“Lộc biển” bất ngờ xuất hiện sớm, ngư dân Khánh Hòa trúng đậm

Google News

Nhiều người cho rằng, sở dĩ có nhiều như vậy là do thời tiết thuận lợi nên rau câu sinh sản và phát triển nhanh. Rau câu sau khi mang lên bờ được người dân phơi nắng rồi xuất bán với giá từ 4.000 – 4.500 đồng/kg.

Người dân địa phương cho biết, các năm trước rau câu chỉ thường xuất hiện muộn và chỉ kéo dài thời gian chỉ từ 1-3 tháng. Tuy nhiên, năm nay, rau câu xuất hiện sớm, với mật độ nằm dày đặc trên biển.
Nhiều người cho rằng, sở dĩ có nhiều như vậy là do thời tiết thuận lợi nên rau câu sinh sản và phát triển nhanh. Sản phẩm sau khi mang lên bờ được người dân phơi từ 2- 3 nắng rồi xuất bán cho thương lái với giá từ 4.000 – 4.500 đồng/kg, bình quân người dân thu nhập 1 triệu đồng/ghe.
 Rất đông người dân đến nhặt rau câu chỉ.

Rau câu chỉ có giá, người dân phấn khởi. 
Bà Nguyễn Thị Trúc Lâm, thôn Bắc Vĩnh, xã Cam Hải Tây (Cam Lâm) cho biết: “Trước đây, gia đình tôi làm vườn xoài, nhìn thấy người dân đi nhặt và trúng mùa rau câu chỉ nên tạm gác lại rồi đi làm theo. Mỗi ngày kiếm được từ 1- 3,5 tạ, sau khi phơi khô bán với giá dao động từ 4.000 – 4.500 đồng/kg, thu nhập bình quân 500.000 đồng/ngày. Thậm chí, ngày nào chịu khó có thể cho thu nhập 1 triệu đồng”. Giá bán hiện tại tăng trên 2.000 đồng/kg so với các năm trước, với giá bán này người dân đang có thu nhập cao – bà cho biết thêm.
 Các ghe tàu chứa đầy rau câu.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Tân (trú cùng địa phương) phấn khởi cho hay, gia đình đã theo nghề nhặt rau câu chỉ hơn 3 năm nay và vào thời điểm này là rau câu xuất hiện nhiều. Rau phơi khô đến đâu, được các thương lái bao tiêu hết đến đó.
Bà Lâm (áo xanh) chuẩn bị xuất bán rau câu chỉ cho thương lái. 
Ghi nhận của PV Dân Việt, hơn 30 hộ dân từ các thôn Bắc Vĩnh, Tân Hải đổ về nhặt rau câu chỉ tại khu vực đầm Thủy Triều. Các ghe tàu đầy rau câu, nhờ mật độ dày đặc, cộng với bán giá cao nên ai cũng cho thu nhập khá. Qua tìm hiểu, rau câu chỉ có sợi mảnh như sợi chỉ. Sản phẩm được các thương lái thu mua và xuất bán lại cho người nuôi để làm thức ăn cho thủy sản.
Rau câu có sợi mảnh. 
Người dân trúng mùa rau câu. 
Theo Công Tâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)