Yahoo đang “rơi tự do”

Google News

Viễn cảnh tài chính của Yahoo thậm chí còn u ám hơn những gì chúng ta nghĩ.

Trong tháng 2/2016, Yahoo bắt đầu tìm kiếm người mua tiềm năng để bán lại các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình, bao gồm cả tìm kiếm, thư điện tử và tin tức. Hạn chót cho lời đề nghị mua lại này là thứ Hai, ngày 11/4 tới, theo thông tin từ Re/code.

Bên cạnh đó, theo tài liệu đính kèm mà Yahoo gửi cho những người mua tiềm năng, trong đó có Re/code, các chỉ tiêu tài chính của Công ty đang tệ hơn nhiều so với ước đoán của các chuyên gia.

Doanh thu của Yahoo được dự báo sẽ giảm 15% trong năm nay và lợi nhuận giảm hơn 20%, theo báo cáo mới được công bố. Bên cạnh đó, Yahoo có thể sẽ phải sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm nay, từ 10.500 nhân viên năm 2015 xuống còn 9.000 vào cuối năm 2016.

Các tài liệu đính kèm cũng nêu một số điểm mạnh của Yahoo trong thời điểm hiện tại, đó là công cụ hỗ trợ tìm kiếm Index, một đối thủ tiềm năng của Siri, Cortana…

“Một vài người mua tiềm năng mà tôi đã trao đổi cảm thấy các tài liệu này khiến họ bối rối, bởi Yahoo đang trong một mớ rắc rối khó có thể thoát ra một cách dễ dàng. Tài liệu cũng không chỉ rõ lĩnh vực nào đang kiếm ra tiền và lĩnh vực nào không”, Kara Swisher của Re/code cho biết.

Yahoo hiện chưa có phản hồi về những thông tin này.
Yahoo dang “roi tu do”
CEO Yahoo Marissa Mayer 
Một thông tin khác được thị trường chú ý là việc CEO Yahoo Marissa Mayer có thể nhận được 37 triệu USD nếu cô bị sa thải khi Yahoo được bán cho chủ khác, trong khi nếu cô bị sa thải khi thương vụ bán lại Yahoo không thực hiện được, cô chỉ được nhận 12,5 triệu USD, theo hợp đồng lao động của Mayer.

Con số này hiện đã giảm đi khá nhiều so với giá trị cách đây một năm. Vào thời điểm năm 2015, khi giá cổ phiếu Yahoo chưa thê thảm như hiện tại, nếu Mayer mất việc khi Công ty bị bán cho người khác, cô có thể nhận được khoản tiền 110 triệu USD và nhận về 26 triệu USD khi công ty không bị bán.

Theo Tinnhanhchungkhoan

Bình luận(0)