Người hâm mộ đã “lên đồng” trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - “Chiến thắng lịch sử”, “Không thể tin nổi"… là những cụm từ người hâm mộ bóng đá cả nước nói nhiều nhất về thành tích U23 Việt Nam vượt qua U23 Quatar một cách "tâm phục khẩu phục", đàng hoàng bước vào chung kết U23 Châu Á từ chiều hôm qua đến nay. 

Nếu cách đây chỉ 1 tuần, người hâm mộ vẫn còn hoài nghi, "thờ ơ" với những chiến tích ban đầu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, thậm chí không ít người cho rằng đó là những chiến thắng "ăn may", và rồi "đừng kỳ vọng quá nhiều để rồi thất vọng ê chề" thì đến lúc này, họ đã thật sự tin chiến thắng là có thật, những điều "không thể tin nổi" ấy đã thành sự thật.
Trong trận thắng hôm qua, không còn ai nhắc đến từ "may mắn" nữa. Từ tâm thế đội bóng đến với giải đấu để học hỏi, U23 Việt Nam vụt trở thành ứng viên cho ngôi vô địch. 
Có thể nói, tính đến thời điểm này, chưa có đội bóng nào thi đấu mang lại nhiều cảm xúc cho người xem tại giải U23 châu Á năm nay như U23 Việt Nam. Thành tích của U23 Việt Nam là chiến công đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ bóng đá thế giới và châu Á kinh ngạc.
Và đêm qua, thực sự là một đêm người hâm mộ Việt Nam được "lên đồng".
 Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước U23 Quatar.
Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước U23 Quatar, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ Đội tuyển U23 Việt Nam.
Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.
Cũng trong tối 23/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mặc áo cờ đỏ sao vàng, đi xe máy hòa cùng dòng người mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.
Bóng đá giúp con người xích lại gần nhau hơn, tăng thêm tình đoàn kết dân tộc. Hàng trăm con người xa lạ cùng nhau reo hò, ôm chầm lấy nhau chúc mừng chiến thắng, sẵn sàng trao cho nhau những nụ cười, lan tỏa niềm vui. 
Trái tim hàng triệu người hâm mộ trên cả nước đêm qua đã có cùng nhịp đập khi hô vang “Việt Nam chiến thắng”, "Việt Nam vô địch", “U23 Việt Nam”,... Nhiều du khách nước ngoài cũng cầm cờ Việt Nam, vẫy chào chúc mừng niềm vui của nước chủ nhà. 
 
Mạng xã hội "bùng nổ" cảm xúc của người hâm mộ. Trong một thế giới không bị giới hạn không gian, thời gian... hàng triệu triệu triệu trái tim của người Việt Nam trên khắp thế giới đã cùng chung nhịp đập, cùng tự hào hô vang hai tiếng "Việt Nam".
Bóng đá đã làm nên những điều kỳ diệu như thế.
U23 Việt Nam đang đến rất gần chức vô địch lịch sử U23 Châu Á, một sân chơi mà trước đó chúng ta chỉ mơ đến ngay như lời HLV Lê Công Vinh từng nhận định: "Bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách xa so với tầm châu lục"... tuy nhiên, ngay lúc này đây khoảng cách ấy đã thu hẹp lại đến mức ngỡ như không còn thấy nữa. Và dù có chiến thắng trong trận đấu cuối cùng hay không, các chàng trai ấy đã trở thành nhà vô địch trong lòng người hâm mộ Việt khi đã thi đấu quả cảm, hết mình vì màu cờ sắc áo. 
Ngày mai, người hâm mộ túc cầu Việt lại trở về với cuộc sống, công việc bộn bề lo toan nhưng những phút giây phấn khích hôm nay sẽ là niềm tin, nguồn động lực để họ vượt qua những thách thức trong cuộc sống.
Nhà báo Trần Đăng Tuấn, trong một bài viết trên Vietnamnet đã nói rằng: “Nhưng rộng ra, chuyện xã hội, cuộc đời, U23 làm được điều đó chẳng thua kém người, nếu chúng ta chẳng làm được điều như thế ngoài bóng đá, thì đâu phải điều đó chẳng thể làm, đâu phải nó không hiện thực. Vì đơn giản ta đã già rồi, đã không còn đủ ý chí. Cũng không sao. Hãy cống hiến bằng cách đứng sang bên, nếu không hỗ trợ được thì cũng đừng cản trở những lớp U23 trong mọi lĩnh vực. Bạn phải đánh cược niềm tin vào sự thay đổi tốt đẹp. Bởi đâu có lựa chọn khác. Nếu không tin vào lớp trẻ, bạn sẽ tin vào ai? Nếu không tin vào tương lai, bạn sẽ tin vào cái gì?”.
Chiến thắng lịch sử U23 Việt Nam thực sự khiến người hâm mộ cả nước “lên đồng” khi thắp lên niềm tin mới, động lực mới. 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)