Ác nhân ám ảnh nhất Bắc Kinh: Nạn nhân giống… bạn gái cũ của anh trai

Google News

Những kẻ sát nhân hàng loạt luôn có một lý-do-đặc-biệt cho tội ác của chúng. Nhưng giết chết nhiều phụ nữ vô tội chỉ vì có ngoại hình giống… bạn gái cũ của anh trai thì lịch sử chỉ có một. 

Đó là Song Jing Hua, sát nhân bệnh hoạn gây ám ảnh Bắc Kinh, Trung Quốc những năm đầu thế kỉ 21.
Án tử hình của anh trai và 8 năm tù giam
Năm 1996, Bắc Kinh rúng động với vụ án mạng của một lái xe tải ở quận Gongti. Nạn nhân bị đánh đập dã man đến chết bởi 2 anh em ruột vì từ chối trả tiền bảo kê. Tội ác của cặp anh em “hổ báo” gốc Nội Mông, ngụ cư ở Bắc Kinh này dĩ nhiên sao thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật. Cả hai bị bắt chỉ một ngày sau khi gây án.
Người anh, gần 19 tuổi, cũng là hung thủ chính, nhận án tử hình. Còn người em, Song Jing Hua, mới 17 tuổi vào thời điểm cùng anh trai gây án, chịu án tù 8 năm. Năm 2002, Jing Hua được trả tự do sau khi mãn hạn tù. Và đấy hóa ra lại là điểm khởi đầu cho những tội ác còn khủng khiếp hơn thế.
Ac nhan am anh nhat Bac Kinh: Nan nhan giong… ban gai cu cua anh trai
Song Jing Hua – sát nhân gây ám ảnh nhất Bắc Kinh những năm đầu thế kỉ 21. 
Jing Hua ra tù với một tâm trạng đầy uất hận. Và người mà hắn hận nhất chính là bạn gái cũ của anh trai mình. Cô gái này chính là người đã ra tòa làm chứng chống lại anh em nhà Song, trong vụ án mạng năm 1996.
Và Jing Hua luôn có một niềm tin “bệnh hoạn” rằng, nếu bạn gái cũ của người-anh-đã-chết, không tố cáo họ và không làm chứng trong phiên tòa, thì gã đã chẳng phải trả một cái giá đắt đến thế: mất anh trai, mất tuổi xuân trong 8 năm ngồi tù.
Niềm tin bệnh hoạt của ác nhân
Mục tiêu của Jing Hua ngay sau khi ra tù là tìm bằng được “cô gái năm ấy” để báo thù. Nhưng ý định rửa hận của Jing Hua bất thành bởi dù lùng sục khắp Bắc Kinh và các khu vực lân cận trong suốt 2 năm trời, hắn chẳng thể nào tìm được tung tích của cô gái. Khả năng cô và gia đình đã cao chạy xa bay sau vụ án chấn động năm nào của anh em Song.
Không tìm được “con mồi chính chủ”, Jing Hua chuyển sang căm hận tất thảy đàn bà con gái trên cõi đời này. Mà các cô gái nào có ngoại hình giống kẻ khiến anh em hắn, người bị tử hình trong ngục tối, hắn càng hận.
Đầu tiên hắn chọn cách “trả thù” bằng việc bạo lực tình dục với các cô gái điếm có nét hao hao giống bạn gái của anh trai. Nhưng cách này dùng được vài lần thì gây họa cho gã. Hoặc hắn bị đám “ma-cô” cho ăn đòn, hoặc các cô gái làng chơi biết tiếng xấu của hắn đều tránh xa.
Hành trình báo thù của Jing Hua xuất hiện một bước ngoặt quan trọng vào cuối năm 2004 khi hắn gặp được một người tên Yan Jin Guang. Yan cũng là một tay có tiền án tiền sự, từng vào tù 1 lần, chính vào cái năm (1996) mà anh Song gây ra vụ án mạng. Đáng nói, Jin Guang, cũng là người gốc Nội Mông, lại có vẻ ngoài và tính cách khiến Jing Hua nhớ về người anh trai đã chết bởi án tử.
“Đồng bệnh tương lân”, Jing Hua và Jin Guang ngay lập tức kết thân với nhau. Hai kẻ hận đời này “hợp cạ” đến mức khi Jing Hua kể về câu chuyện của gã, nói về khát khao trả thù của gã, Jing Guang không những “hiểu chuyện” mà còn gợi ra về một ý tưởng giết người hàng loạt.
Kế hoạch giết người hàng loạt
