau khi Pauline biến mất và một ngày sau khi Tổng thống Mỹ John F Kennedy bị ám sát, John Kilbride, 12 tuổi trở thành nạn nhân thứ hai của cặp tình nhân máu lạnh. Do vụ ám sát ông chủ Nhà Trắng gây rung động toàn thế giới, nên chẳng có mấy ai quan tâm chú ý đến sự biến mất của cậu bé ở Manchester.
Ian và Myra đã dụ dỗ John tới bãi hoang Saddleworth, rồi tấn công tình dục và giết hại cậu bé. Ian thậm chí còn chụp ảnh Myra đang bế cún cưng đứng bên mồ chôn John. Chính bức ảnh này về sau đã dẫn cảnh sát tới nơi chôn giấu xác cậu bé xấu số.
Nạn nhân thứ ba của cặp tình nhân bệnh hoạn là Keith Bennett, 12 tuổi. Cậu bé bị giết sau khi rời nhà ở Chorlton-on-Medlock, Manchester ngày 16/6/1964. Cảnh sát đã mở chiến dịch truy tìm sâu rộng ở bãi hoang Saddleworth vào năm 1986, sau khi Ian và Myra khai nhận tội ác nhưng chưa bao giờ tìm thấy hài cốt của Keith.
Nửa năm sau, ngày 26/12/1964, đứa trẻ thứ tư ở Manchester được gia đình thông báo mất tích là Lesley Ann Downey, 10 tuổi. Lesley đi cùng bạn bè đến hội chợ địa phương, nhưng không trở về nhà vào chiều muộn cùng ngày. Một cậu bạn kể đã nhìn thấy Lesley đứng một mình tại bãi để xe.
Mọi nỗ lực tìm kiếm sau đó của gia đình và cảnh sát đều vô ích. Phải hơn 10 tháng sau đó, sự thật kinh hoàng mới được hé lộ. Cô bé là nạn nhân trẻ nhất của cặp tình nhân máu lạnh. Xác của Lesley được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân trong một hố nông ở bãi hoang.
Cảnh sát tìm kiếm các thi thể nạn nhân của Ian và Myra tại bãi hoang Saddleworth. Ảnh: PA.  
Khi khám xét nhà của cặp tình nhân máu lạnh Ian và Myra tại số 16 đường Wardle Brook vào ngày 15/10/1965, cảnh sát phát hiện lẫn trong những bức hình "nóng" của Myra có một vài bức ảnh chụp Lesley Ann Downey trong tình trạng không mảnh vải che thân, bị trói và bịt miệng trong phòng ngủ của hung thủ. Ngoài ra, nhà chức trách cũng tìm thấy một cuốn băng ghi âm dài 16 phút, 21 giây ghi lại tiếng khóc và la hét cầu cứu của nạn nhân.
Nếu Ian và Myra không cố lôi kéo David Smith, em rể của Myra tham gia vào các hành vi tội ác của chúng, thì Edward Evans, 17 tuổi có thể không phải là nạn nhân cuối cùng của cặp tình nhân đáng sợ này. Ian đã làm quen với Edward tại một quán bar dành cho dân đồng tính, rồi dẫn dụ chàng trai trẻ về nhà hắn. Ian cùng người tình sau đó đã dùng rìu hạ sát Edward trước mặt David.
Quá hoảng sợ, David ban đầu giả vờ hợp tác và hứa giúp cặp đôi Ian - Myra phi tang xác nạn nhân. Song, sau khi tìm được cớ chuồn khỏi hiện trường, David đã tới đồn cảnh sát trình báo sự việc. Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà của Ian và Myra ngay sáng hôm sau và bắt đầu tìm thấy những manh mối giúp hé lộ các tội ác ghê rợn của chúng.
 Myra trước tòa năm 1966. Ảnh: PA.
Ngày 27/4/1966, Ian và Myra bị đưa ra xét xử công khai tại Chester Assizes. Cả nước Anh rúng động trước những vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và tra tấn thanh, thiếu niên do chúng gây ra trong hơn 2 năm trước đó. Các bằng chứng được công bố khiến bất kỳ ai có mặt tại tòa đều rùng mình ớn lạnh.
Ian 28 tuổi và Myra mới 24 tuổi khi cả hai bị kết án chung thân không ân xá vào tháng 5/1966 vì các tội giết hại John Kilbride, Lesley Ann và Edward Evans. Năm 1987, Ian cuối cùng cũng thú tội đã ra tay hạ sát Pauline Reade và Keith Bennett, nhưng hắn chưa bao giờ phải hầu tòa vì hai vụ việc này.
Cuối năm 1999, khi đang thụ án tại nhà tù Highpoint ở Suffolk, Myra, lúc đó 57 tuổi đã được tạm tha để đi viện điều trị vì tình hình sức khỏe yếu và nguy cơ bị đột quỵ cao. Tháng 11/2002, một số hãng thông tấn Anh đưa tin, Myra chết ở tuổi 60 vì bị ung thư phổi giai đoạn cuối.
Trước khi Myra chết, đài BBC từng thực hiện một bộ phim tài liệu nói về bà ta, trong đó có cảnh Myra nói muốn được treo cổ tự tử vì những tội ác đã gây ra. Myra cũng viết một bức thư kể lại cuộc gặp gỡ của bà ta với Ian và những ngày tháng day dứt sau đó. Chương trình của BBC đã vấp phải sự phản đối dữ dội của gia đình các nạn nhân từng bị cặp đôi Iran - Myra giết hại.
Về phần mình, Ian chết trong tù vào tháng 5/2017, ở tuổi 79.
Ian Brady và Myra Hindley. Ảnh: Word Press
Ian Brady và Myra Hindley. Ảnh: Word Press
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)