Cựu cảnh sát giết vợ - Vụ án gây chấn động nước Mỹ

Google News

Một cựu cảnh sát tại Mỹ, Drew Walter Peterson, một ông chồng đào hoa lấy tới 4 người vợ, người vợ thứ 3 bị chết và người vợ thứ 4 mất tích một cách bí ẩn, đã bị bắt hôm 8-5 với tội danh giết người.

Tiểu sử của Drew Peterson
Drew Walter Peterson, sinh ngày 5-1-1954, trung sỹ cảnh sát thuộc phòng cảnh sát Bolingbrook. Năm 1972, Peterson tốt nghiệp phổ thông tại Willowbrook ở Villa Park, Illinois, Mỹ. Peterson tham gia quân đội Mỹ, sau khi tham dự khóa ngắn hạn và tốt nghiệp trường DuPage vào năm 1974 trước khi chuyển tới khu vực nhà thờ Falls, Virginia để đào tạo thành một sỹ quan cảnh sát.
Cuu canh sat giet vo - Vu an gay chan dong nuoc My
 Cựu cảnh sát Drew Walter Peterson
Drew đã có 30 năm làm nghề cảnh sát (1977-2007). Năm 1977, anh ta bắt đầu làm việc ở phòng cảnh sát Bolingbrook ở Illinois. Năm 1978, được phân công làm việc tại đội cảnh sát chống ma túy khu vực nội đô. Năm 1979, anh ta nhận được danh hiệu “ sỹ quan cảnh sát của năm”.
Người chồng tệ bạc
Người phụ nữ đầu tiên Drew Peterson có quan hệ nghiêm túc là Carol (Hamilton) Brown. Họ đã gặp nhau ở trường Trung học Villa Park ở Illinois, ngay sau đó họ đã có những cuộc hẹn hò. Năm 1974, hai người đã kết hôn và có 2 người con trai là Stephen Paul Peterson (1980) và Eric Drew Peterson. Tuy nhiên, năm 1980 hai người li dị khi Brown biết về sự phản bội của anh ta.
Vào năm 1982, Peterson đã kết hôn với người vợ thứ hai Victoria (Rutkiewicz) Connolly. Connolly đã từng báo với cảnh sát về sự ngược đãi của Peterson với cô trong 10 năm chung sống, cũng như sự đối sử tồi tệ với con gái của cô từ lúc 8 tuổi đến khi 17 tuổi khi sống chung trong một gia đình. Ngày 18-2-1992, hôn nhân của 2 người tan vỡ, họ đã li hôn, khi cô phát hiện Peterson hẹn hò với Kathleen Savio. Peterson đã cưới Savio vào hơn 2 tháng sau đó.
Vào ngày 3-5-1992, Peterson đã cưới Kathleen Savio (sinh 13-6-1963) lần thứ 3. Họ đã có 2 cậu con trai Thomas (sinh 5-1-1993) và Kristopher (Sinh 8-8-1994). Kathleen Savio là bà mẹ của 2 đứa trẻ dễ thương và là vợ của một ông chồng có tính khí thất thường. Trong suốt thời gian sau khi cưới, đôi khi Savio vẫn nói đùa với chị gái mình về ngày mình sẽ chết đi.
Gia đình của Savio cho biết Savio rất sợ Peterson, cô từng nói rằng nếu cô chết thì đó sẽ không phải là một tai nạn. Năm 2002, Savio cũng đệ đơn lên tòa yêu cầu được bảo vệ bởi cô lo ngại rằng Peterson sẽ giết mình. "Ông ý muốn tôi chết. Và nếu cần ông ấy có thể đốt cháy cả ngôi nhà để bắt tôi phải im lặng".
Cuu canh sat giet vo - Vu an gay chan dong nuoc My-Hinh-2
Drew Peterson khi bị bắt 
Ngay cả bản thân Savio và chị gái cũng chỉ coi đó là một câu chuyện phiếm nhưng nào ai ngờ rằng không lâu sau lời nói đó, Kathleen Savio được những người hàng xóm phát hiện đã chết trong bồn tắm, Một vết cắt phía sau đầu đã khiến cho toàn thi thể của cô thấm đẫm máu vào ngày 1-3-2004, trước khi vụ ly hôn của hai người kết thúc.
Ban đầu người ta cho rằng nạn nhân bị tai nạn chết đuối. Theo báo cáo của điều tra viên cho rằng đây cũng chỉ là một tai nạn, một cảnh sát biết rõ Peterson đã quả quyết với điều tra viên rằng “Peterson là một người đàn ông tốt không bao giờ làm tổn thương vợ của anh ta”. Không bao lâu sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã can thiệp và họ đi tới kết luận rằng người vợ này chết do tai nạn.
Kết quả khám nghiệm lúc đó kết luận Kathleen bị chết đuối và nhân viên điều tra những vụ chết bất thường Patrick O’Neil kết luận đây là vụ tai nạn với lập luận nước đã bị thoát hết ra khỏi bồn tắm.
Sau cái chết của người vợ, Drew Peterson chính thức là chủ của số tiền 2 triệu đôla nhận từ việc chăm sóc 2 cậu con trai và số tài sản của vợ cũ. Mặc dù khi vụ việc này xảy ra, người chị gái của Savio nghi ngờ ông chồng Peterson chính là hung thủ gây ra cái chết của vợ mình nhưng những tuyên bố của cơ quan điều tra lúc đó lại làm cô này thấy thất vọng hoàn toàn.
(Còn tiếp)
Theo Thiên Phú/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)