ASIAD 2018: VOV/VTC ghi dấu ấn...VTV ngậm ngùi!

Google News

(Kiến Thức) - VOV/VTC ghi dấu ấn khi tuyên bố sở hữu bản quyền ASIAD 2018. Người hâm mộ thể thao cả nước hân hoan phấn khởi. Trong khi, VTV ngậm ngùi với ASIAD 2018.

Trưa ngày 21/8, thông tin về việc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) đã ký hợp đồng với Công ty KJSM World Corp để mua bản quyền ASIAD 2018 vừa được công bố đã được đông đảo người hâm mộ thể thao cả nước chia sẻ với tâm trạng vui mừng.
Không chỉ với người hâm mộ mà với những người làm thể thao trong nước và ngay cả các vận động viên tham dự ASIAD 2018 rất phấn khởi bởi quá trình thi đấu tại Á vận hội châu Á 2018, họ sẽ được các cổ động viên quan tâm cổ vũ, động viên.
Trước thời điểm VOV/VTC ghi dấu ấn khi sở hữu bản quyền ASIAD 2018, hàng triệu người hâm mộ thể thao cả nước đã phải ngóng trông, xao xác với một niềm khao khát được theo dõi các vận động viên, tuyển thủ Việt Nam thi đấu tại Á vận hội châu Á.
ASIAD 2018: VOV/VTC ghi dau an...VTV ngam ngui!
 
Tuy nhiên, khi nhiều môn thể thao tại ASIAD 2018 có Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự đã khởi tranh thì người hâm mộ thể thao nước nhà vẫn hụt hẫng khi VTV “nói không” với bản quyền ASIAD 2018, các đài khác cũng im hơi lặng tiếng trong sự tiếc nuối của hàng triệu người hâm mộ. Việt Nam theo đó là quốc gia duy nhất không có bản quyền phát sóng sự kiện thể thao này tại Châu Á.
Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ thể thao trong nước phải thấp thỏm lo lắng về vấn đề bản quyền truyền hình. Mới tháng 6 vừa qua, khi World Cup 2018 sắp khởi tranh, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đứng ngồi không yên khi đứng trước nguy cơ sẽ không được theo dõi những trận bóng ở giải đấu này với lý do các nhà đài không đủ năng lực tài chính để mua bản quyền phát sóng. Rất may sau đó, nhờ sự giúp đỡ của một số doanh nghiệp, VTV mới sở hữu được bản quyền truyền hình World Cup 2018.
Tuy nhiên, chỉ sau đó hai tháng, VTV lại ngậm ngùi tuyên bố không mua được bản quyền ASIAD 2018 do nhiều lý do khác nhau nhưng tuyên bố này khiến những người hâm mộ thể thao hụt hẫng bởi ASIAD 2018, Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia nhiều môn thi đấu, hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính, hấp dẫn.
Những tưởng sự hụt hẫng, thất vọng của người hâm mộ thể thao trong nước sẽ kéo dài đến hết ASIAD 2018 thì VOV/VTC bất ngờ tạo dấu ấn khi tuyên bố sở hữu bản quyền ASIAD 2018.
Dấu ấn được tạo ra như Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam - Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ, việc Đài có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh và tha thiết của nhân dân.
Việc mua bản quyền ASIAD vì công chúng, vì những người hâm mộ thể thao chứ không phải vì thương hiệu của Đài Tiếng nói Việt Nam. Các doanh nghiệp hỗ trợ cũng không phải vì đánh bóng danh hiệu bởi mua bản quyền làm người hâm mộ mãn nguyện thì các doanh nghiệp đó đã cảm thấy hài lòng.
“Khi đọc báo, lên mạng xã hội, chúng ta thấy rằng người hâm mộ khao khát được theo dõi các VĐV, tuyển thủ Việt Nam thi đấu. Đó là một khao khát chính đáng. Kể cả những người Việt Nam ở nước ngoài cũng mong muốn có một đơn vị nào đó ở Việt Nam đứng ra để làm”, ông Nguyễn Thế Kỷ nói.
VOV/VTC đã tạo dấu ấn, người hâm mộ thể thao Việt Nam việc sẽ được xem trực tiếp các sự kiện ASIAD 2018 như đã từng khát khao cháy bỏng. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khi các nhà đài đặt hiệu ứng xã hội lên cao hơn hiệu quả kinh tế để phục vụ nhu cầu tốt nhất của người dân thì việc khó đến mấy cũng sẽ thực hiện được.
Như Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: “Có những sự kiện thể thao văn hóa thu hút sự quan tâm của người dân, chúng ta phải chủ động. Nếu cần phải mua bản quyền, chúng ta cần đi tìm nguồn tài chính. Nếu phải tác nghiệp trong những điều kiện kỹ thuật công nghệ cao, chúng ta phải mua sắm máy móc thiết bị. Bên cạnh đó là liên kết với các đơn vị khác. Nếu tranh thủ được các nguồn lực trong xã hội thì sẽ không có đơn vị nào nhỏ cả. Sau này, chúng ta cần phải có cách làm chủ động, tích cực hơn. Từ đó mang lại hiệu quả chung để phục vụ công chúng”.
Tiếc rằng, trong niềm vui của người hâm mộ thể thao cả nước, VTV phải ngậm ngùi.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)