Vì sao người Việt luôn xếp tốp đầu chờ mua iPhone mới ở Singapore?

Google News

Sáng 21/9, khi Apple Store trên đại lộ Orchard tại Singapore mở bán chính thức iPhone 2018, những khách hàng đầu tiên trong đó gồm có cả người Việt, thậm chí nhiều người Việt.

Người Việt không chỉ xếp hàng dài chờ mua iPhone mới trước Apple Store, mà còn xếp hàng trước các cửa hàng của SingTel, M1…
Trước đó, sáng ngày 20.9, những người Việt cùng với người Malaysia và Ấn Độ xếp hàng sớm trước Apple Store đã bị giải tán. Theo Khánh LP – biên tập của một trang YouTube chuyên về công nghệ có mặt tại hiện trường, phải đến chiều ngày 20.9, các rào chắn mới được dựng lên cho khách xếp hàng chờ mua iPhone 2018. Thời điểm 16h cùng ngày, có 6 hàng dài với khoảng 500 người xếp hàng.
Vi sao nguoi Viet luon xep top dau cho mua iPhone moi o Singapore?
 
Những năm gần đây, người Việt luôn nằm trong tốp đầu những người xếp hàng chờ mua iPhone mới ở Singapore và thậm chí tại Hong Kong. Những người xếp hàng để mua sử dụng thì ít, mà mua cho các chuỗi cửa hàng nhỏ tại Việt Nam thì nhiều. Hàng chuyển về Việt Nam càng sớm thì bán giá càng cao cho những người đang “khát” iPhone mới.
iFans tại Việt Nam có đặc điểm là thích được trở thành người sở hữu iPhone mới sớm nhất dù có thể phải trả với mức giá đắt gấp 2-3 lần giá trị thật của món hàng. Tại thời điểm sáng ngày 21.9, khi iPhone đã mở bán ở Singapore, giá iPhone Xs Max tùy phiên bản bộ nhớ bán tại Việt Nam dao động từ 69-78 triệu đồng.
Bên cạnh những người xếp hàng chờ mua iPhone mới cho những đầu nậu gom hàng, thì việc “đặt gạch” vị trí tốt cũng giúp những sinh viên Việt Nam tại Singapore kiếm được chút tiền. Ở các vị trí từ 100-150 có thể bán lại với giá 200 đôla Singapore (SGD), còn ở các vị trí từ 50-99 có thể bán lại với giá tới 300SGD (tương đương khoảng 5,1 triệu đồng Việt Nam).
Dịp iPhone mới chính thức mở bán sớm tại một số thị trường ưu tiên chính vì thế cũng trở thành mùa làm ăn của các chuỗi cửa hàng nhỏ tại Việt Nam, của dân đầu nậu chuyên đi gom hàng tại Singapore, Hong Kong…, và của cả giới sinh viên, người lao động Việt tại các nơi trên.
Có những chuỗi cửa hàng nhỏ, chỉ cần trong vòng 1 tuần đầu iPhone mới mở bán tại các thị trường trên mà đưa được hàng về Việt Nam sớm, bán ra ăn chênh lệch cả chục triệu đồng mỗi chiếc iPhone mới, cũng có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng.
Nhưng hơn thế nữa, những chuỗi nhỏ luôn đi đầu mang iPhone về Việt Nam, sẽ khẳng định được sự nhanh nhạy, năng động, qua đó quảng bá được thương hiệu đối với người tiêu dùng. Đó là cách kinh doanh và tồn tại của những chuỗi nhỏ chuyên bán điện thoại bên cạnh những gã khổng lồ như Thế Giới Di Động, FPT Shop.
Thậm chí, ngay khi iPhone mới được mở bán chính thức ở Singapore thì có những cửa hàng nhỏ tại Việt Nam đã khoe hàng đập hộp iPhone mới 2018, cho thấy khả năng tìm kiếm nguồn hàng khá đa dạng và tháo vát. Thị trường iPhone hàng xách tay chính vì thế luôn sôi động nuôi sống nhiều cửa hàng nhỏ cho dù chính hãng Apple không hề mong muốn như vậy.
Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)