Hóa ra lâu nay không được xem trận bóng trọn vẹn là vì bình luận viên

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi xem trận Olympic Việt Nam và Bahrain với phần bình luận hấp dẫn, chuyên sâu kiến thức của BLV Quang Huy, nhiều người hâm mộ bóng đá phải thốt lên rằng: “Hóa ra lâu nay họ không được xem trận bóng trọn vẹn chỉ vì bình luận viên”.

Với việc VOV/VTC ghi dấu ấn khi sở hữu bản quyền ASIAD 2018, hàng chục triệu hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được sống trong không khí bóng đá khi được xem trực tiếp các trận đấu tại ASIAD 2018. Một niềm vui khác của đại đa số người hâm mộ bóng đá Việt Nam là họ sẽ được theo dõi những trận đấu bóng đá với sự có mặt của Bình luận viên Vũ Quang Huy, Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC -một trong những bình luận viên nổi tiếng tại Việt Nam.
Trong trận đấu giữa hai đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Bahrain trong khuôn khổ vòng knock out 1/6 tại ASIAD vào lúc 19h 30 tối qua ngày 23/8, người hâm mộ đã được sống trong bữa tiệc bóng đá thực sự khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1 – 0 trước Bahrain và ghi tên vào tứ kết Asiad 2018.
Theo người hâm mộ đó là bữa tiệc bóng đá thật sự mà họ được thụ hưởng, bởi ngoài chiến thắng của tuyển Olympic Việt Nam, họ còn cảm thấy thoải mái với phần bình luận trận đấu của Bình luận viên Quang Huy và BLV Quang Tùng của đài VTC.
Hoa ra lau nay khong duoc xem tran bong tron ven la vi binh luan vien
 
Với kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với bóng đá nước nhà, có nền tảng kiến thức uyên thâm về thể thao và bóng đá trong và ngoài nước, cùng với chất giọng ấm, Bình luận viên Quang Huy đã khiến các khán giả, các cổ động viên sống trong bầu không khí bóng đá thực sự. Đây là minh chứng rõ ràng cho việc vì sao BLV Quang Huy lại trở thành một trong những bình luận viên được người hâm mộ yêu mến nhất Việt Nam.
Theo dõi phần bình luận của BLV Quang Huy trong trận đấu giữa hai đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Bahrain, khán giả có thể thấy một Quang Huy có kiến thức và hiểu biết rất rộng về bóng đá. Anh không nói nhiều lời thừa mà luôn hòa cùng không khí trên sân bóng, phân tích diễn biến trận đấu, chiến thuật, thông tin về các cầu thủ một cách chuyên sâu giúp khán giả có thêm kiến thức về môn thể thao vua. Đúng như bình luận viên này từng tâm niệm phải tôn trọng khán giả tối đa, có trách nhiệm với những lời mình nói ra.
Một chi tiết đáng chú ý, khi bình luận trận đấu giữa hai đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Bahrain, trước việc VTV6 bị ngắt quãng, dù đang bình luận trực tiếp trên sóng truyền hình, BLV Quang Huy đã nói thẳng: "VOV/VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền phát sóng ASIAD 18 với các đơn vị có nhu cầu, tuy nhiên, đơn vị nào vi phạm sẽ lập tức bị ngắt sóng", ông nói trên sóng truyền hình. Việc thông báo thẳng thắn này của BLV Quang Huy được các khán giả đồng thuận, đánh giá cao.
Hoa ra lau nay khong duoc xem tran bong tron ven la vi binh luan vien-Hinh-2
 BLV Quang Huy và BLV Tạ Biên Cương.
Trong những bình luận viên bóng đá ở Việt Nam, một bình luận viên khác cũng luôn thu hút sự chú ý của dư luận – đó là BLV Tạ Biên Cương. Sự nổi tiếng của bình luận viên Tạ Biên Cương là do cách bình luận sôi nổi, nhiệt huyết, dí dỏm, hài hước mang tính giải trí cao. Những câu nói “chả đâu vào đâu”, thậm chí “vô duyên” siêu hài hước của BLV Tạ Biên Cương nhanh chóng trở thành hot trend, mà cho đến bây giờ nhiều fan vẫn thuộc làu. Tuy nhiên, cũng do những câu nói này mà phần bình luận của BLV Tạ Biên Cương bị những khán giả khó tính coi là “thảm họa”, “thánh chém gió” và luôn trở thành đối tượng dìm hàng được yêu thích của cư dân mạng sau mỗi trận đấu anh tham gia bình luận. Thậm chí, nhiều cổ động viên lên mạng xã hội chỉ trích nặng nề phong cách bình luận của BLV Tạ Biên Cương khiến người xem ức chế. Bởi vậy hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện không ít những topic, diễn đàn, hay là group được thành lập chỉ để “soi” bình luận viên này.
Trong lịch sử các giải bóng đá trong nước cũng như Quốc tế như World Cup 2010, 2014, EURO 2012 và các giải đấu lớn thời gian gần đây tuy những bình luận của bình luận viên này nhiều khi “chả đâu vào đâu” nhưng lại khiến khán giả thích thú bởi vậy, ngay tại World Cup 2018, Tạ Biên Cương lại được giao nhiệm vụ bình luận các trận đấu. Tuy nhiên, phần bình luận của anh tại giải đấu lớn nhất hành tinh này vẫn khiến nhiều khán giả ức chế. Ví như trong trận chung kết Pháp vs Croatia nhiều khán giả cảm thấy khó chịu với cách bình luận trận đấu của bình luận viên VTV Tạ Biên Cương khi anh cho rằng, World Cup 2018 là "World Cup thời 4.0" khi các trọng tài chỉ đơn thuần xem lại các đoạn quay video để xác định lỗi? Hay cộng đồng mạng còn khó chịu với cách gọi xếp hàng đá phạt của đội tuyển Pháp là "đoàn tàu tình yêu”.
Bởi vậy khi VTV nói không với việc sở hữu bản quyền ASIAD 2018 và khi VOV/VTC ghi dấu ấn khi sở hữu bản quyền giải đấu này, nhiều cổ động viên thở phào khi họ không phải nghe phần bình luận của BLV Tạ Biên Cương ở giải đấu này. Và thực tế, sau trận Olympic Việt Nam và Bahrain, nhiều người hâm mộ bóng đá phải thốt lên rằng: “Hóa ra lâu nay họ không được xem trận bóng trọn vẹn chỉ vì bình luận viên”.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)