Bí ẩn nữ phóng viên xinh đẹp của Mỹ mất tích 23 năm trước

Google News

Jodi Huisentfruit, nữ phóng viên nổi tiếng của đài truyền hình KIMT, mất tích một cách bí ẩn trên đường đi làm cách đây hơn 20 năm nhưng chị vẫn chưa được tìm thấy.

Vào ngày nữ phóng viên 27 tuổi mất tích (27/6/1995), Amy Kuns - nhà sản xuất của đài truyền hình KIMT đã gọi điện thoại đến nhà của cô lúc hơn 4h sáng sau khi không thấy cô đi làm. Jodi Huisentbean thường đến đài truyền hình lúc 4h sáng để làm tóc và trang điểm trước khi lên sóng trong mục tin tức buổi sáng lúc 6h.
Jodi lúc đó nghe máy và trả lời rằng cô ngủ quên và đang chuẩn bị đi làm.
Tuy nhiên, đến 6h sáng, người ta vẫn không thấy cô xuất hiện ở đài truyền hình nên một phóng viên khác đã dẫn bản tin thay cô. Nhà sản xuất sau đó thực sự lo lắng nên đã báo cảnh sát bởi vì cho đến 7h, Jodi vẫn không đến.
“Chúng tôi ngay lập tức biết rằng có gì đó không ổn bởi vì cô ấy là người luôn đi làm đúng giờ”, giám đốc nhà ga Steve Martinson nhớ lại.
Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng đến nhà Jodi và phát hiện xe của cô vẫn đậu trên đường, xung quanh là một số vật dụng nằm ngổn ngang: máy sấy tóc, keo xịt tóc, khuyên tai, một đôi giày và một chìa khóa ôtô bị uốn cong. Khám xét hiện trường, cảnh sát nhận định đã có một cuộc xô xát xảy ra.
Bi an nu phong vien xinh dep cua My mat tich 23 nam truoc
 Jodi Huisentfruit, nữ phóng viên nổi tiếng của đài truyền hình KIMT, trong một bản tin. Ảnh: Northernstar.com.au
Nghi phạm lớn tuổi
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, 8 nhóm điều tra viên khác nhau từ Cục điều tra liên bang, Phòng điều tra hình sự và các cơ quan hình sự thành phố Mason (thuộc bang Iowa, vùng Trung Tây nước Mỹ) đã tiến hành 200 cuộc phỏng vấn nhân chứng trong vòng 5 ngày sau khi Jodi mất tích.
Jack Schlieper, cảnh sát trưởng địa phương, cho biết có ít nhất một nhân chứng đã nhìn thấy một chiếc xe tải trong bãi đậu xe ngay trước 4h sáng. Nhân chứng này cũng nghe thấy một tiếng hét lớn trong khoảng thời gian từ 4 - 5h sáng ngày hôm đó.
Các nghi phạm đã được khoanh vùng và nghi ngờ lớn nhất tập trung vào John Vansice - người đàn ông lớn hơn Jodi 22 tuổi mới chuyển đến sống trong khu chung cư mà cô đang ở.
John được cho là đã dành rất nhiều thời gian bên cạnh Jodi bất chấp khoảng cách tuổi tác nhưng người đàn ông này giải thích với cảnh sát rằng giữa họ chỉ tồn tại “mối quan hệ kiểu cha con”.
Đêm trước khi biến mất, Jodi đã ở nhà của John, xem một đoạn video ông ta đã quay trong bữa tiệc sinh nhật bất ngờ mà John đã tổ chức cho cô vài tuần trước đó. Đây là lần cuối cùng Jodi được nhìn thấy còn sống.
Cảnh sát sau đó yêu cầu John đến kiểm tra lời khai bằng máy phát hiện nói dối nhưng ông ta khoe với báo chí rằng mình đã vượt qua các bài kiểm tra này “một cách thành công”.
Mặc dù đã có hàng nghìn lời khai liên quan đến vụ án đã được đưa ra nhưng cảnh sát vẫn không tìm được bằng chứng nào chống lại John.
Bi an nu phong vien xinh dep cua My mat tich 23 nam truoc-Hinh-2
Nữ phóng viên được nhìn thấy còn sống lần cuối tại nhà người hàng xóm lớn tuổi khả nghi. Ảnh: Northernstar.com.au 
