Việt Nam lọt top địa điểm hấp dẫn về gia công CNTT

Google News

TP.HCM xếp hạng thứ 18 và Hà Nội xếp hạng 20 trong top 20 thành phố hấp dẫn hàng đầu thế giới về gia công công nghệ thông tin.

Đó là báo cáo năm 2015 của Tholons, một tổ chức hàng đầu về đánh giá xếp hạng lĩnh vực gia công.
Và theo báo cáo mới nhất năm 2015 của tổ chức Cushman @ Wakefield (C&W), lần đầu tiên Việt Nam đạt vị trí số một thế giới trong danh sách các địa điểm hấp dẫn về dịch vụ gia công quy trình doan nghiệp (BPO).
Viet Nam la diem den hap dan ve gia cong cong nghe thong tin
Việt Nam nằm trong top địa điểm hấp dẫn về gia công công nghệ thông tin.
Tại buổi họp báo ngày 4-6 công bố chương trình hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam tại TP.HCM, ông Lâm Nguyễn Hải Long, phó giám đốc công ty TNHH MTV phát triển công viên phần mềm Quang Trung cho biết Việt Nam được đánh giá cao như vậy bởi đang có thế mạnh là các tập đoàn công nghệ cao đã chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư lâu dài như Intel, Samsung, Foxcon, Canon….
Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nguồn nhân lực kỹ thuật cao dồi dào, chính phủ có chính sách khuyến khích đầu tư vào các khu công nghệ cao, khu phần mềm, ưu đãi thuế.
Ngoài ra, giá cả về dịch vụ gia công phần mềm tại Việt Nam thấp hơn Đông Âu và Ấn Độ.
Theo ông Nguyễn Hữu Lệ, chủ tịch hội đồng quản trị công ty TMA, sức mạnh cạnh tranh thị trường gia công phần mềm của Việt Nam ngoài giá cả thấp hơn Ấn Độ còn có tỉ lệ nhảy việc thấp chỉ ở khoảng 15% trong khi Ấn Độ là 35%.
Đồng thời, khả năng đào tạo và thích nghi với công việc của kỹ sư Việt Nam cũng được đánh giá cao.
Tuy nhiên, theo ông Lệ, dù có thế mạnh, nhưng cả nước ta hiện chỉ có khoảng 30.000 kỹ sư gia công CNTT trong khi đó, một doanh nghiệp gia công phần mềm của Ấn Độ đã lên tới cả trăm nghìn người bởi Việt Nam chưa làm tốt việc quảng bá thế mạnh của mình để thu hút các tên tuổi lớn thuê gia công phần mềm tại Việt Nam.
Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam diễn ra vào tháng 10-2015 dự kiến sẽ thu hút 150 công ty đa quốc gia và 200 doanh nghiệp gia công CNTT tham gia để xây dựng kế hoạch gia tăng vị thế cho ngành gia công Việt Nam, đề xuất giải pháp nâng cao nguồn nhân lực, phát huy lợi thế hiện có và giới thiệu tiềm lực gia công CNTT Việt Nam ra thế giới.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)