Ở nước ngoài, cướp ngân hàng táo tợn tới mức nào?

Google News

(Kiến Thức) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới đã từng xảy ra một số vụ cướp ngân hàng táo tợn gây thiệt hại nghiêm trọng. Một số thủ phạm bị bắn chết ngay tại hiện trường gây án. Ngoài ra cũng có hung thủ bỏ trốn cùng với số tiền cướp được nhưng "sa lưới'' pháp luật sau đó.

Những ngày qua, dư luận Việt Nam rúng động trước vụ cướp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa sáng 5/9. Tổng số tiền bị cướp là 4,5 tỷ đồng. Hai thủ phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng trên là Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa). Theo cảnh sát, Hùng và Quang đã lên kế hoạch cướp ngân hàng cách đây 4 tháng.
Đến sáng ngày 7/9, phía cảnh sát cho hay 2 nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở thị xã Ninh Hòa trên đã bị bắt và tìm được số tiền bị cướp đi vào 2 hôm trước.
Đây là một trong những vụ cướp ngân hàng táo tợn khi thủ phạm sử dụng súng tự chế. May mắn là không có người nào thương vong.
O nuoc ngoai, cuop ngan hang tao ton toi muc nao?
Thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng thường hành động liều lĩnh và gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh minh họa.
Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới đã từng xảy ra những vụ cướp ngân hàng táo tợn. Thủ phạm thường lên kế hoạch cho vụ cướp trong thời gian dài và thường sử dụng súng làm hung khí gây án.
Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp ngân hàng, cảnh sát mở cuộc điều tra, truy bắt thủ phạm. Theo đó, có những tên tội phạm bị bắt và đối mặt với án tù nặng. Cũng có thủ phạm bị nhân viên bảo vệ ngân hàng bắn chết ngay tại hiện trường gây án.

Mời độc giả xem video: Tóm gọn 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa (nguồn: VTC1)

Ví dụ như vào tháng 3/1997, chi nhánh Loomis Fargo & Company tại Florida, Mỹ bị cướp. Khi ấy, Phillip Noel Johnson - tài xế xe chở tiền của ngân hàng, đã trấn áp hai đồng nghiệp và cướp đi số tiền khoảng 18 triệu USD rồi bỏ trốn.
Sau khi gây án, Johnson đem giấu số tiền tiền trên ở một nhà kho ở Mountain Home, North Carolina rồi rời tới Mexico City. Tuy nhiên, với sau một thời gian điều tra, truy bắt, cảnh sát đã bắt được y tại biên giới Hoa Kỳ. Cuối cùng, y bị tòa kết án 25 năm tù vì gây ra vụ cướp ngân hàng hết sức liều lĩnh.
O nuoc ngoai, cuop ngan hang tao ton toi muc nao?-Hinh-2
Màn đấu súng giữa nhân viên bảo vệ Brian Harrison với tên cướp ngân hàng Laurence Turner. 
Một vụ cướp ngân hàng gây rúng động dư luận khác xảy ra tại ngân hàng Alpine ở thành phố Rockford, bang Illinois, Mỹ ngày 20/1/2017.
Thủ phạm Laurence Turner, 34 tuổi cầm theo khẩu súng đột ngột lao vào ngân hàng Alpine để thực hiện vụ cướp. Khi thấy Laurence cầm súng bước vào ngân hàng, nhân viên cảnh sát nghỉ hưu Brian Harrison làm bảo vệ trong ngân hàng này đã có phản ứng nhanh khi rút súng bắn kẻ cướp. Về sau, thủ phạm cố chạy trốn sau khi bị bắn hai phát nhưng ngã gục tại cửa ngân hàng. Cuối cùng, y chết tại bệnh viện.
Chính quyền hạt Winnebago tuyên bố Harrison vô tội vì bắn kẻ cướp ngân hàng trong tình huống tự vệ và bảo vệ người khác. Trước sự việc này, nhân viên cảnh sát nghỉ hưu được dư luận ca ngợi là anh hùng.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)