Đằng sau những cái “logo xe vua” là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Vì sao những chiếc "logo xe vua" in với giá chưa đến 1.000 đồng/cái nhưng bán cho các chủ xe 2,5-3 triệu đồng/cái/tháng lại có uy lực ghê gớm như vậy?

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an (C45) vừa triệt phá hai đường dây chuyên bán "logo xe vua" cho các loại xe tải trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận.

Những kẻ cầm đầu hai đường dây này được cơ quan điều tra xác định là Lê Thị Cẩm Vân (sinh năm 1982, ngụ Tân Kiên, huyện Bình Chánh) và Trần Văn Thới.
Đối tượng tiêu thụ "logo xe vua" là các chủ xe tải. Khi tài xế dán logo lên thành xe thì nghiễm nhiên những chiếc xe quá khổ, quá tải hoặc vi phạm luật giao thông mặc sức tung hoành, qua mặt nhiều lực lượng chức năng, chốt kiểm soát...
Dang sau nhung cai “logo xe vua” la gi?
 Vì sao những chiếc "logo xe vua" này lại có thể bảo kê cho xe vi phạm ngang nhiên hoành hành?

Vì sao những chiếc "logo xe vua" in với giá chỉ từ 400 - 1.000 đồng/cái, nhưng bán cho các chủ xe lên đến 2,5 - 3 triệu đồng/cái/tháng lại có uy lực ghê gớm như vậy? Những chiếc logo này có phép mầu chăng? Hay những kẻ làm ra nó như Lê Thị Cẩm Vân nắm trong tay quyền lực vô biên? Nếu không thì làm sao hàng trăm, hàng ngàn chiếc xe quá tải, quá khổ trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận có thể nghênh ngang trên đường hằng ngày, hằng giờ mà không bị các lực lượng chức năng “trảm”?

Dư luận thừa biết, bản thân miếng giấy in hình vẫn được gọi là “logo xe vua” không hề có tí quyền lực hay phép mầu nào, nhưng dưới sự dàn xếp (có lẽ bằng tiền) của Lê Thị Cẩm Vân và đồng bọn, những mảnh giấy vô tri giác kia bỗng mang sức mạnh ghê gớm.
Ngay sau khi thông tin triệt phá băng nhóm bán "logo xe vua" được đăng tải trên các báo, dư luận rất đồng tình nhưng cũng không khỏi băn khoăn. Xin nêu một số ý kiến của bạn đọc:
Độc giả có nick name Nguyễn Văn Hòa viết: "Vấn đề không phải là cái logo. Đây là dấu hiệu nhận biết để băng nhóm bảo kê phân biệt xe có đóng "phí" với xe thường. Tổ chức cá nhân nào là người bảo kê cho hoạt động này?".
"Đây hoàn toàn là một việc làm đúng đắn của cơ quan chức năng, nhưng không biết có triệt để hay không, vì vấn nạn này đã tồn tại từ lâu (do không có cách để thực hiện hay vì lý do nào đó mà không thực hiện?", độc giả có nick name Ái Ái băn khoăn.
Bạn đọc tên Hưng thì đặt câu hỏi: "Đang thắc mắc, nhóm đối tượng này chỉ in cái logo. Vậy ai bảo kê cho mấy cái logo này để xe hoành hành ngoài đường phố? Chắc nhóm này không đủ khả năng đó. Đề nghị truy ra tận gốc".
Độc giả có nick name Kim Thanh bình luận: "Xin hoan hô hai bộ Công an và Giao thông Vận tải đã quyết tâm bài trừ tiêu cực, còn việc có hay không việc dính đến cá nhân cán bộ, hay cơ quan nào bảo kê, sau có kết luận thì sẽ rõ".
"Vài con nhái bị lôi ra đọc tên nhưng con hổ lớn vẫn ngồi vuốt râu. Hy vọng truy tới cùng vấn đề. Ra đường bây giờ sợ xe liều kiểu này lắm", độc giả có nick name Heyhoo viết.
Mong cơ quan điều tra sớm lôi ra ánh sáng kẻ nào đã “phù phép” cho những chiếc logo kia bảo kê xe tải quá tải, quá khổ hoành hành, tàn phá đường xá, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Nguyễn Duy Xuân

Bình luận(0)