Gã sát nhân biến thi thể nạn nhân thành thức ăn cho lợn

Google News

Ngày 6/2/2002, cảnh sát thực hiện lệnh khám xét tại một trang trại lợn ở British Columbia (Vancouver, Canada), sau cáo buộc chủ nhân nơi này tàng trữ vũ khí bất hợp pháp. Nhưng những gì họ phát hiện được tại đây thì ngoài sức tưởng tượng của tất thảy.

Ít nói, vẻ ngoài hiền lành và thường cư xử tốt, Robert Pickton, sinh ngày 24/10/1949, có lẽ là cái tên cuối cùng mà Cơ quan điều tra có thể nghĩ tới trong nỗ lực tìm kiếm một kẻ sát nhân hàng loại. Nhiều người hàng xóm cũ của Willie (tên thường gọi của Robert Pickton) từng mô tả hắn là một chàng trai tốt bụng.
 
Trang trại lợn đẫm máu
Nhưng lịch sử đầy rẫy những kẻ giết người độc ác, phía sau vẻ ngoài vô cùng bình thường thậm chí dễ mến từ “cô y tá hiền lành” Donald Harvey đến “Đồ tể Nhật Bản” Issei Sagawa. Ẩn sau đôi mắt thân thiện và nụ cười hiền lành của Willie, đích xác là một kẻ tâm thần khát máu.
Pickton và anh chị em của hắn đã bán hầu hết các bất động sản từ trang trại được thừa kế từ cha. Trừ một mảng đất có diện tích khoảng 6,5 mẫu, nơi Pickton tiếp tục công việc chăn nuôi lợn của mình, cũng là nơi hắn thực hiện vô số tội ác sát nhân.
Trang trại lợn Pickton, nằm gần Vancouver, là một nơi tồi tàn, với những đống phế liệu kim loại rải rác, một chiếc xe hơi không hoạt động, một chiếc xe tải cỡ trung tậm tạch. Và dĩ nhiên, những tiếng kêu nhức đầu của lũ lợn háu đó.
Vụ thảm sát ở Texas Chainsaw, ngôi nhà kinh hoàng của Ed Gein tại Wisconsin, chẳng phải cũng gắn liền với những khung cảnh hắc ám tương tự hay sao? 
Không có một kết luận chính xác và đầy đủ về việc Pickton bắt đầu thực hiện tội ác của hắn từ khi nào. Theo kết quả điều tra, quãng thời gian có thể xảy ra các vụ giết người của Pickton là bắt đầu từ năm 1978 và kết thúc vào năm 2001. Tuy nhiên, Pickton “chỉ” bị kết án về những tội ác của hắn trong khoảng thời gian từ 1997 đến 2001.
Những “con mồi” ưa thích
Tối thiểu 65 phụ nữ biến mất ở Vancouver từ năm 1978 và 2001, được cho là có liên quan tới tội ác hàng loạt của Pickton. Diana Melnick, một phụ nữ trẻ người Canada mất tích vào năm 1995 và là nạn nhân đầu tiên mà cảnh sát kết nối với Pickton. Mặc dù sau này, Tóa án đã không có đủ bằng chứng buộc tội hắn trong cái chết của Melnick.
Cao 1m58, nặng 45 kg, nghiện ma túy và nghề nghiệp chính là… gái bán dâm, Melnick là một gương mặt quen thuộc trong những “bữa tiệc hoang dã” mà Pickton tổ chức, có lúc lên tới hơn 1.500 người tham dự. DNA của Melnick được tìm thấy tại một số địa điểm trong trang trại lợn của Pickton. Tuy nhiên xác của cô thì không.
Khu thương mại Downtown Eastside của Vancouver là nơi Pickton tiếp cận các “con mồi” của hắn, thường là gái mại dâm. Eastside được coi là “phố đèn đỏ” của Vancouver, nơi có nhiều hoạt động sử dụng ma túy bất hợp pháp và mại dâm.