Mong muốn tìm được con gái, gia đình Jodi đã thuê một nhóm các nhà điều tra tư nhân cao cấp xuất hiện trong các tập phim Những vụ án bí ẩn nhất chưa được giải quyết ở Mỹ vào cuối năm 1995 để điều tra vụ án.
Họ đã đưa gia đình Jodi đến Los Angeles để gặp ba nhà ngoại cảm truyền hình trong tập đầu tiên của một chương trình mới, mang tên Thám tử ngoại cảm. Nhưng những nhà ngoại cảm nổi tiếng ở Hollywood này cũng không tìm ra manh mối nào liên quan đến vụ án.
Càng điều tra càng bí ẩn
Năm 2004, cảnh sát một lần nữa tập trung điều tra vào John Vansice. Họ đã tiến hành lục soát ngôi nhà cũ của ông ta sau khi những người chủ mới của ngôi nhà nói rằng một khu vực trong tầng hầm được xây bằng xi măng khác biệt so với phần còn lại. Tuy nhiên, tình tiết này không giúp gì được cho việc điều tra vụ án.
Cảnh sát cho rằng họ đã có một manh mối chắc chắn vào năm 2006 khi một phụ nữ ở bang Minnesota tuyên bố rằng cô đã thực sự chứng kiến Jodi bị giết nhưng không thú nhận do quá sợ hãi. Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn, người phụ nữ này thừa nhận đã bịa ra câu chuyện và bị kết án một tháng tù giam.
Hai năm sau, Globe Gazzett - tờ công báo chuyên đưa tin về hình sự và tội phạm đã nhận được bản sao 84 trang nhật ký cá nhân của Jodi đựng trong một phong bì không có địa chỉ người gửi. Trên phong bì đóng dấu bưu điện Waterloo, Iowa - một thị trấn cách Thành phố Mason 100 km.
Tờ báo này sau đó đã phân tích các trang nhật kí nhưng có rất ít thông tin liên quan. Tò mò hơn là làm thế nào ngưởi gửi có được bản sao những trang nhật kí này trong khi nhật ký của cô vẫn còn trong tủ đựng bằng chứng của Sở Cảnh sát Thành phố Mason!
Cuối cùng, người gửi đã được xác định, đó chính là vợ của cựu cảnh sát trưởng Dave Ellingson. Tuy vậy, cô này từ chối giải thích làm thế nào cô ta có được các trang và lý do gửi chúng cho báo chí.
Bi an nu phong vien xinh dep cua My mat tich 23 nam truoc-Hinh-3
Gia đình đã thuê thám tử tư và nhà ngoại cảm nhưng vẫn không thể tìm thấy tung tích của Huisentruit. Ảnh: Northernstar.com.au 
Giải thích cho việc làm của Ellingson, trong một bài báo phân tích sắc bén về vụ án năm 2016, nguyên chính trị gia bang Iowa John Kooiler đã cáo buộc cảnh sát thành phố Mason xử lý sai vụ việc, phớt lờ sau đó che giấu những manh mối liên quan đến vụ án.
Ông cũng nghi ngờ về “sự thiếu quan tâm của cảnh sát địa phương trong việc theo dõi những manh mối có thể làm sáng tỏ sự mất tích của Jodi”, đồng thời nhấn mạnh rằng ông “có cảm giác mãnh liệt rằng có một cái gì đó đang được che đậy ở Mason City”.
Cảnh sát tuyên bố vẫn đang tích cực theo đuổi các manh mối vụ án. Năm ngoái, họ đã khám xét 2 chiếc ôtô của John Vansice và cả quyền truy cập vào GPS của ông ta nhưng vẫn không phát hiện điều gì khả nghi mặc dù John vẫn là nghi phạm chính và là người cuối cùng nhìn thấy Jodi còn sống.
Nhiều nhân chứng cũng tuyên bố đã nhìn thấy một chiếc Ford Eclovan màu trắng đậu bên ngoài căn hộ của Jodi nhưng cảnh sát cho đến nay vẫn không thể tìm ra chiếc xe, cũng như chủ sở hữu của nó.
Theo Nguyễn Ngọc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)