Gã 'thợ bánh đồ tể' với thú vui săn người bệnh hoạn

Google News

Vào những năm 1970, một kẻ bệnh hoạn ở Alaska đã bắt cóc hàng chục cô gái và thả họ vào rừng để săn bắt mua vui cho hắn ta.

Robert Hansen, hay còn được biết đến với biệt danh “Thợ bánh đồ tể”, là một thợ làm bánh ở Anchorage, Alaska. Hàng ngày, hắn mang lớp vỏ bọc là một người bán bánh hiền lành, được hàng xóm quý mến. Chẳng ai ngờ được đằng sau lớp mặt nạ đó lại là tên thợ "săn người" bệnh hoạn, gây ra một loạt tội ác bên trong rừng rậm Alaska hơn một thập kỷ.

Trong suốt những năm 70 và đầu những năm 80, Hansen bắt cóc hàng chục gái mại dâm và vũ nữ vào rừng để hắn có thể săn bắt họ như động vật.

Ga 'tho banh do te' voi thu vui san nguoi benh hoan

Hansen bắt cóc hàng chục gái mại dâm và vũ nữ vào rừng để hắn có thể săn bắt họ như động vật.

Mối ác cảm với phụ nữ từ thời học sinh

Robert Hansen sinh ngày 15/2/1939 tại Estherville, Iowa, cha của hắn là một chủ tiệm bánh người nhập cư Đan Mạch. Tuổi thơ của Hansen không hề dễ dàng. Hắn phải phụ giúp cửa tiệm của gia đình từ khi còn nhỏ.

Khi còn là một thiếu niên, Hansen rất tự ti vì có nhiều mụn trứng cá và ăn nói không trôi chảy. Hắn thường bị bạn học trêu học, bắt nạt và luôn bị các bạn nữ từ chối tình cảm. Những trải nghiệm khó khăn thời đi học khiến Hansen ngày càng sống khép kín, căm ghét phụ nữ và có xu hướng chống đối xã hội.

Ở độ tuổi 20, Hansen có hành vi phạm pháp đầu tiên: Hắn bị bắt vì đốt nhà để xe buýt của Ủy ban Giáo dục Quận Pocahontas (Iowa) và phải ngồi tù 20 tháng. Những năm tiếp theo, hắn liên tục bị bỏ tù bị tội trộm cắp vặt. Năm 1971, danh tiếng của hắn ở Iowa đã hoàn toàn không thể cứu vãn sau khi bị một phụ nữ cáo buộc tội hiếp dâm.

Cuối cùng, vào năm 1967, Hansen quyết định bắt đầu cuộc sống mới ở Anchorage, Alaska - tránh xa nơi ở cũ tại Iowa nhất có thể. Tại đây, hắn mở một tiệm bánh nhỏ, kết hôn, sinh hai người con và ổn định cuộc sống.

Nhưng sự bình yên ấy chẳng thể xoa dịu được sự khát máu của gã đồ tể.

Thú vui săn người bệnh hoạn

Năm 1972, Hansen bị bắt hai lần vì tội bắt cóc và cưỡng dâm phụ nữ, nhưng được thả không lâu sau đó. Có lẽ hình phạt quá nhẹ nhàng cho hành vi này đã khuyến khích hắn hành động táo tợn hơn. Đến năm 1973, Hansen bắt đầu săn người.

Đa số mục tiêu của gã “Thợ bánh đồ tể” là gái mại dâm và vũ nữ đến từ vùng khác bởi ít ai quan đến những đối tượng này và họ ít có khả năng bị báo mất tích. Không chỉ vậy, nếu các cô gái tố cáo hắn vì hành vi hiếp dâm hoặc bạo lực thì cũng khó mà khiến chính quyền tin tưởng.