Hầu các nạn nhân của Pickton đều có tiền sử sử dụng ma túy hoặc các vấn đề pháp lý liên quan đến mại dâm. Pickton coi những phụ nữ này là “con mồi” ưa thích vì phần lớn trong số họ đến từ nơi khác, không có gia đình hoặc những mối quan hệ thân thiết trong thị trấn.
Thi thể nạn nhân trở thành thức ăn cho lợn
Một mô-tip quen thuộc: Pickton dụ dỗ phụ nữ đến trang trại lợn ở nơi hoang vắng của mình, giết chết họ, hoặc siết cổ bằng dây thừng hoặc sử dụng súng. Và sau đó là công đoạn phi tang xác chết.
Cách thức xử lý thi thể nạn nhân đã chết của Pickton có lẽ là phần khủng khiếp và bệnh hoạn nhất trong serie những tội ác kinh hoàng mà hắn là đạo diễn kiêm diễn viên chính. Biến xác người thành thức ăn cho lợn!
Nhờ phương pháp xử lý xác chết đặc biệt của mình, Pickton đã để lại rất ít bằng chứng mà cảnh sát có thể tìm thấy và sử dụng để bóc trần tội ác của hắn. Phương pháp của Pickton hiệu quả đến mức trong khi chính hắn tuyên bố đã giết 49 người, nhưng rốt cuộc Toàn án chỉ có thể khép Pickton vào 6 vụ sát nhân.
DNA của 10 phụ nữ được tìm thấy trong tủ đông của Pickton; thịt xay đông lạnh có chứa DNA của 5 người khác được tìm thấy trong tủ đông; đồ đạc của 20 phụ nữ mất tích được tìm thấy trong phòng nghỉ của Pickton ở trang trại lợn. Nhưng không có bất kì thi thể nào hết. Tất cả là “nhờ” hàng chục con lợn háu ăn của Pickton.
“Chỉ” bị kết án giết 6 người
Ngày 22/2/2002, cảnh sát bắt giữ Pickton với cáo buộc giết người cấp độ một, liên quan tới 2 cái chết của Mona Wilson và Sereena Abotsway. Pikcton bị buộc tội tương tự vào ngày 2/4 khi có thêm bằng chứng về 3 nạn nhân của hắn và một lần nữa vào ngày 6/4. 9 tội giết người khác của Pickton được công bố lần lượt trong nửa cuối năm 2002. Sau đó vào năm 2005, thêm 12 tội giết người nữa dành cho Pickton. Nhưng do thiếu bằng chứng, Pickton chỉ bị kết tội giết 6 người, chịu 6 án chung thân.
Rõ ràng, có một sự khác biệt lớn giữa số người mà Pickton tuyên bố đã giết, chưa kể đến số lượng DNA của những người mất tích được tìm thấy trong trang trại lợn và những nạn nhân (6) mà Tòa án có đầy đủ bằng chứng để khép tội cho Pickton.
Trong một khúc ngoặt kỳ quái của số phận, Pickton đã vô tình đưa ra một lời thú tội thời gian bị giam giữ hồi tháng 2 năm 2002, với bạn tù của mình. Trong một video được bí mật ghi lại bởi người bạn tù – thực ra là một sĩ quan cảnh sát được cài vào - Pickton đã kể lại một cách chi tiết, cách mà hắn thực hiện tất cả tội ác bệnh hoạn của mình ở trang trại lợn.
Tức giận và thất vọng với chính bản thân, khi “chỉ” giết 49 người là biểu cảm chủ yếu của Pickton trong đoạn video này. Nhưng bệnh hoạn hơn, là trong một thời điểm cao trào, Pickton còn vừa kể về chi tiết tội ác, vừa… thủ dâm.
Nhưng tên sát nhân bệnh hoạn thường bị kích thích tình dục khi nhớ lại hay kể lại những tội ác của chúng. Pickton không phải ngoại lệ, nhất là khi hắn “xứng đáng” xếp vào hàng ngũ những kẻ giết người hàng loạt tâm thần nhất xưa nay.
Theo Vô Kỵ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)