Viên kim cương cực hiếm sắp được bán giá gần nghìn tỷ

Google News

Viên kim cương hoàn mỹ có màu hồng tím sống động lớn nhất từng được bán đấu giá sẽ trở thành viên kim cương hàng đầu trong cuộc đấu giá của Christies Hong Kong Magnificent Jewels vào ngày 23/5.

Với tên gọi là “The Sakura Diamond”, viên kim cương loại iia cực kỳ quý hiếm này nặng 15,81 carat và có giá trị ước tính từ 25 - 38 triệu USD.

Vien kim cuong cuc hiem sap duoc ban gia gan nghin ty

Trong gần 10 năm qua, kim cương hồng nằm trong số những viên kim cương được bán đấu giá nhiều nhất trên thị trường. Chúng được đánh giá cao vì sự quý hiếm và vẻ đẹp riêng biệt. Màu hồng trong kim cương là do sự biến dạng của mạng tinh thể phân tử, đây là một sự cố ngẫu nhiên. Điều này khiến công việc cắt những viên kim cương hồng ra khỏi dạng thô của chúng trở nên vô cùng khó khăn.

Do đó, chỉ có dưới 10% số kim cương hồng có kích thước nặng hơn 0,20 carat. Cơ quan đấu giá cho biết viên kim cương màu hồng tím sống động này có kích thước chưa từng có, 15,81 carat, và là viên kim cương lớn nhất trong loại “Màu hồng tím sống động lạ mắt” trong tất cả các cuộc đấu giá từ trước đến nay.

Ngoài ra, theo Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA), nơi cung cấp các dịch vụ nghiên cứu, giáo dục và thí nghiệm đá quý, cho biết chỉ 4% kim cương hồng có màu sắc đủ đậm để đủ tiêu chuẩn là “sống động lạ mắt”.

Danh mục đấu giá vẫn chưa được công bố, nhưng những viên kim cương quan trọng khác được chào bán trong đợt bán sắp tới bao gồm “The Sweet Heart”, một viên kim cương hình trái tim màu hồng sống động lạ mắt nặng 4,19 carat; và một viên kim cương briolette hoàn mỹ, màu D 50,05 carat. Cuộc đấu giá cũng sẽ cung cấp lựa chọn các loại đá quý, jadeite và các mảnh có chữ ký từ các nhà trang sức quan trọng.

Viên kim cương có kích thước bằng hạt đậu có "màu hồng tím sống động lạ mắt" ban đầu được dự kiến bán với giá 38 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó, viên kim cương đã được mua với giá 26,6 triệu USD. Theo sàn đấu giá Sotheby's, đây là viên kim cương hồng tím đắt nhất từng được bán đấu giá.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)