Theo Guang, thì tại sao Jing Hua phải ôm hận trong mình, và thay vì tốn tiền tới “lầu xanh” thì hắn hoàn toàn có thể tìm và giết những cô gái có ngoại hình giống người bạn gái cũ của anh trai. Được lời như cởi tấm lòng, Jing Hua đã ngay lập tức vạch ra một kịch bản sát nhân tàn bạo.
Theo đó, Jing Hua sẽ là kẻ lựa chọn mục tiêu, đương nhiên là những phụ nữ trẻ có ngoại hình giống bạn gái cũ của anh trai và dẫn dụ “con mồi” đến địa điểm thích hợp, thường là khu vực vắng người. Tại đó Guang chờ sẵn và cả hai tên hợp lực tấn công, dùng khăn tẩm thuốc mê khiến nạn nhân mê muội, rồi bắt trói, tống lên xe lái thẳng về căn hộ mà chúng đã thuê từ trước ở vùng ngoại ô.
Tại “căn hộ tội ác”, Guang và Jing Hua thay nhau cưỡng hiếp nạn nhân. Sau khi thỏa mãn dâm tính, chúng giết chết họ, thường là bằng cách xiết cổ. Thi thể nạn nhân sau đó bị cặp đôi vô nhân tính này cắt xẻ thành nhiều mảnh. Một phần chúng chôn ngay ở khu đất phía sau nhà, một phần cho vào bao tải kèm đá ném xuống dòng Vĩnh Định (một chi lưu chính của sông Hải Hà). Tiền bạc và tư trang có giá của nạn nhân, Guang và Jung Hua chia nhau ăn tiêu.
Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2005 đến gần cuối năm 2007, hai kẻ sát nhân bệnh hoạn này đã giết tổng cộng 8 phụ nữ trẻ vô tội ở độ tuổi từ 16-28, với cùng một cách thức như vậy. Hành trình tội ác và số lượng nạn nhân của chúng hoàn toàn có thể kéo dài hơn nữa nếu như không xảy ra một biến cố vào đầu tháng 11.2007.
Tội ác phơi bày
Vào hôm đó, khi Jing Hua đang đào đất ở vườn phía sau nhà để phi tang… phần đầu của một nạn nhân thì bị một phụ nữ sống gần căn hộ của hắn bắt gặp. Dĩ nhiên trong hoàn cảnh ấy thì cách duy nhất mà Jing Hua có thể làm là giết chết người hàng xóm để bịt miệng.
Nhưng lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt, vụ án mạng – giết chết phụ nữ hàng xóm – vốn nằm ngoài kế hoạch “sát nhân hàng loạt” của Jing Hua đã đưa hắn và đồng phạm Guang ra trước vành móng ngựa. Từ việc bắt giữ Jing Hua vì vụ án mạng này, cảnh sát Bắc Kinh đã truy ra hàng loạt tội ác hàng loạt trước đó của hắn và Guang.
Trong quá trình hỏi cung, Jing Hua thừa nhận mọi tội ác mà hắn đã gây ra. Jing Hua cũng khai rằng, động cơ giết người của gã là để trả thù những phụ nữ có ngoại hình giống người bạn gái cũ của anh-trai-đã-chết năm nào. Với vẻ mặt thản nhiên, Jing Hua nói hắn cảm thấy kích thích và hạnh phúc khi “xuống tay” với những nạn nhân. Với hắn, đấy là cách duy nhất và tốt nhất để trút bỏ nỗi uất hận trong mình.
Bất chấp Jing Hua nhận hết tội lỗi về mình và nhất mực khẳng định Guang không trực tiếp “ra tay” với bất kì nạn nhân nào nhưng những bằng chứng cảnh sát thu thập được cho thấy tội ác rõ ràng của Guang trong 8 vụ giết ngươi hàng loạt, trong quãng thời gian 2005-2007.
Thậm chí, theo các thành viên của bồi thẩm đoàn trong phiên Tòa phúc thẩm, thì Guang còn độc ác hơn so với Jing Hua. Bởi nếu như Jing Hua có động cơ giết người vì thù hận thì Guang, làm bao việc vô nhân tính, chỉ là… để cho vui.
Ngày 25.11.2011, cả Jing Hua và Guang chính thức bị xử tử hình, kết thúc vụ án “sát nhân hàng loạt” gây ám ảnh bậc nhất trong lịch sử thủ đô Trung Quốc.
Theo Vô Kỵ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)