Bác sĩ đốn mạt giết vợ để sống với nhân tình

Google News

Dù đã xác định chắc chắn người chồng là nghi phạm nhưng cảnh sát không thể bắt giữ bởi hung thủ có chứng cứ ngoại phạm quá rõ ràng.

Vị bác sĩ ngoại tình với vũ công khỏa thân
Trưa ngày 14/2/2001, bác sĩ John Hamilton mệt mỏi trở về nhà ở thành phố Oklahoma City (bang Oklahoma, Mỹ) sau buổi sáng bận rộn với hai ca phẫu thuật liên tiếp. Trước đó, gọi điện cho vợ là Susan Hamilton để thông báo sẽ ăn trưa ở nhà nhưng mãi mà không ai nhấc máy, John thoáng chút ngạc nhiên vì ông biết sáng nay vợ mình, vốn cũng là bác sĩ sản khoa, được nghỉ do trực vào đêm hôm trước.
Bấm chuông mãi mà không thấy ai, vị bác sĩ sử dụng chìa khóa riêng mở cửa rồi gọi lớn nhưng cũng chẳng có tiếng trả lời. Linh cảm có điều gì đó bất bình thường, ông tới kiểm tra từng căn phòng trong ngôi nhà và kinh hãi khi phát hiện vợ mình đã chết trong phòng tắm.
Khi cảnh sát tới hiện trường, họ thấy thi thể cô Susan nằm trên vũng máu trên sàn buồng tắm với khuôn mặt biến dạng. Chuyên gia pháp y cho biết nạn nhân đã tử vong vài tiếng trước đó, bị hung thủ siết cổ bằng hai chiếc cà vạt rồi đập một vật cứng vào mặt cũng như đầu nạn nhân nhiều lần.
Cửa đằng sau ngôi nhà mở toang - dấu hiệu cho thấy ai đó đã đột nhập vào ngôi nhà qua cánh cửa đó. Tuy nhiên, những người hàng xóm cho biết họ không thấy bất kỳ ai ra vào ngôi nhà.
Ban đầu cảnh sát phỏng đoán hung thủ đột nhập vào nhà để lấy tài sản và bị Susan phát hiện nên đã giết chủ nhà nhưng sau đó họ phát hiện vợ chồng bác sĩ còn thực hiện cả hoạt động phá thai khiến nhiều người lên án và từng đe dọa nhiều lần. Tất cả đều có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Susan.
Nhưng rồi, khi lục soát ngôi nhà, các thám tử thấy tấm bưu tiếp Susan tặng chồng nhân ngày Valentine. Cô viết: "Em mua bưu thiếp từ hai tuần trước nên có thể nó không phù hợp vào thời điểm này. Chúc anh một ngày tốt lành!".
Khi cảnh sát hỏi chuyện gì đã xảy ra hai tuần trước, John nói rằng hai người cãi cọ vì những chuyện vụn vặt. Tuy nhiên, các nhà điều tra nhận định lý do có thể liên quan đến chuyện tình cảm bởi họ phát hiện John ngoại tình với một nữ vũ công khỏa thân ở một hộp đêm. Theo một số người bạn của Susan, vì điều này mà cô đã tính tới chuyện ly hôn.
Trước cái chết của vợ, John tỏ ra đau đớn, hoảng loạn. Song, với kinh nghiệm của mình, các thám tử nhận thấy sự dối trá của vị bác sĩ này.
Kết quả phân tích ADN những vết máu trên áo sơ mi của John cho thấy chúng là máu của Susan. Tuy nhiên, vị trí của những vết máu trên áo của John mâu thuẫn với lời khai của ông. John khai rằng ông chạm vào cơ thể vợ khi thấy xác bà trong buồng tắm nhưng máu lại xuất hiện ở quá nhiều nơi trên áo sơ mi của bác sĩ như cổ áo, vùng ngực và vạt áo.
Ngoài ra, mặc dù John Hamilton mặc áo khoác, máu vẫn bám vào bên ngoài cổ tay áo sơ mi ở vị trí khá cao, thậm chí còn văng cả vào mặt trong của tay áo sơ mi. Những vị trí ấy cho thấy chúng văng khá mạnh ở cự ly gần và nếu John ngồi hoặc quỳ trên sàn buồng tắm để cấp cứu vợ, máu không thể văng như vậy
Khoảng thời gian bí ẩn
Bac si don mat giet vo de song voi nhan tinh
Người chồng mất nhân tính trong ngày xét xử. 
Dù vậy, tất cả chỉ dường ở mức phán đoán bởi John có chứng cứ ngoại phạm rõ ràng khi mà vào buổi sáng vụ án mạng xảy ra, ông thực hiện tới hai ca phẫu thuật liên tiếp cho tới gần trưa.
Cuối cùng, sau khi phân tích chi tiết từng ca phẫu thuật diễn ra trong buổi sáng hôm đó cùng với tin nhắn trong máy của John báo quá trình gây mê cho bệnh nhân thứ hai đã hoàn tất., cảnh sát nhận thấy có một khoảng trống giữa hai ca phẫu thuật vị bác sĩ không ở bệnh viện.
Theo đó, sau khi hoàn thành ca thứ nhất, John có khá nhiều thời gian nghỉ ngơi vì đội ngũ trợ lý phải gây mê cho bệnh nhân thứ hai. Như vậy, có lẽ John đã trở về nhà rồi giết vợ chính trong lúc chờ đợi này.
Để củng cố cho nhận định đó, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra chiếc xe ôtô của vị bác sĩ. Kết quả cho thấy máu dính trên vô lăng, ghế và một số vị trí khác của xe. Ngoài ra cảnh sát cũng thấy một số sợi tóc và mô người trong đó. Xét nghiệm ADN khẳng định tất cả thuộc về Susan Hamilton. Theo lời khai của John, ông từ bệnh viện về nhà rồi phát hiện vợ đã chết liền gọi ngày cho cảnh sát. Vậy tại sao trên xe ông lại có máu của Susan?
Với những chứng cứ pháp y rõ ràng, cảnh sát bắt John Hamilton vì tội giết người. Các công tố viên tin rằng Susan đã tính chuyện ly hôn. Vào buổi sáng ngày 14/2/2001, Susan tặng bưu thiếp cho chồng. John sau đó tới bệnh viện để thực hiện ca phẫu thuật thứ nhất rồi tranh thủ về nhà trong khoảng thời gian chờ ca mổ tiếp theo để làm lành với vợ.
Về tới nhà, Susan đang tắm nên ông ta đứng ngay ở cửa buồng tắm để nói chuyện. Nhưng rồi sau đó, họ đã cãi cọ và Susan nói đến chuyện ly hôn khiến John nổi giận, lấy hai cà vạt để siết cổ vợ khiến cô bất tỉnh. Vẫn chưa hả giận, John đập đầu nạn nhân xuống sàn rồi với tay lấy bức tượng trong buồng tắm để đập vào đầu cô.
John chưa kịp thu dọn hiện trường vụ án mạng thì điện thoại nhận được tin nhắn phải tới phòng mổ. John chỉ kịp gói bức tượng và chiếc quần dính máu vào một miếng vải rồi mang ra xe, khiến máu của Susan xuất hiện trong xe. Sau khi thực hiện ca mổ, ông ta trở về nhà và giả vờ phát hiện thi thể Susan trong buồng tắm.
Với hành vi mất nhân tính của mình, tòa án đã tuyên phạt bị cáo mức chung thân không ân xá.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)