Cái kết đầy oan nghiệt của nữ hoàng bất động sản

Google News

Là một trong những phụ nữ giàu nhất Monaco nên cái chết bất ngờ và khó hiểu của Helene Pastor đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.

Những phát súng định mệnh
Tối 6/5/2014, tại cổng bệnh viện L'Archet ở thành phố Nice (Pháp), một chiếc xe Lancia Voyaer sang trọng từ từ di chuyển ra bên ngoài. Lúc này, trong xe có 2 người – lái xe Mohammed Darwich (64 tuổi) và bà Helene Pastor (77 tuổi).
Bà Helene Pastor là một trong những người phụ nữ giàu nhất Monaco. 
Rời khỏi bệnh viện với tâm trạng phấn chấn vì con trai Gildo (47 tuổi) đang hồi phục sau cơn đột quỵ, bà Helene vui vẻ trò chuyện với người tài xế đã phục vụ mình 15 năm qua. Đột nhiên, hai người đàn ông xuất hiện bất ngờ khiến Mohammed phanh gấp. Ngay sau đó, một tên cầm khẩu súng chĩa vào trong chiếc xe.
15 ngày sau, bà Helene qua đời trong bệnh viện còn Mohammed Darwich vẫn phải điều trị tích cực vì vết thương khá nặng. Trước khi nhắm mắt, Helene Pastor khai với cảnh sát rằng bà không thể nghĩ được ai muốn giết mình.
Helene Pastor được coi là nữ hoàng bất động sản của Monaco, một trong những người phụ nữ giàu nhất Monaco. Được biết, bà là con gái duy nhất trong 3 người con của tỷ phú Gildo Pastor. Khi qua đời ông đã để lại 500.000 mét vuông bất động sản, trị giá hơn 20 tỷ euro. Khoảng 1/3 bất động sản trong công quốc thuộc sở hữu của gia đình Pastor. Chính vì vậy, cái chết bất ngờ và khó hiểu của bà đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.
Cảnh sát Pháp ngay lập tức thành lập ban điều tra, truy tìm hung thủ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này. Không lâu sau đó, bằng việc sử dụng hình ảnh camera, dấu vết hai kẻ tình nghi là Samine (24 tuổi) và Alhair (31 tuổi) được làm rõ và thông qua thông tin vệ tinh từ điện thoại di động của các nghi phạm, cảnh sát đã theo dõi được hành tung của họ.
Nhanh chóng, chiếc túi thể thao có chứa loại súng dùng để ám sát nữ tỷ phú kèm theo một khoản tiền lớn được tìm thấy. Các thám tử cũng đã lần ra một số giao dịch ngân hàng trên tài khoản của nghi phạm sau khi phát hiện người này đã rút một khoản tiền không hề nhỏ từ một tài khoản ở nước ngoài. Khách sạn nơi chúng ở và ADN của một trong hai ở phòng tắm cũng được xác định.
Ngày 23/6, cảnh sát đã bắt giữ hai tên gây án trực tiếp và nghi can chính của vụ giết người. Lúc này, dư luận lại được phen bàng hoàng khi kẻ đứng đằng sau mọi việc là Wojciech Janowski (64 tuổi) – con rể bà tỷ phú.
Gã con rể gian dối
Wojciech Janowski là chồng của Sylvia Pastor - con gái lớn của bà Helene. Janowski có xuất thân từ một gia đình bình dân tại Ba Lan. Tuy nhiên, đáng nói là người đàn ông này còn có bản lý lịch gian dối. Thực chất, Wojciech không tốt nghiệp Đại học Cambridge và chưa từng là tổng giám đốc khách sạn, mà chỉ làm việc trong phòng truyền thông của hiệp hội khách sạn Monaco.
Trở thành con rể nữ tỷ phú giàu bậc nhất Monaco, mỗi tháng, Wojciech được mẹ vợ chu cấp 500.000 euro và sống trong một căn hộ cao cấp do mẹ vợ làm chủ. Tuy nhiên, số tiền này không thấm vào đâu so với số tài sản khổng lồ của bà Helene Pastor. Theo những người thân quen, Wojciech luôn tỏ ra không hài lòng với cuộc sống hiện tại. Đó chính là động cơ khiến Janowski tìm cách sát hại mẹ vợ.
Là người kinh doanh sành sỏi, bà Helene biết được bản chất con rể không phải người tốt và nhiều lần nói với con gái về nghi ngờ người đàn ông này thực chất là muốn chiếm tài sản từ việc thừa kế. Tuy nhiên, con gái bà vẫn một mực tin tưởng vào người chồng đã kết hôn được 28 năm và có chung một cô con gái đang ở tuổi vị thành niên.
Được biết trước khi xảy ra vụ án, Wojciech đã lâm vào tình cảnh túng thiếu. Chỉ riêng năm 2013, ông ta đã chi tiêu 8,4 triệu euro. Theo kết luận điều tra, động cơ gây án của Wojciech là "muốn nắm được tài sản thừa kế của Helene Pastor ". Bởi khi bà tỷ phú chết đi, con gái lớn Sylvia của nữ tỷ phú sẽ được hưởng một khoản tiền khổng lồ.
Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Janowski khai nhận đã đưa cho huấn luyện viên thể hình của mình 250.000 euro để tìm người giết bà Helene Pastor.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)