Phía sau sáng chế chống bị cưỡng hiếp của cô gái Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Để chống lại những kẻ cưỡng hiếp, phụ nữ ở nhiều nước có những biện pháp chống lại yêu râu xanh như học võ, tạo quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp...

Mới đây, dư luận chú ý tới một sáng chế độc đáo của cô gái Ấn Độ Seenu Kumari, 19 tuổi, ở Farrukhabad, bang Uttar Pradesh. Cô Kumari đã chế tạo quần lót gắn các thiết bị và camera đề phòng trường hợp bị cưỡng hiếp với chi phí gần 5.000 rupee (gần 80 USD).
Theo thiết kế, chiếc quần lót do Kumari thiết kế có phần đai được thiết kế đặc biệt, gồm một ổ khóa, một thiết bị định vị GPS và một camera. Nó cũng không thể bị những kẻ cưỡng hiếp cắt, xé rách bằng dao.
"Khi có người định quấy rối một phụ nữ, thiết bị này sẽ gửi thông báo đến người thân của cô ấy và cảnh sát. Cảnh sát sẽ có mặt ở hiện trường theo chỉ dẫn của GPS và ngăn chặn ý định cưỡng hiếp", cô Kumari chia sẻ về sáng chế mới.
Cô Kumari cho hay, camera trên quần lót sẽ ghi lại gương mặt của các thủ phạm và diễn biến vụ việc. Người mặc cũng có thể bấm nút trên thiết bị để gọi cho một số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn trong trường hợp bị quấy rối hay cưỡng hiếp.
Phụ nữ ở nhiều nước trên thế giới trở thành nạn nhân trong các vụ cưỡng hiếp nghiêm trọng. Ảnh: Getty. 
Tình trạng lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp và quấy rối xảy ra ở nhiều nước trên thế giới. Nó trở thành vấn đề nhức nhối dư luận khi nhiều vụ cưỡng hiếp gây chấn động dư luận khi một số nạn nhân không chỉ bị hiếp dâm mà thậm chí còn bị giết chết một cách rùng rợn. Nạn nhân trong các vụ cưỡng hiếp và quấy rối bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi.
Trước vấn nạn này, không ít phụ nữ trên thế giới, trong đó có Kenya đã bắt đầu tập võ thuật phòng vệ để ứng phó với nguy cơ bị tấn công tình dục. Chia sẻ về vấn đề trên, giáo viên tình nguyện Sheila Kariuki cho hay đã dạy võ cho nhiều phụ nữ.
Mời quý độc giả xem video: Ngồi tù 10 năm vì tội "cưỡng hiếp trực tuyến" (nguồn: VTC14)
Những người tham gia khóa học võ thuật phòng vệ của giáo viên Kariuki chủ yếu là những phụ nữ cao tuổi. Tại các buổi dạy võ, anh chỉ cho các học viên cách vượt qua nỗi sợ hãi rồi chống lại những kẻ tấn công bằng đàm phán và la hét thật to.
Trong trường hợp những hành động trên không có hiệu quả, phụ nữ lớn tuổi được dạy cách ngăn chặn hành vi đồi bại của yêu râu xanh bằng việc tấn công vào các điểm quan trọng dễ bị tổn thương như mũi, cằm, xương đòn và bộ phận sinh dục.
“Mọi người không cần dùng sức quá mạnh, quan trọng là phải đúng các điểm quan trọng”, giáo viên Kariuki nói về cách phòng vệ hiệu quả trước những kẻ đồi bại có ý định cưỡng hiếp hay quấy rối.
Nhờ chương trình dạy võ phòng vệ trên, không ít phụ nữ đã quyết định học võ để bảo vệ bản thân trước những tình huống nguy hiểm.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)