Vừa làm vừa chơi vẫn thu lợi nhuận khủng nhờ nuôi con vật này

Google News

Con vật này đã giúp anh Dương (Sơn Động, Bắc Giang) thu về hàng trăm triệu mỗi năm.

Sau quá trình đi học hỏi và tìm hiểu các mô hình nuôi ba ba, anh Nông Văn Dương (Sơn Động, Bắc Giang) đã quyết định đầu tư để làm kinh tế. Anh kể lại, trước đây anh đã phải vào miền Nam để tìm hiểu và học hỏi một thời gian khá dài. Cách đây 4-5 năm, anh mới đầu tư để nuôi.

Dù đã qua tìm hiểu, anh vẫn vấp phải những khó khăn nhất định khi bước chân vào nuôi ba ba. “Do chưa có kinh nghiệm, tôi đã để nước bị bẩn khiến ba ba bị bệnh. Trong khi đó, tôi cũng không biết cách phòng hay chữa bệnh nên chúng bị chết hàng loạt. Tôi lại tiếp tục đi học hỏi những người có kinh nghiệm và đầu tư lần nữa”, anh cho hay.

Vua lam vua choi van thu loi nhuan khung nho nuoi con vat nay

Nhờ nuôi ba ba, anh Dương thu về hàng trăm triệu mỗi năm.

Đến nay, việc nuôi và chăm sóc ba ba đối với anh rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức mà thu được lợi nhuận cao. Theo anh, ba ba là con vật dễ nuôi, thu lợi nhuận cao. Anh cho biết mỗi ngày chỉ cần xay cá cho vào những chiếc bè nổi trên mặt ao, ba ba sẽ tự lên ăn. Người nuôi không cần chăm sóc gì thêm, chỉ chú ý đến môi trường nước phải luôn sạch để ba ba không bị nhiễm bệnh.

Thức ăn cho chúng chủ yếu là cá, người nuôi dễ tìm kiếm và giá thành khá rẻ. Ngoài ra, người nuôi cần chú trọng về việc xây bờ ao cao để ba ba không thể bò ra ngoài.

Không chỉ thế, anh còn không bao giờ phải lo đầu ra của ba ba. Có đến đâu, anh đều bán hết đến đó, từ những con giống đến loại sử dụng để thịt mà giá thành luôn cao. Hiện, anh bán giá con giống giá khoảng 20.000 – 40.000 đồng/con, ba ba thịt giá khoảng 350.000 – 400.000 đồng/kg.

Vua lam vua choi van thu loi nhuan khung nho nuoi con vat nay-Hinh-2

Những con ba ba giống được bán với giá dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/con.

Anh cho biết giá bán ba ba qua các năm khá ổn định, thậm chí anh bán giá còn rẻ khá nhiều, ngoài thị trường giá ba ba thịt còn lên tới 500.000 – 600.000 đồng/kg. Anh Dương tiết lộ chỉ tính riêng bán ba ba thịt anh thu về khoảng gần 200 triệu đồng mỗi năm, còn bán con giống số lượng rất lớn, anh không thể tính toán được.

Những con ba ba bán làm giống chỉ có độ tuổi khoảng từ 1-4 tháng, còn những con bán thịt sẽ nuôi khoảng 1-1,5 năm. Đây là giống ba ba trơn nên trọng lượng của chúng cao nhất đạt khoảng 3kg.

“Với tôi, ba ba là con vật đem lại lợi nhuận cao. Nếu tiền đầu tư ban đầu khoảng 50 triệu đồng thì mỗi năm sẽ thu về lên đến hàng trăm triệu, trong khi đó thời gian chăm sóc mỗi ngày chỉ vài tiếng đồng hồ buổi sáng. Nuôi con vật này, tôi có nhiều thời gian làm việc khác để kiếm thêm thu nhập”, anh nhận định.

Vua lam vua choi van thu loi nhuan khung nho nuoi con vat nay-Hinh-3

Theo anh Dương, ao phải được xây bờ cao khoảng 1m để không cho ba ba bò đi.

Theo anh Dương, thời điểm bắt đầu để nuôi ba ba tốt nhất vào mùa hè. Vì đây là khoảng thời gian ba ba sẽ ăn mạnh và những con cá tại ao hồ cũng sinh sôi mạnh sẽ là nguồn thức ăn dồi dào cho ba ba. Còn các tháng mùa đông, khách hàng có nhu cầu mua con vật này nhiều để làm lẩu nên thời điểm này thích hợp nhất để bán những con ba ba trưởng thành.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, anh Nông Văn Dương cho biết sẽ mở rộng thêm diện tích và số lượng ba ba để cung ứng ra thị trường. Đồng thời, việc đó cũng giúp anh có thêm được khoản thu nhập nữa.

Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)