Bí hiểm vụ án chặt xác làm đôi

Google News

Khi tiến gần đến vật màu trắng đó, người phụ nữ này chợt rùng mình, hoảng sợ khi phát hiện đó là thi thể một người phụ nữ đã bị cắt làm đôi, mặt mũi biến dạng méo mó. Nhận ra cảnh tượng hãi hùng này, bà Betty vội vã chạy đi báo cảnh sát.

Hiện trường vụ án
Khi cảnh sát đến hiện trường ở đại lộ Norton, nằm giữa phố 39 và Coliseum, phóng viên báo chí và những người hiếu kỳ đã bất cẩn giẫm đạp xung quanh khu vực và xóa mất một phần bằng chứng vụ án.
Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể một người phụ nữ đã bị cắt đôi, phần mặt úp xuống đất, tay giơ cao qua đầu, phần thân dưới cách thân trên khoảng 30cm. Phần chân của nạn nhân dang rộng trong khi miệng cô bị rạch một vệt dài hơn 7cm mỗi bên. Cổ tay nạn nhân có dấu buộc bằng dây thừng, mắt cá chân có dấu vết bị tra tấn. Ngoài ra, tại hiện trường, cảnh sát phát hiện rất ít máu, cho thấy ai đó đã sát hại nạn nhân, rửa sạch thi thể rồi mới đem vứt ở bãi đất trống.
Bi hiem vu an chat xac lam doi
 Xác của Elizabeth Short tại hiện trường
Có sương bên dưới xác chết nên cảnh sát đoán rằng xác nạn nhân đã được đặt ở đây từ sau 2 giờ sáng - khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Khuôn mặt nạn nhân đã bị biến dạng khủng khiếp. Sát thủ đã dùng một con dao để làm biến dạng khóe miệng nạn nhân. Đo hai mảnh xác rời nhau, cảnh sát đã xác định chiều cao của nạn nhân là 1,67 mét, cân nặng khoảng 52 kg. Sau khi gọi nhân viên điều tra hạt Los Angeles đến đưa xác nạn nhân về. Việc đầu tiên, cảnh sát phải xác định được danh tính nạn nhân.
Mọi vấn đề liên quan đến tìm tung tích nạn nhân đã được cơ quan báo chí và truyền thông nhanh chóng thông tin đến mọi nơi, đặc biệt người ta đã dùng kỹ thuật hình sự thu dấu vết và chuyển tới trụ sở Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ở Oasinhtơn. Kỹ thuật viên FBI đã so dấu vân tay này với 104 triệu dấu vân tay có trong hệ thống cơ sở dữ liệu và nhanh chóng phát hiện ra đó là dấu vân tay của một người tên là Elizabeth Short. Dấu vân tay của Short từng được lưu lại khi cô đảm nhiệm một công việc ở phòng thư từ trong một căn cứ quân sự đóng tại California.
Cảnh sát đã gọi điện cho mẹ nạn nhân là bà Phoebe Short, nói với bà rằng con gái bà vừa chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp. Sau khi moi được từ bà rất nhiều thông tin cá nhân của Elizabeth Short, họ mới thông báo với bà là con gái bà đã chết. Lúc này, với ba yếu tố tình dục, sắc đẹp, bạo lực đã có trong tay, phóng viên nhanh chóng đưa lên trang nhất các tờ báo trên toàn nước Mỹ.
Vụ án mạng đáng sợ đã làm rung chuyển cả thành phố Los Angeles bởi mức độ dã man của nó. Tên tuổi, thân thế, sự nghiệp của Elizabeth Short cùng với biệt danh “Thược dược đen” (The Black Dahlia) liên tục xuất hiện trên các mặt báo suốt nhiều ngày. Khắp nơi trong thành phố, từ siêu thị cho tới ga tàu điện ngầm, người ta bàn tán xôn xao về vụ án kinh hoàng.
Tuổi thơ ấu của Short
Elizabeth Short, sinh ngày 29-7-1924 tại Hyde Park, Massachusettes, Hoa Kỳ. Short là một trong 5 cô con gái của ông bà Cleo và Phoebe. Ông Cleo Short là Giám đốc điều hành công ty xây dựng sân golf mini. Ông đã rất thành công trong lĩnh vực này.
Bi hiem vu an chat xac lam doi-Hinh-2
 "Bông thược dược đen" xinh đẹp.
Tuy nhiên, Năm 1929, thị trường chứng khoán Mỹ xuống dốc khiến ông phá sản. Không thể chu cấp cho một gia đình đông con, ông Cleo bỏ lại ô tô trên một cây cầu như thể ông đã nhảy xuống sông tự tử trong tình thế tuyệt vọng. Vài năm sau đó, ông mới viết thư về cho vợ con từ California nói rằng ông đang tiết kiệm tiền để chuyển gia đình tới đó.
Sau khi, nhận thấy quyết định của mình là sai lầm, ông này đã xin lỗi bà Phoebe về những việc mà ông đã làm với bà và đề nghị được trở về nhà. Tuy nhiên, bà Phoebe đã từ chối vì những tổn thương mà bà phải chịu đựng khi vừa bị phá sản, vừa phải chật vật kiếm sống và nuôi 5 đứa con trong lúc chồng bỏ trốn. Dù cha mẹ mâu thuẫn với nhau nhưng Elizabeth vẫn duy trì được mối quan hệ khá thân thiết với ông Cleo. Lúc đó, bà Phoebe không muốn liên hệ gì với chồng “bỏ chạy” như thế.
Sau khi bị ông Cleo bỏ rơi, gia đình Short chuyển tới một tòa nhà chung cư tồi tàn, gần nhà của Mary Pacios. Cô đã kết thân với cô em gái Mary Pacios nhỏ hơn tới 10 tuổi. Hai cô gái thường dẫn nhau ra ngoài đi chơi hoặc xem phim. Từ những bộ phim trong rạp cùng với tuổi dậy thì xinh đẹp đã khơi dậy giấc mơ Hollywood của Short.
Elizabeth Short có khuôn mặt với vẻ đẹp nữ tính và thân hình lý tưởng trong thập niên 40 của thế kỷ XX, với đôi chân đẫy đà, cặp hông đầy đặn và cái mũi hếch nhỏ nhắn. Cô trang điểm nổi bật và luôn cài hoa trắng trên tóc. Với làn da trắng mịn, đôi mắt màu xanh nước biển nhạt, trông cô như một búp bê bằng sứ thuần khiết.
Short sinh ra đã bị bệnh đường hô hấp, rồi sau đó bị hen và viêm phế quản khi cô lớn hơn. Khi Short 16 tuổi, mẹ cô cho cô một kỳ nghỉ cùng với với gia đình bạn bè ở Miami và ở đó cô tìm được việc làm phục vụ bàn. Khi 19 tuổi, Short đến Vallejo, bang California ở với bố. Cô hi vọng sống ở California có thể khiến giấc mơ điện ảnh của cô thành hiện thực.
(còn tiếp)
Theo Hòa Thu/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)