’Diễn viên trẻ sẵn sàng bán thân cho đạo diễn’

Google News

Biên kịch nổi tiếng Triệu Lệ Hoa hé lộ về 'tảng băng chìm' trong làng giải trí vốn đầy rẫy thị phi.

Biên kịch nổi tiếng Trung Quốc Triệu Lệ Hoa hé lộ về 'tảng băng chìm' trong làng giải trí vốn đầy rẫy thị phi.

Nhà văn kiêm biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc Triệu Lệ Hoa mới đây gây chú ý cho công chúng khi tiết lộ một sự thật: "Rất nhiều các diễn viên trẻ thế hệ 9X sẵn sàng bán mình cho đạo diễn để có được một cơ hội bước chân vào làng giải trí".
 
Tham gia một buổi trò chuyện trên truyền hình, Lệ Hoa đã phơi bày một góc độ khác của thế giới showbiz khi đưa ra ví dụ điển hình: một diễn viên trẻ của đoàn phim Tân Hồng Lâu Mộng để đổi lấy vai diễn đã chủ động đề nghị nhà sản xuất "giúp đỡ" mình.
 
Nhà văn này còn nhấn mạnh, không riêng gì với các nghệ sĩ trẻ của Tân Hồng Lâu Mộng, các chàng trai, cô gái chân ướt chân ráo khát khao được dấn thân vào "nghệ thuật" đều vui vẻ chấp nhận quy định bất thành văn này - đó chính là luật ngầm trong thế giới giải trí.
Biên kịch Triệu Lệ Hoa nhấn mạnh, rất nhiều diễn viên trẻ hiện nay sẵn sàng bán thân.
Biên kịch Triệu Lệ Hoa nhấn mạnh, rất nhiều diễn viên trẻ hiện nay sẵn sàng bán thân.
Phát biểu của Triệu Lệ Hoa ngay lập tức thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả. Một diễn viên từng góp mặt nhiều năm trong showbiz chia sẻ với báo chí, kỳ thực, "luật bất thành văn" tồn tại, nhưng chấp nhận nó hay không tùy thuộc vào người nghệ sĩ. Ngoài việc tự lực vươn lên, để tìm kiếm một vai chính, vượt qua các đối thủ mà không cần mất quá nhiều thời gian, diễn viên có một cách dễ dàng hơn, đó là nhờ cậy một thế lực giàu có nào đó chống đỡ.

Trên thực tế, những thông tin mà Triệu Lệ Hoa đưa ra không còn xa lạ với công chúng. Cách đây không lâu, nữ đạo diễn Đoàn Hồng đã tiết lộ với báo chí, một diễn viên nam chủ động tìm cách tiếp cận và mong được bà giúp đỡ để lấy vai chính trong tác phẩm.
 
Ví dụ khác, đạo diễn Hàn Xích Phi trực tiếp đưa ra những dòng tin nhắn, tấm ảnh khỏa thân mà một diễn viên nữ gửi mình, kèm theo đó là đề nghị... xin vai. Tất cả những diễn viên trẻ này đều có một điểm chung: khát khao tỏa sáng, và chấp nhận đổi lấy nó bằng mọi giá.
Để đổi vai diễn, không ít cô gái chọn con đường bán thân
Để đổi vai diễn, không ít cô gái chọn con đường bán thân
Chiều ngược lại, không ít đạo diễn cũng là "con sâu bỏ rầu nồi canh", làm "tảng băng chìm" của làng giải trí càng thêm nặng. Từ Hoài Ngọc, Tiết Lệ Na... rất nhiều các cô gái xinh đẹp đã lên tiếng tố cáo đạo diễn gạ tình, kèm theo đó là những phần thưởng tương xứng: vai diễn (show diễn) mới, tiền bạc...
 
Trong khi không ít người chấp nhận đánh đổi, nhiều nghệ sĩ trẻ đã dũng cảm lên tiếng tố cáo, để rồi không ít chuốc rắc rối vào mình. Nhiều người trong số đó, do không chịu nổi áp lực đã tìm đến cái chết. Nữ diễn viên Điền Lệ mới đây chia sẻ một sự thật gây bất ngờ: "90% nghệ sĩ xứ Đài từng nhận tiền để đi ăn cùng ai đó hoặc thậm chí là ngủ cùng họ. Nhóm môi giới bám chặt lấy tầng lớp doanh nhân, các chính trị gia quyền lực và ra sức cung cấp gái đẹp... Trong khi các cô gái trẻ lại chờ mong cơ hội, thứ mà nhóm người ấy có thể cho họ... Vòng luẩn quẩn này không bao giờ thay đổi, những cái chết, những vụ tự tử cũng không thay đổi được gì... ".

Một nhân vật làm đại lý môi giới tại Đài Loan (đơn vị giới thiệu nghệ sĩ với các cá nhân, doanh nghiệp... ) cho biết, việc sao nhận một mức cát-xê nào đó để đi ăn tiệc là điều rất bình thường của giới nghệ, nhưng việc đẩy "bữa tối" đi đến đâu hoàn toàn phụ thuộc vào người nghệ sĩ. Kể cả Củng Lợi, Chương Tử Di, Lâm Chí Linh... đều có một mức giá cụ thể, nhưng đó hoàn toàn là giao dịch đúng đắn, "đôi bên đều có lợi" mà thôi.
(Theo Ngôi Sao/ Ảnh: Sina)

Bình luận(0)