Sau khi bắt cóc mục tiêu, Hansen thường lái xe đưa họ tới cabin của hắn tại thung lũng Matanuska-Susitna, Alaska. Nếu các cô gái không chống trả và hứa giữ bí mật, hắn sẽ thả họ sau khi thực hiện hành vi cưỡng dâm. Nhưng nếu không chịu hợp tác, họ sẽ trở thành vật săn cho tên sát nhân bệnh hoạn.

Các cuộc săn thường diễn ra ở những vùng hoang dã, trong số đó, địa điểm yêu thích của Hansen là dọc theo sông Knik. Tại đây, hắn sẽ thả “con mồi” ra ngoài và cho phép họ bỏ chạy. Khi các cô gái nỗ lực trốn thoát với hy vọng giữ được mạng sống, tên sát nhân mới tận hưởng cuộc săn của mình. Hắn truy lùng họ, tra tấn cả tinh thần và thể xác của họ bằng những cuộc rượt đuổi kéo dài hàng giờ, thậm chí vài ngày. Cuối cùng, hắn sẽ giết họ bằng dao săn hoặc một khẩu súng trường Ruger Mini-14.

Ga 'tho banh do te' voi thu vui san nguoi benh hoan-Hinh-2

Cảnh sát phát hiện một bộ sưu tập nữ trang trong tầng hầm nhà Hansen.

Kết cục của gã thợ săn

Vào năm 1983, cùng với số lượng người mất tích ngày càng tăng, cảnh sát Alaska bắt đầu nghi ngờ rằng một kẻ giết người hàng loạt đang hoành hành trong khu vực.

Một cuộc điều tra chính thức được tiến hành sau khi thi thể của 2 cô gái cùng nhiều vỏ đạn được phát hiện ở Matanuska-Susitna. Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng tham gia tìm kiếm chân tướng vụ việc.

Đội điều tra lập một hồ sơ tâm lý của kẻ giết người dựa trên các tình tiết vụ án và thương tích trên cơ thể nạn nhân. Họ suy luận rằng thủ phạm là một thợ săn giàu kinh nghiệm, có lòng tự trọng thấp, từng bị phụ nữ từ chối nhiều lần và có khả năng mắc tật nói lắp.

Hồ sơ này gần như hoàn toàn trùng khớp với các đặc điểm của Hansen.

Ngày 17/9/1983, cảnh sát tiến hành khám xét nhà của Hansen, và những gì đội điều tra tìm thấy đã khiến họ bị choáng. Ai cũng phải rùng mình khi nhận ra một tên tội phạm đã ngang nhiên săn người trên khắp Alaska bấy lâu nay.

Vật chứng tìm được bao gồm một tấm bản đồ được đánh 24 dấu “X” – ký hiện đánh dấu địa điểm giết người và chôn xác nạn nhân của Hansen. Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện một bộ sưu tập nữ trang trong tầng hầm, trong số chúng có nhiều chiếc được xác định là đồ vật của các cô gái mất tích.

Ga 'tho banh do te' voi thu vui san nguoi benh hoan-Hinh-3

Robert Hansen thú nhận đã giết 17 phụ nữ. (Ảnh: Getty Images)

Hansen bị bắt và thú nhận đã giết 17 phụ nữ, hãm hiếp 30 người khác trong khoảng thời gian 12 năm. Rất có thể số nạn nhân thực tế của hắn còn lớn hơn nữa. Tuy nhiên, hắn chỉ bị buộc tội giết 4 người, đây là một phần của thỏa thuận nhằm thuyết phục “Thợ bánh đồ tể” cung cấp thông tin về tất cả các nạn nhân.

Vào năm 1984, Robert Hansen bị kết án 461 năm tù chung thân không ân xá. Hắn bị giam tại Trung tâm Cải huấn Spring Creek ở Seward, Alaska. Tên giết người hàng loạt chết trong tù vào năm 2014 vì lý do sức khỏe. Sau cái chết của hắn, vẫn còn nhiều nạn nhân xấu số chưa được xác định danh tính.

Theo TRẦN TRANG/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)