Hết thứ mua sắm, giới siêu giàu lăn vào chơi xe tăng triệu đô

Google News

Chúng ta đã quá quen với những chiếc siêu xe, du thuyền, máy bay… hạng sang. Nhưng có lẽ từ giờ tiêu chuẩn của sự sành điệu đã được nâng lên một tầm cao mới, khi phong trào mua… xe tăng nở rộ trong giới siêu giàu.

Anh em Michael và Geoff Howe là những nhà sáng lập công ty Howe and Howe Technologies, công ty đã bán cả một hạm đội xe tăng cho hoàng tử Dubai Hamdan bin Mohammed Al Maktoum.
Đương nhiên khách hàng của họ chỉ có thể là các tỷ phú, triệu phú – những người trong giới siêu giàu. Bởi mỗi cỗ xe xa xỉ này có giá đến nửa triệu USD (hơn 11 tỷ đồng).
Một mẫu xe tăng được rao bán. 
Khi anh em Howe không bán những cỗ xe cao cấp cho người thường, thì họ sẽ bán chúng cho chính phủ. Ví dụ như mẫu RS1 của họ được thiết kế nhằm giảm thiểu sức công phá của các thiết bị gây nổ. Mẫu RSBI Swat-Bot lại được thiết kế có thể dễ dàng di chuyển, nhằm mục đích bảo vệ cho các nhân viên cảnh sát. Mỗi chiếc như vậy ít nhất cũng có giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).
Những chiếc xe tăng được sản xuất với mục đích dân sự và bán cho các tỷ phú thì có giá chát hơn, khởi điểm khoảng 595.000 USD. Nhưng với các tiện ích bổ sung như hình ảnh hồng ngoại cho các chuyến dã ngoại ban đêm hoặc lớp tăng thiết giáp cho mục đích có-trời-mới-biết càng được thể đẩy giá cao hơn nữa.
Tuy vậy ngoài mục đích có thể phô trương hết nấc trên những cỗ xe hoành tráng thế này, trải nghiệm cầm lái một cỗ xe tăng không thể phá hủy hẳn cũng vô cùng thú vị cho những người siêu giàu.
Theo Hậu Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)