Hung thủ mãi mãi là ẩn số của 3 vụ án giết người kinh hoàng

Google News

Những vụ án giết người dưới đây đã làm dân chúng kinh hoàng và khiến cảnh sát rối trí trong suốt cả một thời gian dài. Nhưng tiếc thay chân dung kẻ thủ ác không bao giờ được tìm ra và những vụ án này đã trở thành một ẩn số trong lịch sử.

Jack đồ tể
Tên sát nhân khét tiếng này đã trở thành nỗi kinh hoàng của nước Anh trong suốt khoảng thời gian cuối thế kỉ 19. Cái tên Jack đồ tể được đặt cho hắn vì hắn đã sát hại dã man 11 nạn nhân với cách thức giết người được cho là “quá khủng khiếp để mô tả”.
Ban đầu chính quyền địa phương cho rằng nghi phạm làm nghề bán thịt hoặc bác sĩ vì dựa vào cách thức giết người và kĩ năng dùng dao của hắn. Họ đã khoanh vùng được 4 đối tượng tình nghi lớn nhất bao gồm: Francis J.Tumblety, Montague John Druitt, Michael Ostrog và Kosminski.
Kẻ thứ nhất Francis J. Tumblety là một lang băm người Mĩ, hắn bị bắt vào tháng 11-1888 vì tội quấy rối tình dục và sau đó đã chuồn khỏi nước Anh sau khi được bảo lãnh tại ngoại.
Kẻ thứ hai Montague John Druitt là một luật sư kiêm giáo viên. Kẻ thứ ba Michael Ostrog là một tên trộm cắp, lừa đảo và cái tên cuối cùng là Kosminski, một người Ba Lan gốc Do Thái sống tại khu ổ chuột Whitechapel - một trong những địa bàn hoạt động của Jack đồ tể.
Tuy nhiên do thiếu chứng cứ trực tiếp nên những nghi phạm này vẫn mãi chỉ là nghi phạm. Năm 1988, FBI vào cuộc phân tích lại vụ án này. Họ chỉ ra rằng các nạn nhân thường là những kẻ nghiện rượu nặng hoặc kĩ nữ vì những đối tượng này “dễ dàng tiếp cận” và thời điểm diễn ra các vụ án mạng thường là vào sáng sớm.
FBI cho biết các cuộc điều tra địa phương bị cản trở rất nhiều vì công nghệ pháp y và các phương pháp điều tra tiên tiến khác không tồn tại vào thời điểm đó. Dù rằng giờ đây họ đã có những phương pháp điều tra hiện đại nhưng thời gian xảy ra vụ án đã quá lâu cộng với rất nhiều chứng cứ quan trọng đã bị thất lạc, do đó vụ án của Jack đồ tể vẫn mãi mãi là một bí ẩn không thể giải mã hoàn toàn.
Kẻ sát nhân cung hoàng đạo
Kẻ sát nhân cung hoàng đạo không phải một kẻ giết người bình thường, thay vì lẩn tránh và sợ hãi pháp luật thì hắn thèm khát sự chú ý từ giới truyền thông và dường như cảm thấy thích thú khi khiến cảnh sát đau đầu vì những manh mối hắn bỏ lại bên cạnh thi thể của các nạn nhân. Hắn chịu trách nhiệm cho 5 vụ án mạng ở miền Bắc California năm 1968 và 1969.
Hung thu mai mai la an so cua 3 vu an giet nguoi kinh hoang
Bức thư mật mã của kẻ sát nhân cung hoàng đạo. 
Điểm chung duy nhất giữa những vụ án mạng này là việc chọn lựa nạn nhân hoàn toàn ngẫu nhiên. Trong các bức thư hắn gửi cho sở cảnh sát, hắn tuyên bố rằng vẫn còn hàng chục nạn nhân khác nhưng điều này chưa bao giờ được xác nhận. Vụ giết người đầu tiên của hắn là vào tháng 12-1968, hắn bắn chết 2 thanh niên tại bãi đậu xe. Khoảng 7 tháng sau đó, hắn tiếp tục thực hiện tội ác với 2 nạn nhân khác cũng ở bãi đậu xe nhưng một người đã may mắn sống sót.
Đó là lúc các tờ báo địa phương nhận được những lá thư nặc danh tuyên bố chịu trách nhiệm cho các vụ giết người.
Tờ San Francisco Examiner cho biết các bức thư chứa các thông điệp được mã hóa giải thích động cơ của kẻ giết người cũng như chìa khóa giúp người đọc tìm được danh tính thật sự của hắn. Các nhà chức trách đã thất bại trong việc giải mã bức thư để tìm ra danh tính thật của hắn và hắn tiếp tục sát hại 2 nạn nhân nữa vào cuối tháng 9.
Chưa dừng lại ở đó, khoảng 2 tuần sau hắn bắn chết một lái xe taxi 29 tuổi và gửi một mảnh áo dính máu của nạn nhân cho tờ Chronicle. Cho tới tận ngày hôm nay, cảnh sát vẫn chưa xác nhận được nghi phạm của vụ án và Sở Cảnh sát San Francisco cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.
Cái chết bí ẩn của JonBenet Ramsey
JonBenet Ramsey là gương mặt nhí nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và các trang báo. Chính vì lẽ đó khi cô bé được phát hiện bị giết hại ngay trong chính ngôi nhà của mình một ngày sau Giáng sinh năm 1996, vụ việc đã làm dư luận chấn động trong thời gian dài.
Bà Patricia, mẹ của cô bé cho biết sáng sớm ngày hôm đó bà thức dậy và phát hiện con gái nhỏ của mình bị mất tích. Ngay lập tức bà gọi 911 để trình báo con gái mình bị bắt cóc và nói rằng bà tìm thấy một bức thư đòi khoản tiền chuộc 118.000 USD. Nhiều giờ sau đó, ông John, cha của JonBenet nói với cảnh sát rằng đã tìm thấy xác của con gái trong tầng hầm ngôi nhà.
Báo cáo khám nghiệm tử thi xác nhận nguyên nhân cái chết của cô bé là do bị bóp cổ. Gia đình cô nhanh chóng rơi vào diện tình nghi nhưng cuối cùng không ai bị buộc tội có liên quan đến cái chết của JonBenet. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN, ông John cho biết việc nghi ngờ gia đình ông là thủ phạm là một điều “kinh tởm đến không thể tin được”, ông khẳng định lại lần nữa với tờ Post: “Tôi không giết con gái tôi”.
20 năm sau đó, Sở Cảnh sát Boulder cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra dù các nhà chức trách từ chối bình luận thêm về vụ việc. “Mục tiêu của chúng tôi là bắt giữ và truy tố thành công thủ phạm” - Cảnh sát trưởng Greg Testa cho biết. Ông còn nói thêm: “Chúng tôi đã không và sẽ không bao giờ bỏ cuộc”. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vụ việc vẫn tiếp tục là một ẩn số.
Theo Thùy Trang /Công An Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)